Rợn người cảnh Ngô Thanh Vân chặt tay Trần Bảo Sơn

11/02/2012 08:01
Văn Trinh
(GDVN) - Bộ phim “Ngôi nhà trong hẻm” công chiếu tối 10/2 tại Hà Nội hé lộ nhiều tình tiết gây thót tim cho khán giả.
Bộ phim bắt đầu bằng tình huống Thảo (Ngô Thanh Vân đóng) bị sẩy thai (thai chết lưu) vì mất máu quá nhiều. Những ngày sau đó, người vợ thường xuyên bị dằn vặt bởi sự mất mát, từ đó có các hành động kỳ quặc, thậm chí mỗi lần nhìn thấy mặt chồng chỉ muốn “bẻ cổ, để nhìn máu phun lên” (lời của nhân vật Thảo trong phim - PV).

Từ ngày vợ có hành động kỳ lạ, Thành (Chồng Thảo - Trần Bảo Sơn thủ vai) luôn cố gắng giúp vợ vượt qua quãng thời gian khó khăn, nhưng vô ích, chính anh cũng bị ám ảnh bởi bóng ma trẻ nhỏ.
Cảnh quay Ngô Thanh Vân dùng rìu chém Trần Bảo Sơn khiến nhiều khán giả "thót tim".
Cảnh quay Ngô Thanh Vân dùng rìu chém Trần Bảo Sơn khiến nhiều khán giả "thót tim".
Phần lớn nội dung bộ phim kinh dị “Ngôi nhà trong hẻm” được quay trong bối cảnh hẹp - ngôi nhà vợ chồng Thành, Thảo. Do vậy, không còn cách nào khác, hai diễn viên chính Ngô Thanh Vân, Trần Bảo Sơn phải “căng mình” diễn xuất một cách tốt nhất. Và, hai nhân vật chính đã tương đối hoàn thành nhiệm vụ khi tái hiện diễn biến nội tâm nhân vật trong tình trạng hoang mang, hoảng loạn, tột cùng sợ hãi.

Điểm cộng nữa cho “Ngôi nhà trong hẻm” là khâu hóa trang, kỹ xảo tương đối tốt: Một Ngô Thanh Vân điên dại với mắt thâm, đầu tóc rối bù, một Trần Bảo Sơn có phần nhút nhát với cặp kính và khuôn mặt kiểu thư sinh. Phần hiệu ứng âm thanh như mèo kêu, mưa rơi, tiếng thì thầm, kẹt cửa… khiến khán giả “giật mình” thon thót vì sợ hãi và phim chuyển cảnh bất ngờ.

Khoảng 30 phút đầu, tiết tấu bộ phim chậm, không nhiều cảnh quay khiến khán giả “thất kinh”, bù lại, càng về cuối, kịch tính phim được đẩy cao, nhất là cảnh Ngô Thanh Vân dùng rìu tấn công, đập phá cửa kính và chặt đứt 2 ngón tay Trần Bảo Sơn ngay trên chiếc quan tài của đứa con chết khi chưa chào đời hay hai nhân vật chính chân không bước đi trên thủy tinh be bét máu, Trần Bảo Sơn bò lết từng cm tới ôm quan tài con…

Dù vậy, thực tế mà nói, kịch bản bộ phim chưa thực sự logic, mạch lạc và lôi cuốn từ đầu tới cuối. Chẳng hạn, “Ngôi nhà trong hẻm” nói về sự đảo lộn cuộc sống cặp vợ chồng trẻ Thảo - Thành xung quanh chuyện mất đi đứa con đầu lòng. Tưởng rằng mạch phim sẽ nối tiếp nỗi ám ảnh đó thì cho tới tận kết thúc phim, khán giả bất ngờ “ngã ngửa” ra một yếu tố gây ra nỗi “kinh hoàng” cho Thành… chẳng liên quan nhiều lắm tới đứa con bị chết, mà lại là “bóng ma” đám trẻ con mồ côi chết cháy từng sống trên mảnh đất mà hai vợ chồng Thành đang ở.
Bộ phim cũng có những cảnh nóng khá mạnh bạo.
Bộ phim cũng có những cảnh nóng khá mạnh bạo.
Thêm một tình tiết nữa, là khi hai vợ chồng Thành – Thảo đang lâm vào hoảng loạn thì mẹ Thành tiết lộ một tin động trời: trước Thành còn có một người anh bị chết yểu. Kịch tính câu chuyện có vẻ được đẩy cao, thế nhưng, mẹ Thành nói ra chuyện đó… để con biết chứ sau đó, không hề có bất cứ tình tiết kinh dị nào liên quan tới việc trên. Có lẽ, đây là 1 chi tiết vừa thừa, vừa thiếu logic.

Trở lại với 2 nhân vật chính của phim, thì trước khi “Ngôi nhà trong hẻm” ra mắt, Ngô Thanh Vân từng chia sẻ với báo chí lý do từ khá lâu sau “Bẫy rồng”, cô mới xuất hiện trên màn ảnh, bởi nhân vật Thảo thật sự là một thử thách. “Ai làm nghệ thuật mà được tìm tòi, sáng tạo và vượt qua thách thức là một hạnh phúc. Thảo cho Vân những trải nghiệm chưa bao giờ có trước đây. Đó chính là lý do Vân nhận lời tham gia một dự án phim độc lập sau thời gian xem xét”, Ngô Thanh Vân nói.

Còn với Trần Bảo Sơn, trong cuộc trao đổi với Báo Giáo dục Việt Nam sau khi công chiếu bộ phim, anh thẳng thắn : “Vai diễn Thành để lại cho tôi nhiều ám ảnh. Tâm lý của nhân vật lúc nào cũng căng thẳng, nặng nề. Cảnh quay tôi bị Ngô Thanh Vân chặt đứt 2 ngón tay khiến tôi hơi sốc một chút, nhưng cuối cùng, vì tình yêu vợ nên chúng tôi đã…làm lại từ đầu”.

Lựa chọn thời điểm Lễ tình nhân để ra mắt tới khán giả Việt Nam, “Ngôi nhà trong hẻm” dự tính sẽ trở thành “bom tấn” lôi kéo nhiều khán giả tới rạp. Dù rằng, bộ phim chưa thực sự phải là một tác phẩm quá suất sắc, nhưng chắc chắn, nó sẽ để lại cho khán giả một trải nghiệm…hết sức “kinh dị” kiểu Việt Nam!
Văn Trinh