Chương trình được nhượng quyền và đào tạo theo các tiêu chuẩn của Đại học Middlesex (Vương quốc Anh).
Tham dự lễ khai giảng có Phó giáo sư Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; ông Steph Lysaght - Phó Đại sứ Anh, đại diện Đại học Middlesex tại Việt Nam cùng các giảng viên của Chương trình và gần 50 sinh viên Chương trình Cử nhân quốc tế khóa 2017 và khóa 2018.
Phó giáo sư Trương Ngọc Nam thông tin, Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Truyền thông liên kết với Đại học Middlesex đến nay đã bước vào năm thứ ba.
Tháng 9/2018, bà Giannina Warren, Chủ nhiệm chương trình của Đại học Middlesex đã có thời gian làm việc tại Học viện. Bà cho biết, nhóm quản lý chương trình tại Đại học Middlesex hoàn toàn hài lòng với việc triển khai chương trình tại Học viện trong năm 2017.
Bà Giannina Warren cũng cho biết, sinh viên Chương trình quốc tế tại Học viện có kết quả học tập tốt, tương đương với kết quả của sinh viên tại các cơ sở đào tạo khác của Middlesex tại London và Dubai.
Thầy Nam cũng tiết lộ, qua khảo sát chất lượng của Đại học Middlesex về chương trình liên kết tại Học viện năm học 2017-2018 cho thấy, 64% số sinh viên hài lòng về việc vận hành chương trình.
Phó giáo sư Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiết lộ, qua khảo sát chất lượng của Đại học Middlesex về chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Truyền thông tại Học viện năm học 2017-2018 cho thấy, 64% số sinh viên hài lòng về việc vận hành chương trình. (Ảnh: Thùy Linh) |
Được biết, chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Truyền thông đến nay vẫn là chương trình đào tạo quốc tế duy nhất về truyền thông, thực hiện theo phương thức nhượng quyền tại Việt Nam. Chương trình đào tạo trong 3 năm hoàn toàn bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, không kể thời gian học dự bị.
Các tân sinh viên khóa 2018 đã vượt qua kỳ thi năng khiếu đầu vào hết sức chặt chẽ để chứng minh sự phù hợp của bản thân với chương trình.
Trong đó, sinh viên phải viết một bài luận thể hiện đam mê với nghề truyền thông và trả lời phỏng vấn thể hiện hiểu biết và quan điểm riêng về các vấn đề xã hội. Bên cạnh đó, sinh viên chuyên ngành cần đạt điểm IELTS 6.0.
Chương trình Cử nhân quốc tế được triển khai nhằm đào tạo nguồn nhân lực truyền thông có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Thị trường đang “khát” những cử nhân được đào tạo kỹ năng theo chuẩn quốc tế, có hiểu biết địa phương và năng lực tiếng Anh vượt trội.
Sinh viên tốt nghiệp Chương trình Cử nhân quốc tế sẽ làm truyền thông cho các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và cho các tổ chức Việt Nam hướng ra thế giới.
Tiến sĩ Vũ Thanh Vân, Giám đốc chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Truyền thông cho biết: “Chúng tôi đã “nhập khẩu” chương trình đào tạo tiên tiến của Đại học Middlesex và tiến hành địa phương hoá một số nội dung giảng dạy như các ví dụ và trường hợp nghiên cứu.
Như vậy, sinh viên tốt nghiệp sẽ tự tin hơn và có cơ hội thích ứng nhanh với môi trường nghề nghiệp”.
Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội thực tập tại các tập đoàn truyền thông để tích luỹ kinh nghiệm và làm quen với môi trường làm việc ngay từ khi còn đang học.
Chương trình Cử nhân quốc tế Quan hệ công chúng, Quảng cáo và Truyền thông được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép triển khai tại Quyết định số 1558/QĐ-BGDĐT ngày 12/05/2016. |