Phương Mỹ Chi cùng “Quê em mùa nước lũ” dường như đã chắc chắn có được cup “Bài hát yêu thích nhất tháng 3” khi ở tuần này, cô bé hát nhạc dân ca vẫn tiếp tục bỏ xa các đối thủ còn lại với tổng số bình chọn ấn tượng, 27,53%.
Phương Mỹ Chi cũng đồng thời có được điểm bình chọn cao nhất ở cả 3 hệ thống bình chọn là lượt nghe, tin nhắn điện thoại và điểm từ Hội Đồng Khán Giả Đại Diện.
Điều này đã tạo nên một kỷ lục cho Phương Mỹ Chi và bảng xếp hạng tuần bài hát yêu thích khi hiếm hoi có một ca khúc từ lần đầu xuất hiện trên bảng xếp hạng đã có ngay vị trí quán quân và liên tục giành được bình chọn cao nhất ở cả 3 hình thức.
Số lượng khán giả hâm mộ Phương Mỹ Chi là điều có thể thấy rõ, nhưng sự trung thành của khán giả với dòng nhạc dân ca trong thời kỳ thịnh vượng của nhạc nhẹ có thể coi là một dấu hiệu đáng mừng và cân bằng hơn cho bức tranh âm nhạc nói chung.
Phương Mỹ Chi dẫn đầu "Bài hát yêu thích" tuần 13 |
Dù không còn bám đuổi sát nút “Quê em mùa nước lũ” trong những tuần đầu tiên, nhưng Sơn Tùng MT-P và “Em của ngày hôm qua” vẫn có số lượng bình chọn bằng lượt xem và tin nhắn lớn, ổn định, nên không có gì bất ngờ khi đây cũng là ca khúc có được vị trí thứ 2 nhiều tuần liên tiếp và khó có thể thay thế.
Với 8,63%, “Em của ngày hôm qua” vẫn có sức hút hấp dẫn đối với các khán giả yêu thích dòng nhạc trẻ giải trí thời thượng, bắt tai và dễ gây ảnh hưởng.
Vị trí thứ 3 và thứ 4 cũng được giữ nguyên với 2 ca khúc có chất liệu âm nhạc khác biệt. Nếu như Cát Tường với bản Pop gai góc “Vết mưa” khẳng định vị trí thứ 3 với 7,00% thì “Trở về” qua giọng hát ca sĩ Trọng Tấn đang bám đuổi sát nút ở vị trí thứ 4 với 6,47% bình chọn.
Có thể nói, sự khởi đầu của Vũ Cát Tường với âm nhạc vô cùng thuận lợi, cô được biết đến như một tay viết trẻ mát tay khi đã “tặng” cho Trúc Nhân bản hit “Đông” với phong cách âm nhạc cá tính, được định hình dấu ấn của Cát Tường.
Ngay sau đó, cô cũng chứng minh cho khán giả thấy, mình cũng là một ca sĩ bản năng và có khả năng trình diễn live không hề thua kém đàn anh, đàn chị đi trước.
Nếu như ở các tuần trước “Chảy đi sông ơi” và “Người ấy” liên tục phân đua nhau vị trí 5 và 6, thì ở 2 tuần trở lại đây, “Chảy đi sông ơi” (3,31%) có vẻ nhỉnh hơn đôi chút và vững vàng ở vị trí thứ 5.
Vị trí thứ 7 và thứ 8 cũng như vậy, qua rất nhiều tuần, ca khúc “Nhung ca” và “Nơi tình yêu bắt đầu” có một cuộc cạnh tranh riêng ở 2 vị trí này.
“Nhung ca” đã có vị trí thứ 7 tuần này với 2,67% bình chọn, còn “Nơi tình yêu bắt đầu” có 2,36%. Có thể nói, so với lứa ca sĩ hải ngoại đi trước, Phi Nhung có nhiều thiệt thòi về ngoại hình lẫn giọng hát, nhưng chính sự chăm chỉ cũng như biến hoá đa dạng ở nhiều hình ảnh đã giúp Phi Nhung hái quả ngọt vào những giai đoạn về sau của sự nghiệp âm nhạc cá nhân.
Đối ngược với đó, Bùi Anh Tuấn lại đang là chàng trai vàng có những khởi đầu đáng giá. Tuấn đang là nam ca sĩ hiếm hoi có một chất giọng nam cao quý giá ở tuổi của anh. Không cần màu mè hay biến đổi, cái Tuấn chinh phục khán giả chính là giọng hát trong những bản tình ca ngọt ngào, khó quên.
Có một điều thay đổi duy nhất trong bảng xếp hạng tuần này chính là 2 ca khúc “Thênh thang” và “Bản tình ca ngày nắng” với lần lượt 2,27% và 2,25% bình chọn.
Hồ Trung Dũng cũng giống như hình ảnh nhiều nam ca sĩ khác như Quang Dũng hay Kasim Hoàng Vũ, không ra nhiều sản phẩm nhưng vị trí thì đã được định hình, mỗi sản phẩm xuất hiện, không gây ồn ào, nhưng chất lượng chuyên môn, những tìm tòi luôn là điều đáng ghi nhận.
Cặp đôi Vũ Hà Anh – Dương Hoàng Yến lại đang ở điểm khởi đầu trên hành trình đi tìm phong cách cho riêng họ. Nếu Vũ Hà Anh mang theo một hình ảnh nam tính, sôi động, hấp dẫn, thì sự e ấp, không kém phần nữ tính của Dương Hoàng Yến lại là lựa chọn đúng đắn trên con đường nhạc trẻ của cô.