GDVN- Qua khảo sát 4 chương trình đào tạo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ có các giải pháp hữu hiệu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.
GDVN- Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đồng loạt tổ chức kiểm tra đánh giá cuối học kì 2 sớm hơn kế hoạch.
(GDVN) - Bộ tiêu chí chất lượng thống kê Nhà nước đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 01/2019/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 5/3/2019.
(GDVN) - Những ngày cuối năm học là một mùa “gieo cấy” trong trường học. Giáo viên phải tìm mọi cách để nâng điểm cho học sinh để đạt chỉ tiêu đã đăng ký.
(GDVN) - Nhiều Hội đồng tự đánh giá từng bị choáng ngợp, khiếp đảm trước một “rừng” yêu cầu minh chứng, nếu in ra, đóng thành tập chở mấy xe bò cũng không xuể.
(GDVN) - Việc dự giờ như thế nào và dự bao nhiêu là đủ, tránh tạo cho giáo viên và học sinh những áp lực, căng thẳng vẫn chưa được các trường chú trọng.
(GDVN) - Tính khách quan trong đánh giá để kiểm định chất lượng giáo dục phụ thuộc vào năng lực của kiểm định viên và bị chi phối bởi quan điểm của từng kiểm định viên.
(GDVN) - Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) do OECD (Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế) vừa công bố khảo sát tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 510.000 học sinh trong độ tuổi 15 tham gia về năng lực học sinh. Theo đó, học sinh Việt Nam được đánh giá khá cao, thể hiện qua bảng xếp hạng chung cuộc Việt Nam xếp thứ 17/65 quốc gia, vượt qua cả các nước có nên giáo dục phát triển như Mỹ, Anh, Pháp…