Phân biệt đối xử với hành khách: Lỗi của nhân viên Vietnam Airlines

Kinh tế

Hoàng Lực

(GDVN) - Vietnam Airline khẳng định, 2 hành khách không phải nộp tiền chênh lệch chuyển đổi hành trình là do lỗi xử lý của nhân viên trực tại sân bay.

Như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin về phản ánh của ông Nguyễn Văn Chiến về việc hàng chục hành khách trên chuyến bay VN1615 từ Hà Nội – Pleiku bị Vietnam Airlines bỏ rơi, phân biệt đối xử... phải vạ vật cả đêm tại sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines đã xác minh và thừa nhận phản ánh của khách hàng là có thật...

Thông báo của Vietnam Airline về việc hủy chuyến bay VN1615 (ảnh do độc giả cung cấp)
Bộ phận truyền thông của Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA), xác nhận chuyến bay VN1615 từ Hà Nội đi Pleiku ngày 11/7/2014 theo kế hoạch sẽ khởi hành lúc 16 giờ 50 phút nhưng bị chậm chuyến đến 20 giờ 20 phút cùng ngày vì lý do kỹ thuật. 

“Vietnam Airlines (VNA) đã triển khai thông báo đến địa chỉ liên lạc của khách trước giờ khách ra sân bay, phát thanh thông báo khi khách đã đến sân bay và phục vụ ăn, uống cho khách theo đúng quy định phục vụ hành khách”, đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Cũng theo Vietnam Airlines chuyến bay VN1615 sau khi cất cánh, do điều kiện thời tiết ở Pleiku đột ngột xấu không thể hạ cánh, bộ phận điều hành khai thác đã quyết định đưa máy bay quay lại Hà Nội và thông báo hủy chuyến bay.

“Theo quy định hiện hành, khách hàng không được miễn trừ trách nhiệm đối với các trường hợp hủy chuyến vì lý do bất khả kháng là thời tiết. Tuy vậy, theo báo cáo của bộ phận trực sân bay, để hỗ trợ khách, hãng đã cung cấp xe miễn phí cho khách về Hà Nội, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ tối đa với những khách có nhu cầu hoàn vé, chuyển đổi hành trình”, Vietnam Airlines cho biết. 

Theo lý giải của Vietnam Airlines, việc hủy chuyến vì lý do bất khả kháng thời tiết không do lỗi của Vietnam Airline vì vậy khi khách hàng không đồng ý trở về Hà Nội theo xe miễn phí thì việc nghỉ ngơi chờ chuyến bay hôm sau khách hàng phải tự sắp xếp. 

Vietnam Airlines cũng xác nhận phản ánh của ông Nguyễn Văn Chiến số vé 7382405774773 là hành khách trên chuyến bay VN1615.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, sau khi gặp sự cố thời tiết, máy bay quay lại sân bay Nội Bài, ông Chiến có yêu cầu được chuyển đổi hành trình từ Hà Nội - Pleiku thành Hà Nội - Đà Nẵng - Pleiku ngày 12/7, hãng đã hỗ trợ khách đổi hành trình sang chuyến bay VN161 Hà Nội - Đà Nẵng và VN7901 Đà Nẵng - Pleiku.

Riêng về số tiền ông Chiến phải đóng thêm, Vietnam Airlines lý giải: “Số tiền như khách thông báo là số tiền chênh lệch giá vé khi đổi hành trình từ Hà Nội - Pleiku thành Hà Nội - Đà Nẵng - Pleiku và cũng được áp dụng với những khách có nhu cầu tương tự. Trong đó, trường hợp 02 hành khách Tran Thi Chien và Vu Quang Lay không phải nộp tiền chênh lệch chuyển đổi hành trình là do lỗi xử lý của nhân viên trực tại sân bay. Nhân viên này sau đó đã phải đền bù, dùng tiền cá nhân để nộp thay khách tại hóa đơn số 0200211 và hóa đơn số 0200212 ngày 12/7 cho hai hành khách này”.

Vietnam Airlines khẳng định, thu tiền chênh lệch giá vé là đúng quy định.

Hoàng Lực
Từ khóa :
Vietnam Airline , chậm chuyến , hủy chuyến , Bộ Giao thông vận tải , bộ trưởng Đinh La Thăng , Cục hàng Không , Hà Nội , sân bay nội bài
Phân biệt đối xử với hành khách: Lỗi của nhân viên Vietnam Airlines
Chủ đề : Bảo vệ Người tiêu dùng
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác