Ngày 21/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức buổi họp báo, giới thiệu về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”.
Theo ban tổ chức lễ hội, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 9/3 đến 13/3/2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và một số địa phương khác trong tỉnh này. Lễ hội là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975, 10/3/2025).

Đây cũng là sự kiện quan trọng, góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng hình ảnh Thành phố Buôn Ma Thuột là “Thành phố cà phê của thế giới”, góp phần nâng cao vị thế ngành hàng cà phê của Việt Nam trên trường quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của tỉnh Đắk Lắk; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu các tiềm năng về du lịch, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực cà phê và các sản phẩm nông nghiệp; giới thiệu và quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc; đặc biệt là Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên – Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Lễ hội sẽ có 17 hoạt động chính, với các điểm nhấn như: Cuộc thi sáng tạo nội dung số, tuyên truyền Lễ hội trên môi trường mạng, Lễ khởi công nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend; Hội trại cà phê “Đồng hành, chia sẻ”, tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đồn điền CADA (Huyện Krông Pắc), Cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025…
Bên cạnh đó, ban tổ chức lễ hội cũng tập trung công tác truyền thông quảng bá phương tiện, chú trọng truyền thông chủ yếu qua các trang, tài khoản mạng xã hội uy tín, có lượng tương tác cao, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 là một hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá sản phẩm, gắn kết sự phát triển giữa sản xuất và xuất khẩu, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư để nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, tranh thủ nguồn lực bên ngoài, tạo điều kiện cho nền kinh tế phát triển.
Theo ông Nguyễn Tuấn Hà, đây là cơ hội tốt cho các nhà quản lý, doanh nghiệp cùng với bạn bè trên thế giới có dịp gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, góp phần đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.
Đồng thời, sẽ còn giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, về con người, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, thân thiện, lịch sự và mến khách.
“Để các thông tin về lễ hội đến được với người dân, du khách trong và ngoài nước, với tinh thần thân thiện và mến khách, hợp tác phát triển, tỉnh Đắk Lắk mong muốn nhận được sự đồng hành, quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền, lan tỏa các giá trị, thông điệp, nội dung của lễ hội, góp phần quan trọng vào sự thành công của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9” – ông Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh.