Với truyền thống của cha ông từ ngàn xưa truyền lại "Lá lành đùm lá rách", "Lá rách ít đùm lá rách nhiều", đã thành thông lệ, cứ vào dịp lễ, tết, nhiều tổ chức, cá nhân lại dành thời gian, công sức, tiền bạc cùng những phần quà ý nghĩa để chia sẻ với người nghèo, gia đình chính sách.
Từ đầu tháng 12/2014, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phát động chiến dịch ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết năm 2015 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CB-CNV, ban lãnh đạo công ty.
Chiến dịch kết thúc thu được gần 2.000 phần quà đã được trao tới 17 trung tâm, tổ chức xã hội trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Từ Liêm và Yên Bái với tổng giá trị lên tới hơn 200 triệu để sẻ chia và tạo động lực vật chất và tinh thần giúp mỗi người dân nghèo có thêm những điều kiện thuận lợi để vượt khó, ổn định cuộc sống đón chào năm mới.
Đồng hành cùng chuyến đi, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Tặng quà Tết cho người nghèo là hoạt động thường niên được Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện nhiều năm qua để chia sẻ yêu thương và góp phần đem đến cho bà con một cái Tết ấm áp hơn, một mùa xuân ngọt ngào hơn".
Bên cạnh các hoạt động xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn triển khai dự án “Bữa ăn học đường” với mục đích cải thiện chế độ dinh dưỡng cho học sinh Tiểu học bán trú, hay phối hợp cùng Đại học Y Hà Nội triển khai chương trình đào tạo Cử nhân dinh dưỡng tiết chế đầu tiên tại Việt Nam.
Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập năm 1991, chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm thực phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như bột ngọt AJI-NO-MOTO, hạt nêm Aji-ngon, gia vị nêm sẵn Aji-Quick, sốt mayonnaise Aji-Mayo, nước tương Phú Sĩ, Cà phê Birdy, Trà sữa Birdy,…