Masan Consumer đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế tại HCM CITY EXPORT 2023

25/05/2023 14:52
Hồ Thu
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Sự kiện HCM CITY EXPORT 2023 lần đầu tiên được tổ chức, diễn ra trong 4 ngày từ 25/5-28/5 tại trung tâm triển lãm quốc tế SECC, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 25/5/2023, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) đồng hành cùng Sở Công Thương tham gia sự kiện Diễn đàn và Xuất Khẩu lần đầu của Thành phố Hồ Chí Minh, tạo lực đẩy phát triển cho hoạt động xuất khẩu, quảng bá sản phẩm chất lượng Việt ra thế giới, góp phần cùng thành phố đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Sự kiện HCM CITY EXPORT 2023 lần đầu tiên được tổ chức, diễn ra trong 4 ngày từ 25/5-28/5 tại trung tâm triển lãm quốc tế SECC, Quận 7.

Là đơn vị đồng hành cùng Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Masan Consumer mang đến một không gian vô cùng nổi bật tái hiện gian hàng CHIN-SU tại Foodex Tokyo-Nhật Bản đầu tháng 3/2023.

Tại đây, CHIN-SU tự hào giới thiệu bộ sản phẩm khẩu vị Nhật hiện đang bán song hành tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh thì năm 2023, ngành Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.

Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó có Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu sản phẩm nổi bật, phù hợp với người tiêu dùng thế giới, đồng thời cũng giới thiệu các sản phẩm này đến thị trường trong nước với 100 triệu dân, giúp cho người người tiêu dùng nội địa có cơ hội tiếp cận được các sản phẩm đa dạng phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa mạnh mẽ hiện nay”.

Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược “Go Global- mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới” nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế.

Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy cho gia vị CHIN-SU nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

Bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, đơn vị đồng hành cùng HCM City Export 2023 lần này cho biết: “Masan khởi đầu là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Hiện nay Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu các sản phẩm tiêu biểu ra thế giới.

Như có chia sẻ, chúng tôi nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 tới từ Kinh doanh Quốc Tế. Hiện tại chỉ là 4%, như vậy mỗi năm phải thêm 2-3% trong phần tỉ trọng này.

HCM City Export 2023 thật sự là một sự kiện thiết thực của thành phố trong bối cảnh toàn cầu đang đẩy mạnh giao thương kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Chúng tôi mong rằng đây sẽ là sự kiện thường niên thu hút đông đảo sự tham gia của các công ty quốc tế và công ty trong nước, trở thành sự kiện tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh xứng tầm với các hội chợ của các nước trong khu vực và thế giới”.

Hồ Thu