(GDVN) - Bộ đã có 3 lần thay đổi chương trình, sách giáo khoa nhưng sách Công nghệ giáo dục của giáo sư Hồ Ngọc Đại vẫn đứng riêng một góc trời, vẫn dạy thực nghiệm...
(GDVN) - Trong nhiệm kỳ của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, sau 40 năm triển khai, tài liệu Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục của Giáo sư Hồ Ngọc Đại mới được thẩm định.
(GDVN) - Câu chuyện cải cách sách giáo khoa nếu so sánh các tư duy đó với các thử nghiệm giáo dục hơn 30 năm qua, chúng ta đã và đang thấy giáo dục Việt Nam ở đâu?
(GDVN) - Ngoài bộ VNEN, bộ Công nghệ giáo dục và bộ sách "miền Nam" đã có sẵn đầu ra không ai cạnh tranh được, Nhà xuất bản Giáo dục còn bộ sách "miền Bắc" để đấu thầu.
(GDVN) - Con trai thầy Hồ Ngọc Đại nói rằng cha mình có 100 triệu đồng cổ phần trong công ty bán sách công nghệ giáo dục, vậy các vị khác ở Bộ Giáo dục có không?
(GDVN) - Dù công trình khoa học của 2 thầy có được xã hội chấp nhận hay không thì đó cũng là một công trình đáng cho giới học thuật chiêm nghiệm và suy ngẫm.
(GDVN) - So găng giữa Công nghệ giáo dục với sách giáo khoa 2000 sẽ chuyển sang 2 đối thủ mới: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam với ông Ngô Trần Ái, Nguyễn Minh Thuyết.
(GDVN) - Giáo sư Hồ Ngọc Đại và cộng sự dùng ngân sách làm đề tài nghiên cứu, kết quả của nó thuộc sở hữu nhà nước. Tiền bán sách có phải thu hồi nộp ngân sách?
(GDVN) - Giáo sư Phạm Vũ Luận, Tiến sĩ Nguyễn Vinh Hiển chịu trách nhiệm chính về việc thí điểm lan tràn để "lách luật", Vụ Giáo dục tiểu học là đơn vị triển khai.
(GDVN) - Tại sao quyền hạn trong tay, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận không thể biến sách "đánh vần lạ" thành sách giáo khoa" mà phải "lách luật" với 50 triệu đồng?
(GDVN) - Các Mác nói, nếu tỷ suất lợi nhuận lên 300% thì tự treo cổ mình lên nhà tư bản cũng sẵn sàng làm. Các nhà buôn "sách giáo khoa" lãi hơn rất nhiều, 1300%.
(GDVN) - Hiệu trưởng thì phủ nhận không có cuộc tháo chạy nào; Hiệu phó thì thừa nhận Thực nghiệm nay khác xưa; giáo viên thì nói người ta bỏ đi nhiều sau 1 năm học.
(GDVN) - Với những gì đang diễn ra chúng tôi tin rằng mọi chuyện cũng chỉ dừng lại ở việc một bộ sách giáo khoa như chương trình trình hiện hành mà thôi.
(GDVN) - Sách giáo khoa và các loại tài liệu "sử dụng như sách giáo khoa", sách tham khảo, thiết bị dạy học từ lâu đã trở thành mảnh đất màu mỡ mà nhiều người nhòm ngó.
(GDVN) - Ai sẽ là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của học sinh, cha mẹ học sinh và các thày cô giáo khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ lo bảo hộ cho tác giả?
(GDVN) - "Nói theo Marx, về triết học, chúng ta là người cùng thời với thế giới hiện đại, nhưng về lịch sử, chúng ta là kẻ lạc hậu, rất lạc hậu", Giáo sư Đại nói.
(GDVN) - Phải chăng Bộ nhận thấy rằng Điều 29 đã lạc hậu? Thế thì nên chăng cần sửa lại Luật Giáo dục, để có nhiều chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa cho học sinh...
(GDVN) - “Dỡ ra” không có nghĩa cách chức ai, không nhằm giải tán cơ quan nào, mà cốt để tìm cách tổ chức việc học của con em ta từ khi bước chân vào nhà trường...
(GDVN) - Cánh Buồm hoạt động theo những nguyên lý của Công nghệ Giáo dục – và làm đầy đủ và triệt để những điều CNGD chưa làm, chưa chịu làm, và chưa làm được.
(GDVN) - Một mình Bộ trưởng Nhạ sẽ không thể thúc đẩy đổi mới giáo dục, nếu các cơ quan tham mưu giúp việc cho Bộ trưởng vẫn "không vội được đâu" hay "im lặng là vàng".