Khám phá những điểm du lịch lý tưởng nhất dịp 2/9

26/08/2011 13:01
Khuê Hạ
(GDVN) - Theo nhiều công ty du lịch, dịp 2/9 thu hút nhất vẫn là các tour Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc và Thái Lan, Hồng Kông, Singapore...

Nhu cầu tăng đột biến, nhiều tour đã khóa sổ

Theo ghi nhận của các công ty du lịch, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay được đánh giá là thời kỳ cao điểm, thu hút khách do thời gian nghỉ lễ rơi vào 03 ngày cuối tuần và do lượng khách lớn là các gia đình nhân cơ hội này  đưa con đi du lịch trước khi bước vào năm học mới.

Nắm bắt được nhu cầu tăng cao dịp này, Hanoi Redtours đã chuẩn bị dịch vụ cho 1.000 khách tour nước ngoài và 500 khách tour nội địa. Từ cách đây 2 tuần, số khách đặt chỗ tại Hanoi Redtours đã được lấp đầy 70- 80% so với dự kiến và tùy từng tour.

Nhiều tour du lịch đã khóa sổ trước thời điểm cách ngày nghỉ lễ 2/9 khoảng 1 tuần.
Nhiều tour du lịch đã khóa sổ trước thời điểm cách ngày nghỉ lễ 2/9 khoảng 1 tuần.

Tính đến thời điểm hiện tại, ở một số công ty du lịch nổi tiếng khác, do lượng khách tăng cao đột biến, nhiều tour khóa sổ, vượt kế hoạch đề ra. Một văn phòng bán tour ở khu vực quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tiếc nuối: “Chỉ gần tuần nữa tới ngày nghỉ lễ 2/9, nhiều du khách vẫn tới tấp gọi điện để hỏi tour. Trước nhu cầu bức thiết của người dân, chúng tôi đã cố gắng kiểm tra dịch vụ, đặt xe hoặc hỏi vé máy bay tại nhiều điểm đến trong cả nước song câu trả lời nhận được chỉ là một cái lắc đầu: Hết dịch vụ”.

Tại Công ty Vietravel, sau gần 2 tháng triển khai, tour du lịch dịp lễ 2/9 đã hoàn thành kế hoạch. Riêng khách lẻ tại TP.HCM, Vietravel dự kiến phục vụ trên 2.000 khách trong nước và 2.500 khách du lịch nước ngoài, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2010. Để đáp ứng thêm nhu cầu thực tế, Vietravel đã phải tung ra thêm tour vào giờ chót, theo đó một số tour vẫn nhận khách đến ngày 1/9/2011.

Có thể thấy, mặc dù còn nhiều khó khăn về kinh tế nhưng nhu cầu du lịch của du khách vẫn có xu hướng tăng. Theo nhận định chung, thị trường du lịch năm nay vẫn tiếp tục sôi động và có một điều kiện thuận lợi là do người dân đã có kế hoạch du lịch từ rất sớm.

Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hanoi Redtours cho biết:  "Dịp 2/9 năm nay, giá các dịch vụ mặt đất như xe, khách sạn, nhà hàng vẫn giữ nguyên, tuy nhiên giá vé hàng không lại tăng từ 20 - 30% so với giá ngày thường. Tuy nhiên công ty cũng cân đối lại cấu thành giá để giảm thiểu tối đa việc tăng giá".

Bên cạnh đó, Hanoi Redtours vẫn duy trì các hình thức khuyến mãi như giảm giá khách hàng cũ, nhóm khách lớn, giảm 1.000.000 đồng cho học sinh giỏi. Đặc biệt, chương trình  "Tuần Lễ Vàng’’ từ 1/08- 7/08 giảm giá 20 USD cũng được áp dụng cho một số tours dịp này. Những giải pháp trên đã phần nào có tác động kích thích một lượng lớn khách đăng ký tour sớm năm nay và do vậy công ty cũng chủ động hơn trong việc đặt các dịch vụ’’.

Tour nào "hot" nhất dịp 2/9?

Tại Hanoi Redtours, trong dịp 2/9, thu hút  và được nhiều du khách lựa chọn vẫn là các tour phổ thông ngắn ngày, lịch khởi hành phù hợp kỳ nghỉ.

