Nhũng nhiễu, gây phiền hà dân, một cán bộ bị mất việc

30/03/2017 07:32
Thủy Phan
(GDVN) - Do có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, một cán bộ của trung tâm giao dịch 1 cửa liên thông huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã bị mất việc.

Thông tin trên vừa được công bố trong buổi lễ Tổng kết Chương trình Dự án Dân chấm điểm cán bộ (M – Score) sau 1 năm triển khai tại Quảng Bình, diễn ra vào ngày 29/3.

Trung tâm giao dịch một cửa thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), một trung 7 trung tâm được Dự án dân chấm điểm cán bộ (M - Score) chọn làm nơi khảo sát.
Trung tâm giao dịch một cửa thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), một trung 7 trung tâm được Dự án dân chấm điểm cán bộ (M - Score) chọn làm nơi khảo sát.

Theo đó, tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình), trong năm 2016 UBND huyện này đã chấm dứt hợp đồng đối với một cán bộ trung tâm giao dịch một cửa liên thông huyện vì phát hiện người này có thái độ nhũng nhiễu, gây phiên hà cho người dân.

Sau 1 năm triển khai, chương trình Dân chấm điểm cán bộ (M – Score) đã tiếp cận khảo sát 12.599 người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cấp huyện của 7 địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình.

Kết quả khảo sát trong năm 2016 cho thấy đa số người trả lời phỏng vấn hài lòng với trải nghiệm làm thủ tục thông qua cơ chế một cửa cấp huyện với hơn 80% số người cho điểm hài lòng chung từ 8-10. Đa số người người dân được khảo sát tỏ ra hài lòng chung, thái độ phục vụ và hướng dẫn làm thủ tục.

 Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có nhiều điều khiến người dân không hài lòng khi đến làm thủ tục tại các Văn phòng giao dịch một cửa như: thời gian xử lí hồ sơ kéo dài, không giải thích hợp lý. Trong đó, hẹn nhiều nhất là làm thủ tục đất đai chiếm trên 85%.

Người dân cũng phàn nàn về việc nộp tiền không phiếu thu, ghi nhận được 255 trường hợp chiếm 2,6% tổng số trường hợp khảo sát, thủ tục đất đai cũng là thủ tục tương đối phức tạp và ghi nhận nhiều trường hợp nộp tiền không phiếu thu nhất.

Thủy Phan