Đó là ông Wes DeWeese, một phụ huynh trường trung học Georgia (Mỹ).
Phát biểu với WSBTV, ông Wes DeWeese cho biết, cậu con trai 18 tuổi, Jared bị sinh thiếu tháng và có năng lực tinh thần của một đứa trẻ 6 tháng tuổi.
Thế nhưng mặc cho sự khiếm khuyết này, cậu bé liên tục nhận được điểm số rất cao, từ 90- 100 điểm cho các môn học chính như: đại số, sinh học, lịch sử thế giới.
Điều này chẳng những không làm cho ông bố đó cảm thấy hài lòng mà với ông, đây là một sự việc đáng xấu hổ và giả dối hoàn toàn.
DeWeese cho rằng những điểm số vô nghĩa đó được cho con trai ông chỉ cốt để cải thiện hình ảnh và trị trí xếp hạng của trường.
Trả lời trước cáo buộc trên, phát ngôn viên của trường cho biết: điểm số dành cho các học sinh “đặc biệt” phải tuân theo hướng dẫn từ tiểu bang, và nó dựa trên quá trình tham gia của học sinh đó trong chương trình học- vốn cũng đã thay đổi khá nhiều để phù hợp với học sinh.
Tuy nhiên, vị phụ huynh này vẫn một mực cho rằng: Nhà trường sẽ chẳng mang lại bất cứ điều tốt đẹp nào cho đứa con trai của mình với những điểm số cao ngất ngưởng như thế, bởi đơn giản, cậu ta chẳng hiểu gì cả.
“Mục đích của tôi là làm sao cho thằng bé có thể đi được.Tôi rất thích khi nghe con nói “Mẹ”… "Ba”…nhưng tôi biết rằng có lẽ điều đó sẽ không bao giờ có thể xảy ra”- Wes DeWeese trải lòng.
Tuy nhiên, lo ngại của DeWeese không phải là không có căn cứ khi một nghiên cứu vào tháng qua cho thấy: đội ngũ giáo viên thật sự cảm thấy sức ép trong việc cải thiện thành tích của học sinh, và cứ 1/5 giáo viên có xu hướng tự do cho điểm học sinh mà không qua bất cứ bài kiểm tra hay giảng dạy nào.
Được biết ngoài chuyện sức ép về thành tích, các trường cũng đang rất đau đầu trong bài toán kinh phí giảng dạy đối với các học sinh chịu khuyết tật kiểu như thế này, bởi vì cơ sở vật chất, thiết bị và đội ngũ chuyên gia… có thể khiến cho chi phí giáo dục đặc biệt tăng lên gấp 4 lần so với việc giáo dục thông thường.
Theo VTC