Nếu như ở bản hit đầu tiên, “Nếu như anh đến”, cái duyên bùng nổ với nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường đã cho cô một sự khởi đầu trong mơ, thì sản phẩm mới nhất là album “18+…” lại là một Văn Mai Hương rất bản lĩnh và cương quyết. Người hợp tác với Văn Mai Hương là Trúc Nhân, một chàng trai “chất lượng” cả về âm nhạc và tư duy chọn bài.
Ca khúc tham gia BHYT lần này là “Tìm” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Nếu như Hương giữ “khu vực” tiếc nuối về một mối tình bị đánh mất với những khoảnh khắc, kỷ niệm, thì Trúc Nhân lại như một người kể chuyện điềm tĩnh, nhẹ nhàng, nhiều ý tứ. Ca khúc dẫn đầu về tổng bình chọn (7,07%) trong số 12 ca khúc để lọt vào BHYT tháng 4.
Trúc Nhân - Văn Mai Hương |
BHYT tháng 4 cũng chứng kiến một điều đặc biệt, khi có khá nhiều ca khúc mà tác giả lại chính là các ca sĩ có tên tuổi. Trung Quân Idol có trong tay bản hit mới, “Trót yêu” (6,92% bình chọn), đây là một món quà tặng ý nghĩa của ca sĩ Phan Lê Ái Phương.
Sau khi hoàn thành ca khúc này trong một thời gian ngắn, người đầu tiên Ái Phương nghĩ đến chính là “chàng béo” Trung Quân Idol, những tâm sự thật thà của người trẻ qua các ca khúc Pop Ballad dường như đang trở thành sở trường độc quyền của Trung Quân, sau loạt ca khúc về mưa ghi dấu ấn, anh đã chịu khó khai thác các đề tài đa dạng hơn.
“Gió cuốn em đi” (6,73% bình chọn) là sáng tác mới nhất của Sơn Tùng MT-P, nhưng lần này, chàng trai đã có giải bài hát của tháng 2 chỉ tham gia trong vai trò tác giả, còn người thể hiện là Quốc Thiên.
Ca sĩ Hoàng Nhật Minh cũng có một thử thách mới, khi anh sẽ lần thứ 2 trình diễn ca khúc “Hãy quay về khi còn yêu nhau” (4,63% bình chọn), một ca khúc được sáng tác và thể hiện rất thành công của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Hoàng Nhật Minh đã từng gây dấu ấn như một hiện tượng tại vòng Giấu mặt của Giọng Hát Việt 2013 với ca khúc này, vì vậy lần trình diễn sắp tới của anh trên sân khấu BHYT tháng 4 sẽ pha trộn rất nhiều cảm xúc.
Hoàng Nhật Minh |
Trong tháng 4 này, những giọng ca trẻ cùng thế hệ cũng có sự quay trở lại đáng chờ đợi, đó là 3 cái tên Hoàng Hải, Phương Linh và Phương Vy.
Nếu như ở 2 album gần đây là “Hot” và “Tìm lại thời gian”, Hoàng Hải theo đuổi chất Rnb, Dance thời thượng cùng phong cách bụi bặm, nam tính, thì khán giả của anh sẽ rất bất ngờ với Single mới nhất “Nhắn gió mây rằng anh yêu em” (5,84% bình chọn). Ca khúc “Nhắn gió mây rằng anh yêu em” vẫn khai thác chất giọng cao, nhẹ bẫng của Hoàng Hải ở những đoạn điệp khúc sở trường, mà anh dường như “độc quyền” mỗi lần thể hiện.
Hoàng Hải |
Trái ngược với Hoàng Hải, 2014 có thể sẽ là năm Phương Linh chọn để lột xác với phong cách sôi động, “Leave me alone” (5,59% bình chọn) là sáng tác của Dương Khắc Linh dành riêng cho giọng hát nữ tính, kiêu kỳ nhưng không thiếu sự khắc khoải của “hoạ mi” Phương Linh.
Nếu như nghe Phương Vy hát ca khúc “Tình có như không” (4,83% bình chọn) của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, rất nhiều khán giả sẽ liên tưởng tới màn đột phá của cô trong Vietnam Idol 2007 với ca khúc “60 năm cuộc đời”. Ở phong thái của Phương Vy có gì đó rất lung linh, từ cách hát đến những bước di chuyển trên sân khấu, và trên hết Phương Vy tự tin với cái của riêng đó.
Phương Vy |
BHYT tháng 4 cũng là sự trở lại của Ya Suy, Min và Tân Nhàn. Ya Suy đã đi đúng đường khi tiếp tục khai thác các ca khúc về quê hương, thứ giai điệu anh tự tin hơn rất nhiều các ca khúc về tình yêu. “Về với lúa” (6,67% bình chọn) có giai điệu chân phương, mộc mạc.
“Chỉ cần mình em” (6,31% bình chọn) sẽ là cuộc chinh phục tiếp theo của Min sau khi Single đầu tay “Tìm” đã gây được hiệu ứng trong BHYT tháng 2.
“Đừng ví em là biển” (4,98% bình chọn) là ca khúc được hầu hết các nữ ca sĩ dòng nhạc đỏ thể hiện, nhưng với Tân Nhàn sẽ có sự khác biệt. Thời gian gần đây, Tân Nhàn đặc biệt yêu thích các ca khúc dân ca, những điệu ả đào được viết, phối trên nền nhạc đương đại, hiếm có ca sĩ nào làm được như Tân Nhàn, hay chí ít có tư duy và tạo ra cho mình một con đường riêng. Mang tư duy hiện đại đó vào “Đừng ví em là biển”, Tân Nhàn chắc chắn sẽ để lại dấu ấn như trong các lần trình diễn trước đây của cô trên sân khấu BHYT.
Tân Nhàn |
KOP Band không phải một tên tuổi quá mới, nhưng họ chưa có điều kiện để được biết đến rộng hơn, chất Rock của KOP trong ca khúc “Em về giữa mêng mông đất trời” (5,06%) không quá khó nghe, nó giống với lời kể một câu chuyện có thật, không cần bắt đầu hay kết thúc, đó là cách mà rất nhiều ban nhạc Rock trẻ đang theo đuổi để khẳng định mình.