"Chiêu quảng cáo giúp trẻ em bất hạnh, mỳ Gấu đỏ tỏ rõ sự lố bịch"

Bạn đọc

Hoàng Lực (Thực hiện)

(GDVN) -“Nếu lấy việc ủng hộ trẻ em bất hạnh bằng việc sử dụng hình ảnh của họ để quảng cáo, bán hàng cho thương hiệu mỳ Gấu đỏ là việc làm không nên một chút nào. Nhưng từ thực tế đó, họ đang lộ rõ sự lố bịch...” – PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái đánh giá.

Những ngày gần đây đoạn clip quảng cáo Gấu đỏ - gắn kết yêu thương đang gây xôn xao trên cộng đồng cư dân mạng với rất nhiều ý kiến, tranh cãi trái chiều nhau...Nhiều comment còn cho rằng quảng cáo mỳ Gấu đỏ chẳng khác nào hình thức doanh nghiệp bán hàng dựa vào lòng trắc ẩn của cộng đồng...?

Bên cạnh những ý kiến lên án việc mỳ gấu đỏ đã cố tình kiếm tiền bằng cách đánh vào lòng trắc ẩn của người tiêu dùng thì cũng có không ít cư dân mạng lại bày tỏ sự ủng hộ với chương trình này và cho rằng số tiền bỏ ra từ mỗi gói mỳ là nhỏ nhưng đó cũng là một điều rất đáng quý mà doanh nghiệp đã trích ra để làm từ thiện.

Bài viết về clip quảng cáo của độc giả trên mạng xã hội Facebook đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.


Và như vậy, đoạn clip dài 44 giây mang tên “Gấu đỏ - gắn kết yêu thương” được quảng cáo trên VTV đang gây tranh cãi trong dư luận. Nhìn tổng quát thì thông điệp của mỳ Gấu đỏ rất đáng trân trọng. Đáng quý là tấm lòng các doanh nghiệp dù kinh doanh vẫn nghĩ đến trách nhiệm cộng đồng. Tuy nhiên không ít người cho rằng đó rằng nhãn hàng Gấu đỏ đã quá “lợi dụng” hình ảnh về mảnh đời bất hạnh để quảng cáo cho mặt hàng của mình.

Điều này càng khiến cho người ta có cớ để nghi ngờ khi thực tế nhãn hàng mỳ Gấu đỏ chỉ trích 10 đồng trong giá trị 1 gói mỳ được bán ra cho việc giúp đỡ trẻ em bất hạnh. Độc giả trong cả nước đã liên tục chia sẻ những ý kiến phản hồi trên các diễn đàn.

Có người làm phép tính vui: mỗi ngày ăn 1 gói, ta mất 3 năm để gửi tới các em 10.000 đồng. Nếu muốn góp 100.000 đồng, số năm ăn mỳ Gấu đỏ phải là 30 năm liên tục. Còn để góp 1 triệu đồng, chúng ta phải ăn mỳ Gấu đỏ tới 300 năm?

Trong chia sẻ ngắn của mình với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam. PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái (nguyên giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông, trường ĐH KHXH&NV – ĐHQGHN) đã thẳng thắn đánh giá: “Xem trong đoạn clip quảng cáo trên thì nhãn hàng Gấu đỏ đang tự lộ ra sự lố bịch của mình”.

Sự “lố bịch” của nhãn hàng Gấu đỏ theo PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái chính là việc làm marketing và truyền thông quá thành công với chiêu trò, thông điệp mạnh mẽ nhưng trong thực tế thì ngược lại.

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng nhãn hàng Gấu đỏ đã tự làm mình trở nên “lố bịch”. Ngay trong đoạn clip nhãn hàng Gấu đỏ không có chút hình ảnh giới thiệu về sản phẩm. Những thông tin người tiêu dùng cần biết về một sản phẩm như: giá trị dinh dưỡng, đặc điểm nhận biết của sản phẩm không hề xuất hiện.

Nhận xét về cái kết của đoạn clip “Gấu đỏ gắn kết yêu thương”, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng: “Đó đơn giản là cách PR quảng cáo của nhãn hàng Gấu Đỏ, không thể gắn việc sử dụng mỳ Gấu đỏ với chuyện làm từ thiện khi số tiền từ thiện chỉ là 10 đồng?”.

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái. Ảnh: Internet.

Không đồng tình với cách mà cộng đồng mạng đang cho rằng mỳ Gấu đỏ đang lợi dụng lòng trắc ẩn của khách hàng qua câu chuyện của nhân vật cậu bé Tuấn trong clip để có thể tăng doanh số bán hàng. PGS.TS Minh Thái cho rằng đó là sự “lố bịch”. Cái cách đưa thông tin của nhãn hàng Gấu đỏ theo PGS.TS Minh Thái đó không chỉ "đánh lạc  hướng" người tiêu dùng khi chọn mua mỳ Gấu đỏ.

Người tiêu dùng chọn sử dụng mỳ Gấu đỏ vì nghĩ mình đang giúp được rất nhiều cho các em nhỏ bất hạnh. “Cái cách làm ấy có thể khiến không ít gia đình có con em đang mặc bệnh hiểm nghèo, đang cần được xã hội quan tâm có thêm hy vọng, hy vọng ấy có thể dẫn đến thất vọng ngay lập tức...” – PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái chia sẻ thêm.

Quan điểm riêng của mình PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng: xã hội luôn trân trọng, cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia những công tác xã hội. Họ đã bỏ ra không chỉ vật chất mà hơn hết là sự cảm thông chia sẻ “áo lành đùm áo rách”.

Trong cách chia sẻ may mắn của mình với bất hạnh người khác của một doanh nghiệp chân chính làm từ thiện theo PGS.TS Minh Thái là: “phải trong sáng không chút vụ lợi...”.

Qua cách làm của nhãn hàng Gấu đỏ người ta chỉ thấy trong đó cái lợi của doanh nghiệp: Doanh số bán hàng tăng vọt, thương hiệu được quảng bá cùng với đó là thiện cảm của người tiêu dùng. Còn ở vế ngược lại sẽ có bao nhiêu em nhỏ bất hạnh được giúp đỡ vượt qua khó khăn với 10 đồng?...

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Điểm nóng
Nóng đề án thu phí giao thông Góc ảnh độc giả
Vụ bỏ đói bệnh nhân phong ở Hà Đông
Vẻ đẹp thanh tịnh ở những ngôi chùa đẹp nhất VN
Phì cười xem biển quảng cáo
Bấm xem ảnh đẹp
Điểm nóng: Hành trình tổ công tác đặc biệt 142
Bấm xem clip hot
Hoàng Lực (Thực hiện)
Từ khóa :
Nguyễn Thị Minh Thái , mì Gấu đỏ , nhãn hiệu , clip , độc giả , lừa đảo , trẻ em
"Chiêu quảng cáo giúp trẻ em bất hạnh, mỳ Gấu đỏ tỏ rõ sự lố bịch"
Chủ đề : Tranh cãi về Clip Mỳ Gấu đỏ
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác