GDVN- Không nên để tình trạng 1 môn học mà 2-3 giáo viên dạy, thậm chí môn Nội dung giáo dục địa phương chỉ có 35 tiết/ năm mà có tới 6 giáo viên đang giảng dạy.
GDVN- Học sinh lớp 6 học phân môn Hóa học 24 tiết trong mấy tuần đầu ở học kỳ I rồi phải dừng lại và chờ đến năm học lớp 7 mới tiếp tục học phân môn này.
GDVN- Chúng tôi cho rằng không nên gộp chung cả 6 phân môn vào một môn học như hiện nay mà cần trả về từng bộ môn như chương trình 2006 sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn.
GDVN- Việc nhầm lẫn, sai sót trong việc ghi sổ đầu bài xảy ra thường xuyên vì thời khóa biểu thay đổi liên tục và giáo viên thì không phải ngày nào cũng vào trường.
GDVN- Trong bài viết này, xin được chia sẻ giải pháp tổ chức dạy trực tuyến khá hay, có hiệu quả khá tốt ở nơi người viết công tác để mọi người tham khảo và áp dụng.
(GDVN) - Có thầy cô có kiến thức sâu rộng về toán nhưng lại hạn chế kiến thức văn học. Dạy học trò viết văn nhưng bản thân thầy cô không thể thoát ra khỏi sách văn mẫu.
(GDVN) - Chúng tôi cho rằng việc phân công giáo viên dạy 1 hoặc có thể 2 môn ở tiểu học sẽ phát huy được hiệu quả và tránh được những bất cập hiện nay.
(GDVN) - Khi thầy cô không có chuyên môn thì việc dạy cũng chỉ là cách làm đối phó, dạy cho có chứ làm sao hiểu được nội dung, bản chất của môn học mà mình đang giảng.
(GDVN) - Khi vẫn còn tồn tại những hiệu trưởng chuyên quyền, độc đoán, bảo thủ, cố vị thì nền giáo dục của nước nhà sẽ không thể cất cánh và hội nhập được.
(GDVN) - “Giáo viên môn nào sẽ vẫn dạy nội dung liên quan đến môn đó, còn về chủ đề tích hợp thì nội dung chủ đề thiên về môn học nào, giáo viên môn đó sẽ dạy”.