Đà Nẵng sẽ luôn giữ hình ảnh cuốn hút và là nơi đáng sống bậc nhất

Xã hội

THÙY LINH

(GDVN) - Năm 2014 du lịch Đà Nẵng vẫn sôi động và tiếp tục duy trì là một trong những điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.

Sau khi được trang web về du lịch TripAdvisor có trụ sở tại Mỹ bình chọn Đà Nẵng của Việt Nam đứng đầu trong danh sách những điểm du lịch đáng đến nhất thế giới trong năm 2015 (đầu tháng 12/2014); du lịch Đà Nẵng tiếp tục giữ vững thương hiệu của mình khi được độc giả tạp chí Smart Travel Asia bình chọn là top 10 điểm đến hấp dẫn của châu Á.

Đà Nẵng sẽ luôn là điểm sáng của ngành du lịch Việt Nam. Ảnh Thùy Linh

Nhiều sản phẩm của thành phố đã đạt những giải thưởng lớn như: Khu nghỉ dưỡng 5 sao InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (tại bán đảo Sơn Trà) đã chiến thắng cuộc thi Điểm du lịch có không gian đẹp nhất thế giới do trang web Homedit (Nga) tổ chức và cũng là đại diện duy nhất tại Việt Nam vừa đạt Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards 2014 (giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất Châu Á 2014, Khu nghỉ dưỡng tốt nhất về dịch vụ giải trí và ẩm thực tại Châu Á); khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam và Khu nghỉ dưỡng có dịch vụ Spa tốt nhất Việt Nam.

Tại Lễ trao giải thưởng The Guide Awards lần thứ 14, Furama Resort tiếp tục lần thứ 14 được phong danh hiệu “Thương hiệu uy tín và sang trọng”; Tập đoàn VinaCapital đạt được 03 giải thưởng có uy tín của Hiệp hội Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương; sân Golf VinaCapital là Sân golf tốt nhất Việt Nam (Tạp chí Asian Golf Monthly bình chọn) và đạt các giải thưởng danh giá về sân golf do các hiệp hội và tạp chí Việt Nam bình chọn…công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng ở Đà Nẵng do công ty ASA Lighting Design Studios (TP.HCM) thiết kế vừa được Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) tại Mỹ (tháng 6/2014)…

Du khách quốc tế tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Ảnh Thùy Linh

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, cùng với việc phát huy những sản phẩm du lịch đã có, năm 2014 Đà Nẵng đã có thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách như vườn hoa bốn mùa Bà Nà, Tàu lửa leo núi (Khu du lịch Bà nà Hills), tổ hợp vui chơi nghệ thuật cao tại Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Sky36 (khách sạn Novotel), Vòng quay Mặt trời (Sun Wheel), Trung tâm hội nghị quốc tế 1.000 chỗ (K/s Eden Plaza)…

Thành phố “đầu biển cuối sông” này cũng đã tổ chức các sự kiện và hoạt động tiêu biểu thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham dự như Chương trình Duyên dáng Việt Nam 27; Chương trình Khai trương mùa du lịch biển 2014; Chương trình Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2014; Cuộc thi Marathon Quốc tế 2014 đã thu hút sự tham gia của 4.218 VĐV đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau cuộc thi này, Đà Nẵng chính thức trở thành thành viên thứ 97 của Hiệp hội Marathon quốc tế.

Ngoài ra, các sự kiện như lễ vinh danh cây đa Sơn Trà – Cây Di sản Việt Nam hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới; Sự kiện “Cây gỏi cuốn dài nhất thế giới”; Hội thảo “Xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm dịch vụ du lịch quốc tế” cũng đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia chuyên ngành du lịch trong nước và quốc tế.

Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức các sự kiện và hoạt động tiêu biểu thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham dự. Ảnh Thùy Linh

Theo báo cáo, năm 2014, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước ước đạt 3,8 triệu lượt, tăng 21,9% so với năm 2013, trong đó khách quốc tế ước đạt 955 ngàn lượt, tăng 28,5% và khách nội địa ước đạt 2,8 triệu lượt, tăng 19,8% so cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 9.740 tỷ đồng, tăng 25,1% so với năm 2013.

Hoạt động đường bay năm 2014 cũng hết sức sôi nổi với 16 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 07 đường bay trực tiếp thường kỳ và 09 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Đà Nẵng đã mở thêm các đường bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia góp phần đưa khách từ các thị trường này dễ dàng đến Đà Nẵng.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: Để tiếp tục giữ vững được thương hiệu của mình trong thời gian tới, ngành Du lịch Đà Nẵng đang quan tâm đến công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, khai thác tốt thị trường khách nội địa tại 02 đầu Hà Nội, TP HCM; mở rộng thị trường khách đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ), đồng bằng Bắc Bộ (Hải Phòng, Ninh Bình, Hải Dương,…); đẩy mạnh khai thác thị trường khách nước ngoài trọng điểm thông qua các đường bay quốc tế trực tiếp như Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), các nước Asean, Úc, Châu Âu và qua tuyến hành lang kinh tế Đông Tây. Xúc tiến nâng cấp các đường bay thuê chuyến thành các đường bay thường kỳ từ các thị trường quốc tế trọng điểm đến Đà Nẵng (Trung Quốc, Hàn Quốc)...

Cuộc thi dù bay quốc tế được tổ chức tại Công viên Biển Đông thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh Thùy Linh

Ngoài ra để tạo thêm sản phẩm du lịch mới thành phố sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch đường sông; xây dựng mới các show diễn nghệ thuật truyền thống Tuồng phục vụ du khách; kết nối văn hóa và du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các sự kiện, chương trình quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế; nghiên cứu hình thành Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn thành điểm du lịch quốc gia; đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới (Khu làng Pháp, khu trưng bày lịch sử Bà Nà…). Hình thành khu ẩm thực và mua sắm lớn, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp... Tiếp tục kêu gọi và tổ chức nhiều sự kiện du lịch lớn như cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, cuộc thi Marathon, festival âm nhạc...

Đặc biệt thành phố tập trung nâng cao nguồn nhân lực du lịch thông qua việc triển khai kế hoạch nguồn nhân lực du lịch giai đoạn 2013-2015, phát huy vai trò của Hiệp hội trong lĩnh vực du lịch. Tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch để nâng tỷ lệ số lao động trong ngành du lịch được đào đạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch năm 2015 lên 60-65%; bổ sung lực lượng hướng dẫn viên các thị trường đang còn thiếu như Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Bên cạnh đó ngành du lịch chú trọng đảm bảo tốt môi trường du lịch an toàn lành mạnh, tăng cường xử lý dứt điểm tình trạng đeo bám, chèo kéo tại các khu vực trọng điểm để Đà Nẵng luôn là một điểm đến an toàn thân thiện trong lòng du khách. Hy vọng Đà Nẵng sẽ luôn là điểm sáng của ngành du lịch Việt Nam, là điểm đến An toàn -Thân thiện - Hấp dẫn.

THÙY LINH
Từ khóa :
Đà Nẵng , du lịch , điểm sáng , du khách , quốc tế , an toàn , thân thiện
Đà Nẵng sẽ luôn giữ hình ảnh cuốn hút và là nơi đáng sống bậc nhất
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
mai văn tu
0

Tôi vừa đi Đà Nẵng, nơi đó người dân thân thiện, dịch vụ không chặt chém. nếu tỉnh nào cũng làm được như thế thì dân Việt thụ hưởng không khí trong lành này hay quá.

Xem thêm bình luận
Tin khác