Ngày 23/2, Hệ thống giáo dục chất lượng cao Sky-line Đà Nẵng cho biết, bắt đầu từ năm học 2017 – 2018, nhà trường sẽ thực hiện giảng dạy theo chuẩn đầu ra về trình độ tin học.
Trong đó, học sinh tốt nghiệp cấp Trung học cơ sở sẽ đạt chứng chỉ IC3 Spark, cấp Trung học phổ thông đạt IC3.
Trường học đầu tiên của Đà Nẵng ký kết chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ tin học theo chuẩn quốc tế. Ảnh: An Nguyên |
Tất cả học sinh hai hệ nói trên đều sẽ thi chứng chỉ tương ứng trình độ vào cuối học kỳ II (vào tháng 4 hàng năm, bắt đầu từ năm 2018).
Đây là bước đột phá mới trong phương pháp giảng dạy tin học tại nhà trường.
Bà Lê Thị Nam Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống giáo dục chất lượng cao Sky-line cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa, tin học là công cụ không thể thiếu để hội nhập với môi trường học tập và làm việc quốc tế.
Đà Nẵng phấn đấu có 50% trường học thông minh vào năm 2020 |
Do vậy, yêu cầu đặt ra là làm sao để nâng cao chất lượng dạy và học tin học trong nhà trường.
"Trên cơ sở đó, Sky-line đã hợp tác với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - Đại diện của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nhằm cung cấp giải pháp tối ưu về đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy và công cụ đánh giá cho học sinh" bà Phương cho biết.
Cụ thể, phía IIG Việt Nam sẽ phối hợp với Skyline tổ chức thi các chứng chỉ tin học theo chuẩn quốc tế như: IC3 Spark, IC3 (Internet and Computing Core Certification), MOS (Microsoft Office Specialist).
Triển khai áp dụng các tiêu chuẩn Tin học như sau: IC3 Spark cho học sinh Tiểu học từ lớp 3 đến lớp 5, IC3 Spark bắt buộc cho học sinh THCS từ lớp 6 đến lớp 8, IC3 bắt buộc cho học sinh THPT từ lớp 10 đến lớp 12.
Áp dụng chuẩn MOS cho học sinh Trung học phổ thông và các lớp nâng cao.
Phía IIG Việt Nam cũng sẽ cung cấp tài liệu giảng dạy liên quan và toàn bộ phần mềm ôn luyện để Sky-Line đưa vào giảng dạy nhằm đạt kết quả tốt nhất trong việc chuẩn hóa trình đô tin học cho học sinh.
Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ cũng đã ký quyết định ban hành “kiến trúc ứng dụng công nghệ thông tin ngành giáo dục và đào tạo thành phố Đà Nẵng”.
Theo đó, ngành giáo dục thành phố sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy – học.
Mục tiêu đến năm 2020, Đà Nẵng sẽ có 50% trường học thông minh (có tối thiểu 1 lớp học thông minh được trang bị màn hình tivi, máy in, bộ thu phát wifi, hệ thống âm thanh, máy tính bảng,…).