(GDVN) - Trong thời gian tới, Chính phủ tiếp tục chỉ tạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương tháo gỡ các khó khăn cho các dự án đường sắt đô thị.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc triển khai thực hiện Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội chính thức có văn bản trả lời về Dự án
Chung cư binh đoàn 12. Theo đó,Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Bộ
Quốc phòng (Binh đoàn 12) và Công ty cổ phần Kiến trúc đô thị Nam Thăng
Long phải giải trình, bổ sung một số nội dung liên quan đến Dự án.
Dự án hiện nay mới làm đến phần cọc móng rồi bỏ hoang. Toàn bộ dự
án, tình trạng hàng trăm cọc móng còn gắn những phi sắt thép dài cao vút
trời, rỉ sét chẳng khác gì một trận địa sắt vụn.
(GDVN) - Đó là đánh giá của TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà Xuất bản Giao thông, một chuyên gia có hơn 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu về giao thông đô thị của nhiều quốc gia trên thế giới.
Sau những lo ngại việc đặt ga C9 trên đường Đinh Tiên Hoàng (thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) ảnh hưởng đến cảnh quan hồ Gươm, UBND Hà Nội đã giải thích rõ lý do đặt ga tàu điện tại đây.
Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho rằng, ga tàu điện không làm ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực hồ Gươm, trong khi nguyên lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội nói nhà ga sẽ ảnh hưởng tới không gian lễ hội của hồ.
Phố Hàng Giấy, Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài sẽ là nằm trên đường đi của tuyến metro số 2 dài 11,5 km, trị giá gần 20.000 tỷ đồng dự kiến được hoàn thành năm 2017.
(GDVN) - Sau hơn chục ngày tìm kiếm, ngôi mộ nhà ông Thịnh vẫn bặt vô ấm tín còn các cơ quan liên quan thì vẫn đổ lỗi cho nhau bằng những lý lẽ riêng của mình.
(GDVN) - Sau nhiều nỗ lực liên lạc với lãnh đạo Cty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long, phía đơn vị này chỉ có một câu trả lời: "Sang Vietin Bank mà hỏi".