Ngày 15/3, Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã tổ chức “hội thảo quốc tế du lịch ẩm thực 2018” với sự tham gia của nhiều chuyên gia khách sạn, đầu bếp hàng đầu thế giới.
Các chuyên gia du lịch, hiệp hội đầu bếp thế giới đến chia sẻ những thông tin về "du lịch ẩm thực". Ảnh: AN |
Theo đại diện ban tổ chức, văn hóa ẩm thực có vai trò nhất định và góp phần làm tăng hiệu quả, tạo nên thành công cho hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch, thu hút du khách đến với Việt Nam.
Văn hóa ẩm thực được chắt lọc qua các món ăn, đồ uống đặc trưng và cách thức ăn uống tiêu biểu.
Đó chính là cơ hội cho khách du lịch được trải nghiệm những khía cạnh văn hóa truyền thống.
“Ngoài những thông tin quảng bá du lịch được khách du lịch quan tâm như: khách sạn, điểm du lịch, cảnh quan… thì yếu tố ẩm thực không kém phần quan trọng.
"Du lịch phụ thuộc vào một vài thị trường thì mức độ rủi ro càng lớn" |
Nhiều khách du lịch rất quan tâm đến việc ăn món gì ngon, địa điểm ăn uống nào phù hợp với hành trình du lịch”, ông Thomas Andreas Gugles – Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới chia sẻ.
Những năm gần đây, tour du lịch thưởng thức ẩm thực ngày càng phổ biến. Đặc biệt, ở các trung tâm du lịch lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… cũng đang xây dựng ẩm thực trở thành sản phẩm độc đáo, đặc sắc của ngành du lịch thành phố, góp phần thu hút khách du lịch.
“Nhằm góp phần tìm ra hướng đi mới cho việc quảng bá du lịch tại thành phố Đà Nẵng;
Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong nhà hàng, khách sạn du lịch, lữ hành và ngành dịch vụ du lịch và góp phần vào việc hoàn thiện thành phố trở thành Trung tâm du lịch của cả nước.
Đây là dịp để các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp du lịch, các nhà quản lý du lịch gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.
Và tham gia đóng góp ý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng”, đại diện trường Đại học Duy Tân cho hay.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, những năm gần đây, một trong những xu hướng du lịch tăng trưởng nóng và mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng chính là du lịch ẩm thực.
Đối với du khách, du lịch ẩm thực đem lại những trải nghiệm độc đáo về bản sắc văn hóa địa phương, đồng thời nâng cao sự hài lòng về trải nghiệm chung của chuyến đi.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, du lịch ẩm thực không những giúp quảng bá văn hóa địa phương, thu hút thêm nhiều khách du lịch.
Và khuyến khích chi tiêu cho các dịch vụ, mà còn góp phần tạo nên sức hút của điểm đến thông qua trải nghiệm về văn hoá ẩm thực địa phương.
“Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp dịch vụ ẩm thực, du lịch trên địa bàn thành phố sẽ nắm bắt và tận dụng xu hướng phát triển của du lịch ẩm thực.
Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút khách du lịch và góp phần quảng bá về du lịch thành phố Đà Nẵng với nền văn hóa ẩm thực riêng biệt”, bà Hạnh nói.