(GDVN) - Ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet phải điều chỉnh thời gian khởi hành.
(GDVN) - Chính phủ ban hành Nghị định số 07/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 68/2015/NĐ-CP ngày 18/8/2015 của Chính phủ quy định đăng ký...
(GDVN) - Thật bất ngờ là 3 chiếc tàu bay Hãng hàng không Tre Việt đề nghị Cục Hàng không cấp phép có 1 cái tuổi đời 13 năm, 2 cái còn lại cũng trên 11 năm.
(GDVN) - Đại tá Bùi Quốc Tế đánh giá, công tác an toàn bay đang bị buông lỏng và việc thẩm định đánh giá năng lực của phi công nước ngoài cũng có vấn đề.
(GDVN) - Ngừng cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền, Cảng Hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) đã bị phạt 35 triệu đồng.
(GDVN) - Nhiều chuyên gia cho rằng, việc Bộ Giao thông Vận tải "bác" đề xuất dừng thu phí là rất khó hiểu và liệu có mâu thuẫn với kết luận của Thanh tra Chính phủ?
(GDVN) - Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, kiến nghị của Cục Hàng không về việc tạm dừng thu giá dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không là chưa đủ cơ sở.
(GDVN) - Theo các chuyên gia pháp lý, đề xuất thu phí ô tô tại ga hàng không vào danh mục "dịch vụ phi hàng không thiết yếu" là vô lý, mập mờ, đánh tráo khái niệm.
(GDVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, việc Chính phủ quyết định nhanh phương án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất lúc này rất đúng, tuy nhiên cần tầm nhìn chiến lược.
(GDVN) - Năm 2016 ghi dấu nhiều thành công của Vietjet Air, không chỉ chiếm lĩnh thị trường với hàng loạt đường bay mới, Vietjet còn nhận nhiều giải thưởng uy tín.
(GDVN) - TS.Nguyễn Bách Phúc cho biết, những chỉ đạo của lãnh đạo ngành Giao thông vận tải thời gian gần đây nếu áp dụng sẽ cản bước phát triển của hàng không.
(GDVN) - Theo ông Trần Đình Bá việc Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đưa tàu bay qua đêm về sân bay Cần Thơ là kiểu làm chính sách “trên trời” làm khó doanh nghiệp.
(GDVN) - Từ 13h ngày 20/7/2016 đến 5h ngày 21/7/2016, một đường băng cất/hạ cánh của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đóng cửa sửa chữa, ảnh hưởng nhiều chuyến bay Vietjet.
(GDVN) - Kỳ vọng mở đầu khai phá thị trường thủy phi cơ phục vụ du lịch tuy nhiên sau hơn 1 năm hoạt động Hãng hàng không Hải Âu thừa nhận thua lỗ nặng.
(GDVN) - Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện việc thẩm định và trình Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho Vietstar Airlines đúng quy định tại Nghị định 30.
(GDVN) - Đặt giả thiết nếu có ngoại lệ với Vietstar Airlines, Ths.LS Trương Anh Tuấn thẳng thắn: “Ngoại lệ thì cần gì luật... Ngoại lệ ngoài luật sẽ gây hậu quả lớn”.
(GDVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, với vùng Tây Bắc, nên đầu tư đường bộ mở rộng cải tạo đường bộ sẽ giảm chi phí đồng thời khai thác được nhiều hơn từ du lịch.
(GDVN) - Từ những văn bản quy phạm pháp luật cho thấy Vietnam Airrlines đang cố ý làm trái các quy định hiện hành khi chuyển VASCO thành SkyViet và góp trên 50% vốn.
(GDVN) - Không chỉ nhắm đến diện tích đất quốc phòng khủng tại các sân bay đề xuất góp vốn vào Vietstar Airlines của Vietnam Airlines còn muốn tái lập thế độc quyền?
(GDVN) - Dù dư luận, chuyên gia bày tỏ lo ngại về vấn đề nguồn vốn góp của Vietstar Airlines nhưng Bộ GTVT vẫn đề nghị Thủ tướng cấp giấy phép cho hãng hàng không này.
(GDVN) - TS.LS Vũ Thái Hà - Chủ tịch Công ty Luật TNHH YouMe nhấn mạnh, cần yêu cầu Vietstar Airlines hoàn thiện hồ sơ xin Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.