MobiFone mạnh tay “viện trợ” cho thuê bao trả trước

14/05/2014 09:54
Thảo Nguyên
(GDVN)- Trước nhu cầu duy trì liên lạc của khách hàng khi số tiền trong tài khoản trả trước còn rất ít, MobiFone quyết định tạm ứng tới 50.000 đồng...

Nhu cầu ứng tiền cao

Từ khi mạng di động ra đời, thuê bao trả trước thường xuyên đối mặt với tình huống dở khóc dở cười khi đang đàm thoại bỗng dưng hết tiền trong tài khoản. Muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, thuê bao phải nạp tiền hoặc nhận số tiền tặng từ tài khoản khác. Song, không phải ở bất cứ đâu thuê bao hết tiền cũng có thể dễ dàng mua thẻ nạp tiền cũng như nhận sự “viện trợ” từ bạn bè.

Anh Nguyễn Anh Thế,  (Đào Duy Anh, Hà Nội), một người thường xuyên du lịch bụi rong ruổi trên các cung đường Tây Bắc kể rằng, trong một lần ngủ lại xã Hố Quáng Phìn (Đồng Văn, Hà Giang), anh thấy điện thoại báo cuộc gọi nhỡ và sau đó là tin nhắn báo có việc gấp từ đối tác. Cầm điện thoại gọi lại, nhưng bất ngờ tài khoản báo hết tiền. Mới 8 giờ tối, nhưng vùng núi cao heo hút không tìm đâu ra một cửa hàng nạp tiền điện thoại, buộc lòng anh Thế phải vòng xe cả tiếng đồng hồ để về thị trấn Đồng Văn tìm mua thẻ nạp, gọi điện về Hà Nội để xử lý công việc ngay trong đêm.


Còn bạn Nam Khánh, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội thì không thể nào quên sự cố hết tiền điện thoại khi đang trò chuyện với “đối tượng” vào buổi tối. May sao người bạn cùng phòng đã cho mượn điện thoại và Khánh đã nhanh trí chữa thẹn bằng cách nói với cô bạn mới quen dễ thương là máy bị… sập nguồn.

Trước thực trạng trên, các nhà mạng đã đưa ra dịch vụ tiện ích: ứng tiền cho thuê bao trả trước. Dịch vụ này ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng đông đảo bởi nó giúp thuê bao vẫn có thể liên lạc được với người thân khi tài khoản trả trước đã gần cạn kiệt. Nhưng qua một thời gian hoạt động, nhiều thuê bao cho rằng số tiền các nhà mạng ứng là khá ít (5.000 đồng-20.000 đồng), khó giúp họ liên lạc lâu, nhất là trong những chuyến công tác dài ngày ở vùng sâu, vùng xa.

MobiFone tiên phong ứng tới 50.000 đồng

Đầu năm 2014, MobiFone đã tung ra dịch vụ FAST CREDIT, cho phép khách hàng ứng tới 50.000 đồng/lần để duy trì liên lạc. Theo đó, bất kỳ thuê bao trả trước nào khi hoạt động từ 90 ngày trở lên kể từ ngày phát sinh cước và có số tiền sử dụng trong tháng gần nhất tối thiểu 15.000 đồng sẽ thuộc diện được nhà mạng tạm ứng.

Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, mỗi khi thấy thuê bao trả trước rơi vào trạng thái có số dư tài khoản thấp (5.000 đồng), hệ thống của MobiFone sẽ tự động gửi tin nhắn tới khách hàng số tiền họ có thể được nhà mạng tạm ứng. Số tiền được ứng sẽ trong khoảng từ 5.000 đồng-50.000 đồng, tùy theo kết quả phân tích quá trình thuê bao hoạt động của hệ thống. Như vậy, thuê bao trả trước của MobiFone không cần kiểm tra cũng có thể biết được tình trạng tài khoản của mình còn nhiều hay ít để chủ động sử dụng dịch vụ và tránh được tình trạng cạn sạch tiền khi đang đàm thoại.

Khi nhận được tin nhắn của hệ thống, nếu đồng ý nhận tạm ứng, thuê bao chỉ cần gửi tin nhắn miễn phí theo hướng dẫn và gửi tới tổng đài 9015 để nhận tiền. Sau khi tin nhắn thành công, chỉ sau đó khoảng 5-10 giây, hệ thống sẽ chuyển tiền về tài khoản chính của thuê bao.

Nói về lý do đưa ra dịch vụ FAST CREDIT, một lãnh đạo MobiFone cho hay, trước đây dịch vụ ứng tiền cho thuê bao trả trước của MobiFone giới hạn ở giá trị 3.000 đồng.  Nhưng sau khi nhận thấy người dùng chưa thỏa mãn vì với số tiền đó thời lượng cuộc gọi và tin nhắn là rất ít nên nhà mạng này đã quyết định chuyển đổi lượng tiền tạm ứng. Dịch vụ này sẽ rất hữu ích đối với khách hàng, đặc biệt là trong những tình huống bất ngờ, khó lường trước mà chưa thể mua được thẻ nạp tiền mới, thích hợp với những khách hàng đi công tác cần liên lạc gấp mà chưa kịp nạp tiền.

Thực tế cho thấy, có một quy định chung của các nhà mạng chính là việc thuê bao chỉ được tạm ứng 1 lần cho đến khi nạp tiền để thanh toán nợ. Bởi thế, theo đánh giá của nhiều thuê bao, việc tạm ứng với số tiền lớn của MobiFone mang ý nghĩa rất lớn, phục vụ cho nhu cầu thường trực của “Thượng đế”.

Và với FAST CREDIT, một lần nữa, MobiFone lại ghi điểm với khách hàng không chỉ vì chất lượng mạng 2G/3G chất lượng, mà còn bởi nhà mạng luôn đặt mình vào người tiêu dùng để đưa ra các dịch vụ tiện ích đầy hấp dẫn./.

Thảo Nguyên