Google mở Viện nghiên cứu về Internet

13/07/2011 00:57
(GDVN) - Tập đoàn khổng lồ Google vừa tiết lộ họ sẽ mở Viện nghiên cứu, được đặt tại trường đại học Humboldt (Đức).

(GDVN) - Tập đoàn khổng lồ Google vừa tiết lộ họ sẽ mở Viện nghiên cứu, được đặt tại trường Đại học Humboldt (Đức). Dự kiến, Viện nghiên cứu Google sẽ chính thức hoạt động từ tháng 10/2011.

Tập đoàn Google sẽ hợp tác với các trường đại học và viện nghiên cứu của Đức - bao gồm trường đại học Nghệ thuật Berlin, Trung tâm nghiên cứu khoa học xã hội Berlin, Viện nghiên cứu Hamburg Hans-Bredow và trường đại học Humboldt – để mở Viện nghiên cứu Google.

Eric Schmidt, chủ tịch của tập đoàn Google cho biết, chức năng chính của Viện nghiên cứu Google là nghiên cứu sự phát triển của Internet và sự ảnh hưởng của nó tới các lĩnh vực kinh tế, xã hội, khoa học, chính trị,...

Google mở Viện nghiên cứu về Internet
Google mở Viện nghiên cứu về Internet

“Chúng tôi rất hài lòng khi trở thành đối tác của các viện nghiên cứu và trường đại học uy tín ở Đức”, ông Eric Schmidt phát biểu trong một cuộc họp báo. “Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của Internet. Viện nghiên cứu của chúng tôi sẽ giúp phân tích những thay đổi của internet và ảnh hưởng của nó tới cuộc sống của chúng ta.”

Google cam kết sẽ đầu tư 6.41 triệu USD mỗi năm trong 3 năm đầu tiên vào Viện nghiên cứu Google. Sau đó, tập đoàn này sẽ tìm kiếm tài chính từ các nhà tài trợ khác nhưng vẫn thuộc quyền sở hữu độc lập của tập đoàn Google.

“Internet là một thành tựu đã tạo ra những thay đổi rất lớn đối với thế giới”, tiến sĩ Jan-Hendrik Olbertz, giám đốc trường đại học Humboldt, cho biết. “Viện nghiên cứu của Google sẽ cung cấp những nghiên cứu về sự ảnh hưởng và xu hướng phát triển của internet trong tương lai.”

Hà Anh (Fox News)