Như Báo Giáo dục Việt Nam đã đề cập bài viết trước, trong “Thư phúc đáp khách hàng” mà GM Việt Nam gửi cho khách hàng Lê Hoàng Vũ (SN 1977, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) về đơn khiếu nại của anh Vũ phản ánh về chất lượng chiếc xe Chevrolet Spark, GM Việt Nam cho rằng mình đúng, nhưng anh Vũ đã trưng ra bằng chứng cho thấy cả công ty mẹ lẫn đại lý đều có vấn đề.
Anh Lê Hoàng Vũ tiếp tục gửi Đơn tới Báo Giáo dục Việt Nam “tố” GM Việt Nam và Đại lý Chevrolet Đà Nẵng gian dối hồ sơ xe mình, hòng chối bỏ trách nhiệm. Để rộng đường dư luận, Báo Giáo dục Việt Nam lược trích đơn của anh Lê Hoàng Vũ - người đang sử dụng chiếc xe Chevrolet Spark nhưng xe gặp nhiều bất ổn, để bạn đọc có góc nhìn đa chiều về vấn đề này.
Thư phúc đáp của GM Việt Nam cho khách hàng Lê Hoàng Vũ, trong đó có nhật ký 9 lần xe anh Vũ đưa vào Đại lý Chevrolet Đà Nẵng làm dịch vụ. |
Theo đơn anh Lê Hoàng Vũ gửi cho Báo Giáo dục Việt Nam, ngày 22/12 anh Vũ nhận được “Thư phúc đáp khách hàng” số 141222/GMV-AS của Công ty TNHH General Motors Việt Nam.
Anh Vũ khẳng định, theo nội dung thư phúc đáp thì GM Việt Nam đã vu khống, và bịa đặt lịch sử lỗi xe Chevrolet Spark do anh Vũ đang sở hữu nhằm tránh né trách nhiệm về tiêu chí an toàn và chất lượng của xe. Anh Vũ trình bày 7 vấn đề và gửi các bằng chứng có được cụ thể như sau:
1. GM Việt Nam ghi nội dung “từ ngày 23/12/2011 cho đến ngày 22/4/2013, chiếc xe này chưa một lần nào được khách hàng sở hữu xe mang đến bảo dưỡng, sửa chữa hay bảo hành tại hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc”.
Anh Vũ khẳng định điều này hoàn toàn sai và có bằng chứng chứng minh rằng ngày 2/4/2013 chiếc xe này đang sửa chữa tại Đại lý Chevrolet Đà Nẵng là Công ty TNHH Ô tô Thịnh Hưng do VNI (Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng Không - Chi nhánh Đà Nẵng) chi trả. Đồng thời tại thời điểm này, anh Vũ cũng nhận hóa đơn dịch vụ thay nhớt cho Công ty TNHH Quang Châu do Công ty Thịnh Hưng xuất để anh Vũ đưa về kế toán Công ty TNHH Quang Châu thanh toán chi phí phát sinh.
2. GM Việt Nam ghi ngày 23/4/2013: Khách hàng kiểm tra điều hòa do xe mất lạnh, Đại lý kiểm tra, thay roăng và nạp ga điều hòa để khác phục tình trạng này:
Điều này anh Vũ khẳng định thông tin này hoàn toàn sai lệch. “Sau khi tôi chuyển vùng xe từ Quảng Nam về Đà Nẵng ngày này là ngày tôi đi chuyển giấy tờ đăng kiểm, tôi thấy xe lệch tay lái nên đã đưa xe vào Đại lý kiểm tra 2 lỗi, thứ nhất tay lái bị lệch, thứ 2 hệ thống điều hòa không mát. Nhân viên Đại lý báo cho tôi hệ thống bánh lái tốt, hệ thống điều hòa bị bẩn lưới lọc yêu cầu thay và báo giá 900.000 đồng, sau khi tôi đồng ý thay thì báo xe mới chưa có vật tư, thổi bụi và trả xe cho tôi yêu cầu tôi trả 150.000 đồng phí kiểm tra. Xe tôi tại thời điểm này không xử lý nội dung GM Việt Nam đã gởi công văn”, anh Vũ trình bày trong đơn.
Đơn của anh Lê Hoàng Vũ gửi Báo Giáo dục Việt Nam. |
3. GM Việt Nam ghi ngày 7/6/2013 : Đại lý đã kiểm tra bảo dưỡng, thay nhớt, lọt nhớt theo yêu cầu của khách hàng:
Theo anh Vũ, điều này hoàn toàn chưa chính xác, anh Vũ phàn nàn xe tay lái nặng lệch về bên trái, kỹ thuật kiểm tra có vấn đề gì, thay nhớt lọc và lọc dầu máy cho anh Vũ luôn. Khi đó Đại lý tiếp tục khẳng định xe không bị lệch hệ thống bánh lái và tính chi phí dầu nhớt và chi phí kiểm tra anh Vũ nộp là 150.000 đồng.
