Nhóm Mua yêu cầu nhà cung cấp ngừng thanh toán voucher của khách?

16/11/2012 11:06 V.P
Ngày 15/11, nhiều khách hàng đã mua các phiếu giảm giá (voucher) ăn uống, hàng thời trang và đồ lót nữ... của Công ty Nhóm Mua cho biết họ bị từ chối thanh toán.

Phản ánh đến báo Tuổi Trẻ, chị Tuyết Lan (Q.7, TP.HCM) cho biết, một cửa hàng bán cà phê đã từ chối thanh toán voucher giảm giá vẫn còn thời hạn của Nhóm Mua. Tương tự, chị Ngọc Huệ (Q.10) cũng xác nhận voucher mua đồ lót của chị không được tính giảm giá mặc dù vẫn còn trong thời hạn hiệu lực.

Cũng trong ngày 15/11, Sumo BBQ, nhà hàng Hương Sen, nhà hàng 3 con cừu và nhiều nhà cung cấp đang rao bán voucher uống cà phê, quần áo, khóa học... đã từ chối thanh toán bằng voucher của Nhóm Mua. Các nhà cung cấp này cho biết đều nhận được yêu cầu tạm dừng hoạt động của Nhóm Mua.

Đại diện của Sumo BBQ cho TTVN biết, hãng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ với mọi khách hàng đến sử dụng voucher của Nhóm Mua.

Nhiều nơi từ chối voucher của Nhóm Mua


“Chúng tôi đã nhận được thông tin chính thức từ công ty nên sẽ cho tạm dừng mọi hoạt động sử dụng voucher của Nhóm Mua trong thời gian tới. Hiện tại vẫn chưa rõ thời gian cụ thể khách hàng sẽ được sử dụng lại những voucher này”, đại diện của Sumo BBQ cho biết.

Trước đó, ngày 13/11, phía Sumo BBQ lại xác nhận voucher của Nhóm Mua vẫn sẽ được sử dụng bình thường.

Nhà hàng Hương Sen cũng cho biết nhận được yêu cầu từ phía Nhóm Mua tạm dừng hoạt động thanh toán bằng voucher với lý do tương tự.

“Phía Nhóm Mua cho biết họ đang bị lỗi hệ thống và yêu cầu nhà cung cấp ngừng thanh toán bằng voucher cho đến hết tuần”, đại diện nhà hàng Hương Sen cho biết.

Khi được hỏi, nhà hàng 3 con cừu cũng cho câu trả lời tương tự. Nhiều nhà cung cấp đang rao bán voucher uống cà phê, quần áo, khóa học cũng cho biết từ chối thanh toán bằng voucher của Nhóm Mua.

Chưa có số thống kê rõ ràng nhưng ước tính, số lượng thẻ giảm giá mà Nhóm Mua đã bán ra (còn trong thời hạn sử dụng) lên đến con số hàng triệu. Đa số các thẻ giảm giá sẽ có thời hạn sử dụng từ 2 - 3 tháng.

Về quyền lợi của khách hàng, đại diện của nhà cung cấp cho biết trong trường hợp voucher không được thanh toán, phía Nhóm Mua sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc bồi thường cho khách hàng.

Trao đổi với PV chiều 15/11, ông Kyle Phạm, giám đốc Công ty Nhóm Mua, thừa nhận có tình trạng nhiều đối tác từ chối thanh toán cho khách hàng đã mua voucher của công ty.

“Có thể do họ hoang mang vì nhiều thông tin nhiễu loạn và không liên lạc được với công ty trong mấy ngày qua, website của công ty đã bị đóng nên họ càng hoang mang không dám tiếp nhận các voucher vì sợ không được thanh toán” - ông Kyle Phạm nói.

Hiện đơn vị vẫn đang liên lạc với các đối tác để khẳng định mọi giao dịch sẽ tiếp tục bình thường, các voucher còn hạn sử dụng vẫn có hiệu lực thanh toán, nếu khách hàng không cảm thấy an toàn có thể liên lạc với công ty để hoàn lại tiền.

Ông Kyle Phạm cho biết các kỹ thuật viên đang khắc phục sự cố trên website để trong tuần này sẽ hoạt động trở lại.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!


V.P