Trong thời đại công nghệ số 4.0, phương tiện để tiếp cận khách hàng nhanh, đa dạng nhất là thông qua các ứng dụng, phần mềm. Tuy nhiên, để khách hàng hiểu và đón nhận thông tin thì người truyền tải nội dung cần nhiều kĩ năng như viết Content, Seo...
Đứng trước nhu cầu về lao động của thị trường "công nghệ số", nhiều trường đại học đã mở ngành Digital Marketing hay còn được gọi là Tiếp thị kỹ thuật số.
Sinh viên khi được học ngành trên sẽ có được kỹ thuật để triển khai các kế hoạch tiếp thị, quảng cáo hiệu quả hơn. Người học sẽ được học liên quan đến nền tảng web, chiến lược và thiết kế. Ngoài ra còn có một số kỹ năng như Tổ chức và quản lý dự án, Phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận, viết và chỉnh sửa, SEO/SEM,…
Một số trường đại học đào tạo chuyên ngành trên như Trường đại học RMIT, Trường đại học Kinh tế Quốc dân, Trường đại học Thương mại...
Cụ thể, đối với ngành Digital Marketing tại RMIT, có yêu cầu sinh viên đáp ứng tiêu chuẩn riêng thay vì xét tuyển theo điểm thi Trung học phổ thông.
Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ có cơ hội học tập, rèn luyện kỹ năng và trải nghiệm trực tiếp với các dự án marketing thực tế thay vì chỉ tập trung vào những kiến thức trong sách vở.
Khi hoàn thành chương trình học, sinh viên có thể đủ điều kiện để nhập học chương trình Honours tại RMIT hoặc chương trình Sau đại học tại Việt Nam và Úc.
Đối với Trường đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên theo học chuyên ngành Marketing sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức song song với rèn luyện các kỹ năng chuyên môn như: nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược Marketing Online, xây dựng thương hiệu, phân tích sản phẩm…
Sinh viên khi học chuyên ngành trên sẽ được trang bị kiến thức để phân tích, dự báo, đánh giá, lập kế hoạch và thực thi các công việc thuộc chức năng marketing trong bối cảnh toàn cầu hóa và Cách mạng công nghệ 4.0.
Về kỹ năng: có khả năng giao tiếp tốt. Có thể đọc hiểu các tài liệu bằng tiếng Anh. Có kỹ năng làm việc nhóm. Sử dụng máy tính thành thạo để thực hiện các nhiệm vụ văn phòng và chuyên môn Marketing.
Về năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm: có đủ năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm với các công việc đảm trách trong khuôn khổ tuân thủ những quy định, quy tắc và định hướng chung.
Năm 2022, Trường đại học Ngoại thương mở ngành mới là Truyền thông Marketing tích hợp (cơ sở II Hồ Chí Minh), và ngành Marketing số (tại Hà Nội).
Theo thông tin tuyển sinh của Trường đại học Ngoại thương cơ sở II Hồ Chí Minh, sinh viên khi học ngành này sẽ có được những kĩ năng cần thiết để làm truyền thông, nghiên cứ và phân tích thị trường, hành vi khách hàng… hay đó là những hoạt động trải nghiệm thực tế.
Đối với môn cơ sở ngành và chuyên ngành, sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Nhà trường sẽ thực hiện 6 phương thức tuyển sinh như năm 2021.