Tuyến nội địa có Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An; Phú Quốc. Nước ngoài có Thái Lan, Hồng Kông, Singapore,  Malaysia. Bên cạnh các tuyến được du khách ưa chuộng trên, Hanoi Redtours còn khởi động một số tour mùa thu đi Hàn Quốc, Nhật Bản và trong nước là Hà Giang, Mộc Châu – Mai Châu.

Những tour thu hút du khách vẫn là các tuyến quen thuộc như Sapa, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc (nội địa) và Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia (nước ngoài).
Những tour thu hút du khách vẫn là các tuyến quen thuộc như Sapa, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc (nội địa) và Thái Lan, Hồng Kông, Singapore,  Malaysia (nước ngoài).

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát khách hàng tại hệ thống Vietravel cho thấy, xu hướng chọn điểm du lịch cho mùa lễ năm nay sẽ tập trung chính vào một số khu vực thuộc các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Sapa, Yên Tử, Hạ Long, Ninh Bình và Tràng An.

“Khách hàng coi đây là điểm đến lý tưởng bởi lẽ các địa điểm này là những giá trị văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp thiên nhiên đặc trưng của các điểm đến bên cạnh đó giá tour cho tuyến này được áp dụng chính sách khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn, giảm đến 2,5 triệu đồng/tour, và giảm hơn 500.000 đồng so với thời điểm kích cầu các tour phía Bắc trong cùng kỳ năm 2010” – Ông Nguyễn Minh Mẫn, trưởng phòng truyền thông của Vietravel giải thích.

Một điểm thuận lợi nữa đối với du khách phía Bắc là các tuyến bay thẳng Hà Nội – Cần Thơ, Hà Nội – Phú Quốc đã được triển khai, vì vậy các tour “Hành trình khám phá phương Nam” cũng rất sôi động với nhiều chương trình liên tuyến hấp dẫn.

Ngoài ra, những lựa chọn tiếp theo của du khách có thể kể đến là các tour miền Trung bao gồm Huế, Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, Phong Nha (Quảng Bình), hay Đà Lạt, Nha Trang và Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo. Trong đó, các tour miền Trung khởi hành từ TP.HCM đang được áp dụng chính sách giảm giá đến 1,5 – 1,7 triệu đồng/người nhằm chia sẻ nỗi lo lạm phát của người dân càng làm tăng tính hấp dẫn cho du khách Việt.

Đối với du khách theo nhóm hoặc gia đình, du lịch nước ngoài được đánh giá rất thích hợp trong thời điểm này thì "các điểm đến du lịch quốc tế riêng tại khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia đang hot nhất với mức giá tour hợp lý và di chuyển bằng hàng không tạo sự hấp dẫn thu hút du khách”, một công ty tổ chức tour trên đường Phan Chu Trinh (Hà Nội) tư vấn.

Các điểm đến khác như Hồng Kông, Malaysia, Singapore đặc biệt là Hàn Quốc luôn được xem là “hiện tượng” điển hình của sự tăng trưởng. Lượng khách đăng ký hiện nay cho thấy nhiều thời điểm tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2010. Các tour đến Nhật Bản sau thiên tai được du khách đăng ký khá đều và đang dần trở lại cao điểm. Hiện tour Hàn Quốc (4 ngày) tại Vietravel đang tung ra với giá rẻ bất ngờ, và chỉ khởi hành một ngày duy nhất (31/8) từ TP. Hồ Chí Minh, chỉ có 15.990.000 đồng/khách.  

Thêm vào đó, theo đánh giá công ty du lịch, các tour xa đến châu Âu, Mỹ, Úc cũng sẽ tăng nhanh khi bước vào mùa thu với các lễ hội như lễ hội hoa Floriade tại Úc (Canberra) hay tour “Mùa thu nước Pháp” khởi hành vào dịp cuối tháng 9, 10 và 11. Trong đó, “châu Âu hút khách nhất vì mùa này có 2 lý do để du khách phải chọn, thứ nhất là vẻ đẹp lộng lẫy của Paris mùa thu, thứ hai từ khoảng tháng 10 châu Âu bước vào mùa “sale off”. Cơ hội mua hàng hiệu giá rẻ được nhiều du khách săn tìm vào dịp này”, tư vấn viên một công ty du lịch nổi tiếng trong nước “bật mí”.

Khuê Hạ