NTD lên tiếng đồng loạt đòi tẩy chay hàng hóa của Big C

30/03/2013 06:50
P.L
(GDVN) - “Big C đã nhiều lần làm người tiêu dùng như tôi thất vọng, nếu lần này Big C không có câu trả lời thỏa đáng và có hành động làm yên lòng khách hàng tôi sẽ là người tẩy chay siêu thị này...", độc giả Dương Thanh Thảo cho biết.
Liên quan đến phản ánh của khách hàng về sản phẩm nho Việt Nam gắn sai cờ chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm tại siêu thị Big C The Garden mà các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, đại diện Big C khẳng định: Đây là sơ xuất của nhân viên trong quá trình đóng khay bày bán đã dán nhầm cờ chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Ngay sau đó, BigC đã kỷ luật nhân viên này mức cao nhất là đuổi việc. Tuy nhiên, cách xử lý này của BigC khiến nhiều người không đồng tình và đặt dấu hỏi về nguồn gốc hàng hóa tại đây.
Dán nhầm cờ Trung Quốc vào nho Việt Nam đó là sai sót của một nhân viên của siêu thị BigC, ngay sau đó, nhân viên này đã bị xử phạt ở mức cao nhất. (Ảnh: Lao động)
Dán nhầm cờ Trung Quốc vào nho Việt Nam đó là sai sót của một nhân viên của siêu thị BigC, ngay sau đó, nhân viên này đã bị xử phạt ở mức cao nhất. (Ảnh: Lao động)
Độc giả Thế Anh cho rằng: “Việc dán nhầm cờ Trung Quốc lên sản phẩm nho Việt Nam không phải sơ xuất của riêng một mình nhân viên này. Đây là công việc của cả một hệ thống từ nhân viên đến kiểm định, quản lý. Như vậy, việc Big C xử lý kỷ luật ở hình thức cao nhất với nhân viên này là quá vội vàng, chưa công minh”. Đồng tình với ý kiến của độc giả Thế Anh, độc giả ở địa chỉ hòm thư nguyenphong26@yahoo.com cho rằng: “Big C đuổi việc nhân viên dán cờ Trung Quốc như vậy là quá nặng. Đây dường như là hành động nhằm che mắt mọi người với mục đích cho qua chuyện của Big C. Nếu Big C không có câu trả lời thỏa đáng, gia đình tôi sẽ tẩy chay hàng hóa của siêu thị này.” “Big C đã nhiều lần làm người tiêu dùng như tôi thất vọng, nếu lần này Big C không có câu trả lời thỏa đáng, tôi sẽ tẩy chay siêu thị này, dù đã gắn bó với nó rất nhiều năm”, độc giả Dương Thanh Thảo thẳng thắn. Liên quan đến sự việc trên, trả lời trên báo Lao động ông Vương Ngọc Tuấn - Phó tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) cho biết: “Việc BigC đuổi việc người nhân viên phạm lỗi đó là quá nặng. Bởi lỗi đó do rất nhiều nguyên nhân. Có thể do ý thức của nhân viên họ không chú ý, nhưng dây chuyền của anh làm vẫn chưa chuẩn, người kiểm soát thiếu trách nhiệm, chứ không chỉ một mình nhân viên kia bị đuổi việc. Do đó, BigC quyết định chỉ đuổi việc một nhân viên là việc làm chưa chuẩn. Tại sao chỉ kỷ luật quá nặng dành cho một người, mà BigC không kỷ luật cả dây chuyền, hệ thống kiểm soát?”
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
P.L