Bị đại biểu Quốc hội phản ứng, “một người khỏe hai người vui” nói gì?

06/06/2012 07:30 Hân Ni
(GDVN) - Bị Quốc hội phản ứng, nhắc nhở vì trái với thuần phong mỹ tục nhưng nhà nhập khẩu và phân phối thuốc Nam thận bảo – đơn vị cho “ra lò” quảng cáo “một người khỏe, hai người vui” vẫn thấy nó tế nhị hơn nhiều so với các quảng cáo khác đang phát đầy rẫy trên truyền hình.
Một loạt “chiêu” lách luật của hoạt động quảng cáo và biện pháp hạn chế đã được nêu ra trong phiên họp Quốc hội vào ngày 30/5 vừa qua. Trong đó, việc doanh nghiệp lợi dụng các sự kiện văn hóa hay hoạt động từ thiện, nhân đạo cũng như các quảng cáo thô thiển, phi thẩm mỹ phục vụ cho mục đích lợi nhuận đã được nêu ra.

Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Thanh (Quảng Nam) đã lấy ví dụ quảng cáo sản phẩm Nam thận bảo có đoạn nói “Nam thận bảo, bổ thận nam, một người khỏe, hai người vui” để đưa ra “mổ xẻ”. “Tại sao lời quảng cáo không phải “một người khỏe, cả nhà vui?”, đại biểu Thanh đưa ra câu hỏi.

"Nam thận bảo, bổ thận nam/ Một người khỏe, hai người vui" được coi là một quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Bầu chọn
Bạn thấy thế nào về quảng cáo Nam thận bảo - Một người khỏe 2 người vui?

Trên không ít các diễn đàn từ năm 2009, nhiều bà mẹ trẻ cũng giãi bày sự khó xử của mình khi ngẩn người nghe con hỏi: “mẹ ơi, sao chỉ có hai người vui?” mà không biết trả lời ra sao.

Đặc biệt, nhiều trẻ em dù chưa hiểu gì nhưng cũng thích và nghiền quảng cáo này tới mức miệng lúc nào cũng hô hào “một người khỏe, hai người vui” khiến bố mẹ nhiều khi phát ngượng.

Quảng cáo được phát sóng hàng ngày trên truyền hình VTV2. Một số ý kiến cho rằng: Lời thoại trong quảng cáo sản phẩm Nam thận bảo làm nhiều khán giả khó chịu bởi sự liệt kê quá dài dòng những biểu hiện của bệnh: “Thận hư gây đau lưng, tiểu tiện nhiều lần, sinh lý yếu đã có Nam thận bảo.

Nam thận bảo, bổ thận nam. Một người khỏe, hai người vui!”. Bên cạnh đó, hình ảnh người phụ nữ đứng cười đầy ẩn ý cùng nam diễn viên chính hét lên câu "Một người khỏe, hai người vui!" bị phê bình là... thô.

Trao đổi với báo Giáo Dục Việt Nam về quảng cáo được coi là có nội dung trái với thuần phong mỹ tục này, bà Vũ Ngọc Hà, đại diện truyền thông của Công ty TNHH An Viễn – đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm này cho biết: Đây là sản phẩm chuyên về bổ thận và trước khi được phát sóng trên truyền hình đều đã được các cơ quan chức năng thẩm định và “khi các cơ quan đã duyệt tức là cho phép mình quảng cáo” – bà Hà nói.

Theo bà Hà, mục đích của một quảng cáo là nói rõ tính năng của sản phẩm. Đối với những sản phẩm dành cho nam giới, đặc biệt là cho những người yếu sinh lý, rất khó để truyền tải thông tin tới người xem. “Những sản phẩm như thế này rất gây đau đầu cho những người làm quảng cáo” – bà Hà chia sẻ.

Đại biểu Quốc hội cũng như nhiều người thắc mắc: Tại sao lại "một người khỏe, hai người vui" mà không phải là "một người khỏe, cả nhà vui"? (Ảnh chụp từ clip quảng cáo)

“Nếu nói “một người khỏe, cả nhà vui” thì không nói rõ được tính năng của thực phẩm này. Trong khi các đơn vị khác khi quảng cáo những sản phẩm tương tự, diễn viên phải mặc vải ít đi, rồi lên giường, rất phản cảm. Quảng cáo của chúng tôi còn tế nhị hơn nhiều các quảng cáo kia,… Chúng tôi truyền tải bằng lời thoại như vậy là được rồi” – bà Hà trần tình.

Với những quan điểm cho rằng: Quảng cáo này một phần nào đó đang tác động tiêu cực tới trẻ em, đại diện của Nam thận bảo cho biết: Phía bên công ty hiện đang nghiên cứu, góp nhặt mọi ý kiến liên quan tới vấn đề này.

“Trong thời gian tới, nếu có những phản ứng gay gắt, chúng tôi sẽ thay đổi để đạt được sự đồng thuận hơn” - bà Vũ Ngọc Hà cho biết.

Nam thận bảo là một loại thực phẩm chức năng có xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập khẩu và phân phối tại Công ty TNHH An Viễn (trụ sở nằm trên đường Trường Chinh, Hà Nội). Hiện sản phẩm này được bày bán tại các đại lý thuốc ở các thành phố lớn với giá từ 175 - 185.000 đồng/hộp.

Theo giới thiệu, Nam thận bảo kỳ vọng chữa được các chứng xuất tinh sớm, khó khăn cương cứng, liệt dương, ham muốn tình dục yếu, tinh trùng ít, tiểu tiện nhiều lần, sợ lạnh, tứ chi lạnh, đau lưng, di tinh, nóng trong, mồ hôi trộm, mệt mỏi, không có sức lực, eo và đầu gối mỏi, chóng mặt ù tai, mất ngủ, giảm sút trí nhớ, rụng tóc…

Tuy nhiên, kèm theo lời giới thiệu rất hấp dẫn này, nhà phân phối cũng luôn lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



Có thể bạn yêu thích, hâm mộ
Thú chơi khuyển của các đại gia Choáng với thú chơi của đại gia Việt
Những dịch vụ "Đệ nhất Hà thành" Bảo vệ Người tiêu dùng
Clip - Ảnh ấn tượng Kinh hoàng "công nghệ" thực phẩm bẩn
Lình xình ở nhà N05 Vinaconex Gía vàng - ngoại tệ theo ngày

Hân Ni