Ngày nay, việc có nguồn nhân lực tài năng và gắn bó với công ty, đặc biệt là với đối tượng người lao động trẻ, chính là yếu tố then chốt để xây dựng nên một tổ chức vững mạnh và bền vững. Tuy nhiên, làm thế nào để giữ chân được lực lượng lao động trẻ vẫn là một bài toán nan giải đối với nhiều doanh nghiệp.
Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ đầy thiết thực của được ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam về bí kíp độc đáo nhằm xây dựng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp thông qua việc nâng cao “sức khỏe và hạnh phúc” của nhân viên.
Nâng cao “sức khỏe và hạnh phúc” của nhân viên
Theo ông Tsutomu Nara, kỳ vọng của người lao động trẻ đối với nơi làm việc đang dần thay đổi. Không chỉ là thu nhập, giờ đây, họ còn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng và xây dựng sự nghiệp.
Thấu hiểu kỳ vọng đó, công ty đã giải bài toán giữ chân nhân viên trẻ tài năng bằng cách cung cấp các phúc lợi cạnh tranh và kế hoạch phát triển lực lượng lao động thông qua chương trình đào tạo và giáo dục kiến thức bao gồm 3 lĩnh vực: dinh dưỡng, môi trường và công nghệ số. Điều này đảm bảo nhân viên có kỹ năng và kiến thức cần thiết để phần nào giải quyết các thách thức trong xã hội và trên con đường phát triển sự nghiệp của họ.
Ngoài ra, các yếu tố Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DE&I - Diversity, Equity & Inclusion) được đảm bảo xuyên suốt trong môi trường làm việc tại Ajinomoto Việt Nam.
Ajinomoto Việt Nam thực hiện mục tiêu chăm lo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho người lao động thông qua các sáng kiến: Bữa ăn lành mạnh, Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe cùng với việc triển khai hoạt động 5 phút tập thể dục tại nơi làm việc cho toàn thể nhân viên.
Cuối cùng, bằng sự thấu hiểu người lao động kết hợp với kinh nghiệm làm việc cá nhân, vị tổng giám đốc tin rằng điều quan trọng không chỉ là có thể làm việc trong lĩnh vực mà người lao động yêu thích, nơi chúng ta có thể tận dụng và phát triển kỹ năng của mình để có nguồn thu nhập ổn định, mà ý nghĩa của công việc còn là giúp giải quyết các vấn đề xã hội thông qua công việc. Đó chính là cách giúp nhân viên tìm ra điểm giao thoa giữa Mục tiêu cá nhân và Mục đích tồn tại của công ty.
Hành trình 33 năm vì “sức khỏe và hạnh phúc” của người Việt Nam
Không chỉ quan tâm chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người lao động, Mục đích tồn tại của Công ty Ajinomoto Việt Nam còn nhấn mạnh việc đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam, điều này đã được bền bỉ thực hiện trong suốt 33 năm qua.
Khởi đầu từ bột ngọt AJI-NO-MOTO®, đến nay, công ty sở hữu danh mục đa dạng với hơn 40 sản phẩm từ gia vị, thực phẩm cho đến nước giải khát. Công ty liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại: từ Nước tương “Phú Sĩ” giảm muối, thức uống hòa tan Blendy® giảm đường, các sản phẩm tăng cường tiêu thụ rau xanh như Xốt mè rang “Aji-Xốt” để hỗ trợ lối sống lành mạnh của người tiêu dùng. Gần đây nhất, Công ty đã ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza giúp mang lại bữa ăn tiện lợi và dinh dưỡng, đồng thời mang đến trải nghiệm ẩm thực mới chuẩn hương vị Nhật Bản cho các gia đình Việt.
Về các sáng kiến có giá trị, Công ty triển khai Dự án Bữa ăn học đường đến các trường tiểu học bán trú khắp Việt Nam nhằm cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng cho các em học sinh. Đó là bước khởi đầu cho những sáng kiến thiết thực trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng, tiếp nối sau này là Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.
Mục đích tồn tại chú trọng “sức khỏe và hạnh phúc” của người dân và xã hội Việt Nam đã được thể hiện trong cách Công ty Ajinomoto Việt Nam giữ chân người lao động và thực hiện các hoạt động kinh doanh, và đó cũng chính là “kim chỉ nam” cho sự phát triển không ngừng của doanh nghiệp.