Khách hàng FPT ức chế vì mạng "chậm như rùa"

01/08/2012 16:26 V.H
(GDVN) - Từ 20h tối qua (ngày 31/7), các khách hàng dùng mạng FPT  bức bối, than thở vì mạng chạy quá chậm. Sự việc này tiếp tục kéo dài cho tới tận cuối giờ chiều nay (1/8/2012) mà chưa có biện pháp can thiệp, xử lý.
Đầu tháng 7/2012 vừa qua, FPT Telecom đã có công văn gửi Sở TT&TT Hà Nội phản ánh về việc có khả năng bị đối thủ chơi xấu bằng cách liên tục bị cắt cáp ở những vị trí “hiểm” để khó phát hiện và khắc phục khiến cho khách hàng phải rời mạng. Tối hôm qua (ngày 31/7), hàng loạt khách hàng của FPT lại bị một phen “khóc dở, mếu dở” vì mạng chạy “chậm như rùa”.
Từ 20h tối qua (ngày 31/7), các khách hàng dùng mạng FPT bức bối, than thở vì mạng chạy quá chậm, các website liên tục loading... (Ảnh chụp màn hình)
Bạn Thanh Huyền (cư ngụ tại ngõ 20 Hồ Tùng Mậu, Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc: “Vào khoảng 20h tối, mạng FPT nhà tôi bắt đầu có hiện tượng “dở chứng”. Tôi cứ ngồi hàng giờ trước máy tính, chỉ mong gửi cho xong một cái thư điện tử mà không thể nào hoàn tất”. Thử vào các website khác, bạn Thanh Huyền cũng gặp phải tình cảnh tương tự. “Tôi chạy sang hỏi một số nhà bên cạnh nhưng ai cũng bảo: Đó là hiện tượng chung rồi, không phải tại máy mà là tại mạng, ức chế kinh khủng” – Huyền chia sẻ. Hiện tượng mạng “chây ỳ” này tiếp tục kéo dài cho tới tận ngày hôm nay (1/8). Nhiều nhân viên làm việc tại văn phòng, công sở tại khu vực Mai Dịch, Cầu Giấy hôm nay cũng không khỏi căng thẳng vì mạng chậm, không thể tiếp tục làm việc như bình thường. “Mạng hôm nay làm sao thế này”, “Thật hết chịu nổi với mạng FPT”, “trời ơi, điên mất!”,… – Đó là những lời cảm thán mà người ta dễ dàng nghe thấy trong buổi làm việc hôm nay tại các công ty dùng mạng của “đại gia” FPT. Điều đáng nói là trong khi hàng trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng của FPT đang đứng ngồi không yên và “nổi đóa” lên như vậy nhưng khi tìm cách “cầu cứu” tới nhà mạng thì chỉ nhận được sự lặng im. “Tôi đã nhiều lần gọi điện tới đường dây nóng của FPT theo số 73008888 nhưng đầu dây bên kia chỉ nổi nhạc lên, sau đó thông báo: “Tất cả các đường dây đều bận, xin quý khách vui lòng gác máy và gọi lại sau”. Ít ra cũng cần một lời giải thích hoặc cho người dùng biết lỗi ở đâu, tại sao và khi nào khắc phục? ” – Anh Vũ H. – kỹ thuật viên của một công ty truyền thông trên phố Mai Dịch không giấu nổi sự bực tức của mình. Ngay sau khi nhận được phản ánh, báo Giáo Dục Việt Nam đã liên hệ với công ty FPT và được người đại diện truyền thông cho biết: FPT đã kiểm tra thông tin từ hệ thống nhưng từ đêm qua (31/7/2012), hệ thống FPT Telecom không có lỗi và số lượng khách hàng gọi lên tổng đài hỗ trợ kỹ thuật (7300 8888) cũng không tăng.
V.H