Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn ngày 22/7 vừa ký ban hành văn bản số 2447, gửi Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận huyện, Giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn.
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và UBND TP.Hồ Chí Minh, cùng với văn bản mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời cho UBND thành phố về điều chỉnh quy chế dạy thêm, học thêm, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu các trường thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo về việc này từ năm học 2016 – 2017.
Đối với các cơ sở giáo dục đã được cấp phép dạy thêm, học thêm trong nhà trường, căn cứ điều kiện dạy học, các đơn vị chủ động thực hiện phương án và thủ tục ngưng hoạt động dạy thêm ở trường, gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo, hoặc Phòng Giáo dục theo phân cấp quản lý, cấp phép, để ban hành quyết định giải thể từ năm học 2016 – 2017.
Một lớp học thêm trong dịp hè của lớp 12 tại trường Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp (ảnh: P.L) |
Sở Giáo dục cũng yêu cầu các trường chuẩn bị các điều kiện và thủ tục để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho học sinh, nhất là học sinh cuối cấp, theo đúng các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Các giáo viên phải đảm bảo cung cấp đủ chuẩn kiến thức, kỹ năng, tăng cường việc giáo dục khả năng tự học cho học sinh. Hiệu trưởng phân công giáo viên giảng dạy, kiêm nhiệm đủ số tiết đúng theo quy định.
Các Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho UBND các quận huyện quản lý hiệu quả việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn.
Quận huyện chỉ đạo Trung tâm học tập cộng đồng phường xã điều tra nhu cầu học tập của cộng đồng, xây dựng nội dung và hình thức học tập phù hợp với điều kiện của từng nhóm đối tượng cụ thể trên địa bàn, tổ chức lớp học đáp ứng mục tiêu xây dựng xã hội học tập.
Các cơ sở giáo dục thực hiện đúng kế hoạch tuyển sinh đầu cấp, nhận đủ 100% học sinh cư trú trên địa bàn. Phòng Giáo dục tham mưu UBND các quận huyện các giải pháp để chấm dứt tình trạng ‘chạy trường’, ‘chạy lớp’, đảm bảo tiến độ xây dựng trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn.