GDVN- Ngày 8/7, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt
Nam có gửi giấy mời tham dự tọa đàm về tài chính trong giáo dục đại học, cao đẳng
ngoài công lập.
(GDVN) - Năm nay, dự kiến toàn Hà Nội có 107.246 học sinh xét tốt nghiệp trung học cơ sở. 62% trong số này được học tại các trường trung học phổ thông công lập.
(GDVN) - Từ năm 2015 đến nay, sinh viên Khoa giáo dục mầm non có xu hướng tăng đối với môi trường làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và quốc tế.
(GDVN) - Hàng trăm học sinh và thầy cô Trường trung học phổ thông Tiên Yên (Quảng Ninh) hết sức hoang mang trước đề xuất sáp nhập vào trường tư của một doanh nghiệp.
(GDVN) - Ngày 4/1, Sở Giáo dục Hà Nội có văn bản gửi hiệu trưởng các trường trung học phổ thông hướng dẫn đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019.
(GDVN) - Hiện nhiều địa phương nhất định không tuyển cử nhân trường tư thục, điều này khiến tư duy xã hội mặc định rằng, học trường tư thục thì rất khó xin việc.
(GDVN) - Ngày 8/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công văn số 1930/BGDĐT-GDĐH trả lời Hiệp hội về ý kiến của Giáo sư Đào Trọng Thi trong hội thảo các trường ngoài công lập.
(GDVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập và ngoài công lập năm học 2017 - 2018.
(GDVN) - Tối 6/1, Hệ thống trường Quốc tế liên cấp Việt - Úc Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(GDVN) - Nhà nước nên hủy Quyết định 122 về chuyển các trường đại học dân lập qua đại học tư thục để phục hồi tư cách hợp pháp cho loại trường đại học dân lập này.
(GDVN) - "Bộ luôn xem các trường đại học công lập và ngoài công lập bình đẳng như nhau, không có sự phân biệt đối xử nào trong tất cả các cơ chế, chính sách".
(GDVN) - Uỷ ban Văn hóa - Giáo dục Thanh Thiếu niên & Nhi đồng mong muốn xây dựng mô hình đại học, một mô hình đúng nghĩa chứ không phân biệt tư thục hay công lập.
(GDVN) - Hôm nay (22/12), Hiệp hội tổ chức hội thảo “Thực trạng và các giải pháp cấp thiết để củng cố và phát triển các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập".
(GDVN) - Việc "trộn lẫn" các khái niệm sở hữu đã khiến cho việc chuyển đổi các trường đại học dân lập sang trường đại học tư thục càng gặp nhiều trục trặc.
(GDVN) - Sự lẫn lộn về bản chất sở hữu các loại hình trường trong các văn bản là nguyên nhân chính gây tình trạng mất đoàn kết trong nội bộ nhiều trường ngoài công lập.
(GDVN) - Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam mời lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng ngoài công lập dự tọa đàm về hệ thống trường ngoài công lập.
(GDVN) - Không ít đơn vị tuyển dụng có "ác cảm" với sinh viên tốt nghiệp tư vì họ nghi ngờ về chất lượng đào tạo. Tuy nhiên, đây là tư duy có vẻ lỗi thời...
(GDVN) - Mục tiêu của việc phi lợi nhuận hóa Vinmec và Vinschool là nhằm khẳng định quyết tâm đóng góp cho sự phát triển của y tế và giáo dục, nâng cao chất lượng.
(GDVN) - Học sinh đã trúng tuyển vào trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường THPT ngoài công lập không được chuyển về học tại các trường THPT công lập.