Lộ diện những đại gia mua bánh Trung thu giá "khủng" 12 triệu đồng/hộp

20/10/2012 07:30
Diện Hứa
(GDVN) - Trung thu vừa qua, bỏ ra số tiền khá lớn đến gần 12 triệu đồng để mua hộp bánh đắt tiền, nhiều khách hàng xác nhận: mua không phải dùng để thưởng thức mà mang đi làm quà.

Mua bánh chục triệu để biếu chứ không ăn

Đợt Tết trung thu vừa qua, hàng loạt các hãng bánh cao cấp tại Việt Nam đua nhau tung ra các dòng sản phẩm VIP với những cái tên chỉ cần nghe qua đã cảm nhận được sự quý phái, sang trọng, cao quý như Vương Kim Chi Ngộ, Long Đình Phúc Quý, Đế Vương… Đặc biệt có những loại bánh, giá "khủng" lên tới 12 triệu đồng/hộp.

Anh Minh - Trưởng phòng quảng cáo khách sạn Hà Nội xác nhận: Đợt Trung thu vừa rồi, trong số dòng  bánh giá "khủng" của khách sạn, ngoài các loại Nguyệt sắc giai nhân, Kim long kết nguyệt Tân tri… gây chú ý nhiều nhất là hộp bánh Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30 với mức giá có niêm yết 11.998.000 đồng.

Hộp bánh Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30 đắt nhất mùa Trung thu năm nay và trở thành một món quà để biếu, tặng.
Hộp bánh Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30 đắt nhất mùa Trung thu năm nay và trở thành một món quà để biếu, tặng.
Lý giải về sự đắt đỏ của hộp bánh này, anh Minh cho biết: Hộp bánh bao gồm 4 bánh to nhân sen trắng, hai lòng đỏ trứng mặn và 1 chai rượu Ballantine’s Whisky 30 năm. Còn tên Vương Kim Tri Ngộ được ghép bởi: Vương có nghĩa là đế vương; Kim nghĩa là vàng bạc, đá quý; Tri Ngộ nghĩa là gặp nhau. Vương Kim Tri Ngộ hiểu nôm na nghĩa là bánh dành cho các đẳng cấp cao, là điểm để các đại gia gặp nhau. “Khi đưa ra sản phẩm này, đối tượng mà Khách sạn Hà Nội nhắm đến chủ yếu là khách hàng giàu có vì thế từ chất lượng, hình thức đến tên gọi đều được cân nhắc và tính toán rất kỹ” – anh Minh nói. Trao đổi với báo điện tử giáo dục Việt Nam, chị Hoa - Trưởng phòng marketing khách sạn Hà Nội cho hay: Kết thúc đợt Trung thu, khách sạn đã bán rất nhiều các hộp bánh cao cấp. Đối tượng khách hàng mua bánh chủ yếu là các công ty, cá nhân mua đi biếu, tặng... chứ ít khi mua về để ăn hay thưởng thức. Theo chị Hoa, dù với mức giá của hộp bánh khá “khủng” nhưng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nên vẫn được ưa chuộng và bán được hàng. Chị cũng cho biết thêm, sản phẩm được các khách hàng chọn chủ yếu do chai rượu đi kèm chất lượng tốt, có thương hiệu nổi tiếng. Từ thực tế thử nghiệm dòng sản phẩm bánh Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30, chị Hoa khẳng định: Với sức mua như vậy, mùa Trung thu năm sau có thể khách sạn vẫn duy trì ra sản phẩm này.

Bánh đại gia: Tăng giá từ 10 – 15% vẫn "cháy" hàng

Theo bà Phạm Thị Bích Hường - đại diện khách sạn Daewoo (Hà Nội) cho biết trên báo Gia đình, mùa Trung thu vừa rồi có rất nhiều quầy hàng bán bánh chính thức mở cửa từ ngày 28/8 nhưng tính đến ngày 30/8, chỉ sau 2 ngày, khoảng 2.500 hộp bánh của khách sạn đã có chủ.

Giá bánh Trung thu của khách sạn Daewoo tăng hơn từ 10 – 15% so với năm 2011. Các sản phẩm như hộp bánh tổng hợp, hộp bánh đặc biệt với trà, hộp bánh đặc biệt với rượu vang, hộp bánh đặc biệt với Johnny Walker Đen… có mức từ 620.000 đồng đến gần 1,8 triệu đồng nằm trong nhóm hàng rất hút khách.
Bà Hường còn cho biết thêm, đối tượng khách hàng của Daewoo chủ yếu là các công ty, tổ chức, cá nhân mua để biếu, tặng nên trước Trung thu đã xảy ra hiện tượng "cháy hàng".

Tương tự, chủ định nhắm đến các khách hàng mua để biếu, tặng... chủ yếu là các doanh nhân, người giàu và các công ty hoặc cá nhân mua để làm quà biếu hơn là mua về để ăn, dòng bánh Trung thu cao cấp, giá khủng tại các khách sạn và thương hiệu khác đều được đầu tư vào khâu trang trí và hộp đựng rất cầu kỳ. Hầu hết sản phẩm bánh Trung thu “khủng” này đều kèm theo trà hảo hạng hoặc rượu ngoại đắt tiền.

Thương hiệu bánh Long Đình và các thương hiệu khác cũng được các đại gia chọn mang đi biếu. (ảnh: internet)
Thương hiệu bánh Long Đình và các thương hiệu khác cũng được các đại gia chọn mang đi biếu. (ảnh: internet)

Nếu người tiêu dùng bình thường chú trọng chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý để chọn mua bánh Trung thu, thì những người mua bánh cao cấp để biếu xén lại quan tâm hơn đến độ sang trọng, bắt mắt và độc đáo của sản phẩm mà ít "lăn tăn" đến giá cả.

Theo VOV, anh Nguyễn Minh Châu - Giám đốc một công ty TNHH tại Long Biên, Hà Nội xác nhận: “Theo lệ thường, vào dịp sát Tết Trung thu, tôi thường đại diện công ty mua những hộp bánh Trung thu cao cấp làm quà tặng đối tác. Hộp bánh không những phải thể hiện tình cảm mà còn cần sự sang trọng, lịch sự nên tôi sẵn lòng bỏ tiền triệu ra mua những hộp bánh đó. Tiêu chí để chọn bánh Trung thu cao cấp là mẫu mã, thương hiệu rồi mới đến chất lượng".

Anh Tiến Đạt (phố Hàng Trống) kể lại: "Trước Trung thu, 4 anh em trong phòng góp nhau gần 8 triệu mua một hộp bánh siêu sang, có cả đông trùng hạ thảo với một loạt nhân đại bổ nữa, kèm 1 chai rượu luôn trong ý để tặng sếp. Chả biết sếp có dùng đến không nữa, đành cắn răng nhưng không thể mua loại "thường thường" được".

Như thế, trái ngược với những dự đoán, dù nền kinh tế đang khá khó khăn nhưng vẫn có nhiều người tiêu dùng sẵn sàng bỏ hàng chục triệu ra mua những hộp bánh mang đi biếu hơn để ăn. Điều đó cho thấy, nhu cầu với những sản phẩm cao cấp trong xã hội vẫn rất lớn.
 
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Diện Hứa