4. GM Việt Nam ghi ngày 27/1/2014 Đại lý đã kiểm tra bảo dưỡng và thay nhớt theo yêu cầu của khách hàng:
Anh Vũ cho rằng, nội dung lần này anh Vũ vào Đại lý do quá trình đi rửa xe nhân viên báo xe anh lốp mòn không đều, anh Vũ lập tức đưa xe vào Đại lý và phàn nàn rằng đã 2 lần báo với Đại lý vấn đề về lệch bánh lái nhưng khẳng định xe tôi không bị, sau đó xe đưa xuống xưởng kiểm tra và toàn bộ kỹ thuật xác nhận lóp mòn không đều nguyên nhân do lỗi lệch hệ thống bánh lái.
“Thời điểm này cận Tết âm lịch nhân viên tiếp nhận xe báo nếu xử lý sẽ không kịp do xưởng quá nhiều việc, lần này kiểm tra anh không mất phí nhưng tôi sẽ ghi km của xe anh lớn hơn 20.000km để hưởng chương trình khám định kỳ bảo dưỡng. Tôi đã nhắc lại thông tin 20.000km có nghĩa xe tôi hết bảo hành, anh nhân viên vẫn khẳng định xe tôi được hưởng chế độ đến 30.000km và thời gian là 3 năm tùy vào điều kiện nào đến trước, đã vào Đại lý tôi yêu cầu thay nhớt để ăn Tết luôn”, anh Vũ viết trong đơn.
5. GM Việt Nam ghi ngày 10/3/2014: Khách hàng yêu cầu kiểm tra hệ thống bánh lái, Đại lý đã kiểm tra và phát hiện tay lái không bị lệch. Nguyên nhân dẫn đến lệch lái là do lốp bị phình. Đại lý đã đề nghị khách hàng thay lốp để khắc phục tình hình nhưng khách hàng không đồng ý thay lốp:
Anh Vũ bức xúc, cho rằng thông tin này hoàn toàn bịa đặt và cho biết: “Tháng 1 âm lịch, tôi sợ xui nếu sửa xe sẽ sửa xe cả năm nên tôi để ra tháng 2 tôi đưa xe đi chỉnh, đến nơi Đại lý thông báo tôi nộp phí 250.000 đồng. Tôi đã không đồng ý và đồng thời gọi về hotline phàn nàn về thông tin này với nội dung như sau: Xe tôi bỏ chí ra kiểm tra ngoài bảo hành thì Đại lý báo xe không bị lệch hệ thống lái đến lần thứ 3 bảo hết bảo hành thì bảo tôi nộp 250.000 đồng như thế thì sao tôi cần câu trả lời, tôi chưa yêu cầu thay 4 lốp là may lắm rồi. Thế là hotline gọi lại tôi yêu cầu mang lên Đại lý cân chỉnh miễn phí. Đại lý không hề đề cập đến việc thay lốp cho tôi như công văn GM Việt Nam báo. Khi mang xe về tôi thấy 4 la-răng đều dính dầu đen, Đại lý không hề vệ sinh xe để bàn giao cho tôi”, anh Vũ trình bày.
Một trong những bằng chứng mà anh Vũ cung cấp. Anh Vũ cho rằng, xe của anh đã đưa vào Đại lý Chevrolet Đà Nẵng (Cty Ô tô Thịnh Hưng) sửa chữa từ ngày 2/4/2013, thế mà GM Việt Nam và Đại lý này lại cho rằng: "Trong thời gian từ ngày 23/12/2011 cho đến ngày 22/4/2013, chiếc xe này chưa một lần nào được khách hàng sở hữu xe mang đến bảo dưỡng, sửa chữa hay bảo hành tại hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc"!?. |
6. GM Việt Nam ghi ngày 27/6/2014: Đại lý đã kiểm tra điều hòa theo chiến dịch "Mùa hè mát lạnh cùng xe Chevrolet" và sạc ga, thay siêu theo chương trình này:
Anh Vũ cho rằng thông tin này hoàn toàn vu khống. Đồng thời anh Vũ khẳng định, thời gian này vợ sinh em bé đến ngày này là 1 tháng 27 ngày, anh Vũ không thuê người giúp việc, 2 vợ chồng lo túi bụi làm gì có thời gian tham gia chương trình này, thậm chí bây giờ anh Vũ mới có thông tin này.
7. GM Việt Nam ghi ngày 24/11/2014: Xe gặp tình trạng tiếng máy nổ lớn do nứt mối hàn cổ pô. Đại lý đã hạ hàn ống pô và tình trạng tiêng máy nổ lớn đã được khắc phục:
Anh Vũ khẳng định điều này sai sự thật, cổ ống pô bị mục phía trên bằng đầu móng tay chứ không phải do nứt mối hàn cổ pổ.
“Để khẳng định thông tin trên tôi gởi đến Ban Biên tập một số bằng chứng để giúp tôi có tiếng nói tác động đến hãng xe Chevrolet, để hãng có trách nhiệm với chiếc xe đã bán cho gia đình tôi, đồng thời để độc giả hiểu rõ hơn tình cảnh hiện tại của tôi”, anh Lê Hoàng Vũ trình bày cuối đơn gửi Báo Giáo dục Việt Nam.
Báo Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này.