GDVN- Trồng người là vì lợi ích hàng trăm năm vì thế chính sách giáo dục không thể chỉ có tầm nhìn giới hạn trong thời gian 5 – 10 năm hoặc vài kế hoạch 05 năm.
(GDVN) - Nhà nước cần tạo điều kiện cho các Đại học đa lĩnh vực phát huy được tối đa sức mệnh tổng hợp của mình, trở thành những quả đấm thép của giáo dục Đại học.
(GDVN) - Sự can thiệp sâu của cơ quan chủ quản hay việc áp đặt “quan hệ cha – con” cho mối quan hệ giữa nhà trường – cơ quan chủ quản đã kìm hãm sự phát triển.
(GDVN) - Muốn việc “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo” dục thành công thì nhất định phải thay đổi tư duy lẫn cung cách quản lý trong toàn ngành đặc biệt là từ Bộ.
Gõ cụm từ Mock Interview (MI), hàng loạt cuộc phỏng vấn thử quốc tế được một nữ nhà báo trẻ mới ra trường đầy tự tin tiếng Anh nghiền ngẫm cả năm trời.
Chất lượng đào tạo đại học (ĐH) luôn là vấn đề “nóng” từ trước tới nay. Ngay Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đã từng nhận định: “So với yêu cầu thì chất lượng đào tạo ĐH còn nhiều bất cập, yếu kém”.
(GDVN) - "Đổi mới chính là đổi mới tư duy nhà làm giáo dục. Rút ngắn thời gian đào tạo phổ thông còn 11 năm cũng như xây một ngôi nhà, đầu tiên phải có cột, kèo, có khung sau đó mới đắp da thịt... chứ không phải đem những cái cũ để lắp vào cái mới".