Khám phá "Cung đường kim cương" mùa lá đỏ tuyệt đẹp ở Nhật Bản

Văn hóa

Hoàng Lực

(GDVN) - Hành trình Ibaraki - Fukushima - Nikko - Tokyo là tuyến hành trình được mệnh danh là Cung đường kim cương của du lịch Nhật Bản.

Ibaraki - Fukushima - Nikko - Tokyo, vốn được mệnh danh là “Cung đường kim cương của du lịch Nhật Bản”, với những điểm đến đặc trưng cho cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, lịch sử đất nước mặt trời mọc kết nối 4 tỉnh đặc sắc của khu vực đảo Honshu.

Đặc trưng của hành trình này là du khách sẽ được thưởng ngoạn quang cảnh thiên nhiên rực rỡ của đất nước Nhật Bản, từ công viên Hitachi hoa thơm cỏ lạ bốn mùa; Vườn mơ Kairakuen như trong bức tranh thủy mặc mùa xuân cho đến hồ ngũ sắc Goshikinuma;

Công viên Hitachi, thiên đường hoa tại Nhật Bản.

Công viên 4 mùa Shikino sato - nổi bật với những luống hoa khoe sắc theo từng mùa và những ngôi nhà bình dị trưng bày đồ thủ công truyền thống như thủy tinh và búp bê Nhật Bản.

Đền Nikko cổ kính hay làng Edo Wonderland lại là những điểm đến hàng đầu giúp du khách cảm nhận được rõ nhất vẻ đẹp văn hóa, kiến trúc cổ xứ sở mặt trời mọc.

Với tiềm năng du lịch đa dạng, Nhật Bản còn rất nhiều địa danh đẹp mà du khách Việt Nam chưa biết tới.

Trong suốt nhiều năm qua, quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á” Việt Nam - Nhật Bản luôn phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục… 

Với mảng du lịch, năm 2015, có hơn 670 nghìn khách Nhật Bản đến Việt Nam, trong đó có gần 230 nghìn người đến Hà Nội. 

Nhật Bản mùa lá đỏ (Ảnh: vietravel.com)

Ngược lại, lượng khách Việt Nam sang Nhật Bản cũng tăng 49,2% (khoảng 61.100 người) trong năm 2015, đạt 185.400 người do Chính phủ Nhật Bản nới lỏng chính sách cấp visa và các chương trình tour du lịch hấp dẫn. 

Tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng cuối tháng 5/2016 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tiềm năng và định hướng ngành du lịch phấn đấu trong thời gian tới, số người đi thăm qua lại giữa hai nước sẽ tăng gấp đôi hiện nay lên khoảng 1,5 triệu lượt người.

Hai bên cần sớm mở thêm các đường bay thẳng và đề nghị Nhật Bản đơn giản hoá thủ tục visa cho du khách Việt Nam.

Không chỉ nằm trên định hướng, thực tế trong những năm gần đây, Nhật Bản liên tiếp trở thành điểm đến hàng đầu đối với du khách người Việt Nam. 

Tính riêng năm 2015, Công ty du lịch Vietravel đã phục vụ gần 11.000 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản, tăng 30% so với năm 2014. Đánh giá về điểm đến này, bà Nguyễn Lê Hương – Phó tổng giám đốc Vietravel cho rằng: 

Nhật Bản là quốc gia giàu tiềm năng du lịch, thỏa mãn được tiêu chí du lịch của nhiều đối tượng khách hàng như thưởng ngoạn thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa lịch sử, tinh hoa ẩm thực, mua sắm tiêu dùng. Năm 2016, Vietravel dự kiến sẽ duy trì mức tăng trưởng ổn định 30% so với năm 2015.”

Để đạt được mức tăng trưởng ổn định trên, một mặt Vietravel duy trì chất lượng dịch vụ và giá thành tuyến sản phẩm truyền thống Tokyo - Núi Phú Sĩ - Kyoto - Osaka trước lượng khách không ngừng gia tăng.

Mặt khác, đơn vị chủ động làm việc với các khu vực như Kansai, Aichi, Gifu, Ibaraki, Fukushima tại Nhật Bản để trao đổi hợp tác song phương, xây dựng thêm nhiều chương trình du lịch hấp dẫn và mới lạ cho du khách chọn lựa. 

Thông qua những nỗ lực không ngừng trao đổi hợp tác với từng tỉnh thành nước bạn, cùng những chuyến khảo sát điểm đến, dịch vụ kỹ lưỡng, Vietravel kỳ vọng sẽ góp phần chọn lọc, giới thiệu những điểm đến đẹp, giàu giá trị văn hóa, lịch sử tới du khách Việt Nam, đưa cái nhìn toàn cảnh, toàn diện, đa chiều đến những du khách Việt Nam yêu mến đất nước mặt trời mọc.

Tour trọn gói tham khảo của Vietravel Hà Nội:

Ngắm lá đỏ, Hái trái cây theo mùa: Ibaraki – Fukushima – Núi Phú Sỹ - Tokyo – Odaiba (5 ngày).

Khởi hành: 22/10; 12,26/11; 10,31/12 – Giá từ: 32.9 triệu

Vietravel Hà Nội: 03 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội - Tel: 04.3933 1978
Hoàng Lực
Từ khóa :
du lịch , Vietravel , Nhật Bản , thắng cảnh , du khách
Khám phá "Cung đường kim cương" mùa lá đỏ tuyệt đẹp ở Nhật Bản
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác