10 thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cân mà không béo phì

(GDVN) - Bạn nên tăng cân một cách lành mạnh vì tăng cân không lành mạnh có thể dẫn đến huyết áp cao, các bệnh tim mạch, trao đổi chất thấp và giảm sức khỏe tổng thể.

Quá gầy thường là vấn đề do thiếu cân, có hại cho sức khỏe cũng giống như bị béo phì. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một người đàn ông trung bình cần khoảng 2000 đến 3000 calo mỗi ngày và một người phụ nữ cần khoảng 1600 đến 2400 calo mỗi ngày.

Nếu bạn đang có kế hoạch tăng cân, bạn cần vượt quá số lượng calo đến khoảng 500 calo mỗi ngày.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bằng cách tăng sự thèm ăn hoặc ăn nhiều hơn, bạn có thể tăng cân.

Lối sống không lành mạnh và chế độ ăn uống kém khoa học có thể là lý do khiến bạn không thể tăng cân.

Bạn nên tăng cân một cách lành mạnh vì tăng cân không lành mạnh có thể dẫn đến huyết áp cao, các bệnh tim mạch, trao đổi chất thấp, bệnh gút và giảm sức khỏe tổng thể.

Tiêu thụ thực phẩm giàu protein và carbohydrate giúp tăng cân lành mạnh (Ảnh: theo boldsky).

Thực phẩm giúp bạn tăng cân

1. Bơ đậu phộng

Giàu protein và vitamin, bơ đậu phộng cực kỳ có lợi cho sức khỏe của bạn. Nó cũng giàu calo giúp xây dựng cơ bắp tổng thể.

Đây là một trong những thực phẩm lành mạnh giúp tăng cân và xây dựng cơ bắp. Tiêu thụ bơ đậu phộng trong bữa sáng để tăng cân một cách lành mạnh.

2. Trứng

Chúng rất giàu protein, vitamin và khoáng chất, giúp xây dựng cơ thể và cơ bắp khỏe mạnh. Ăn ít nhất một quả trứng trong bữa sáng trong vòng một tháng giúp bạn tăng cân.

3. Hạnh nhân

Các nghiên cứu tiết lộ rằng hạnh nhân là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp tăng cân. Bạn có thể ăn một nắm hạnh nhân, chứa 7 gram protein và 18 gram chất béo lành mạnh để tăng cân.

4. Quả bơ

Giàu carbohydrate và chất béo tốt, kết hợp bơ trong chế độ ăn uống của bạn để tăng cân lành mạnh. Bơ cũng rất giàu protein giúp xây dựng cơ bắp. Đây là một trong những cách tốt nhất để tăng cân nhanh cho nam giới.

5. Phô mai

Giàu calo, chất béo, canxi và protein, tiêu thụ phô mai thường xuyên và có kiểm soát là một trong những lựa chọn tốt nhất cho việc tăng cân lành mạnh.

Một lượng phô mai vừa phải có thể giúp xây dựng cơ bắp và tăng cân. Nó chứa các vitamin, khoáng chất cần thiết.


Vì sao phụ nữ lớn tuổi thường bị tăng cân?

6. Chuối

Những loại trái cây này rất giàu carbohydrate và calo giúp tăng cân nhanh. Chuối là một trong những thực phẩm tuyệt vời mà bạn có thể ăn để tăng cân.

Chuối chứa chất xơ, cung cấp kali, vitamin thiết yếu và có hàm lượng đường cao.

7. Sữa

Uống sữa một cách thường xuyên có thể giúp xây dựng cơ bắp một cách lành mạnh. Nó rất giàu protein, canxi và carbohydrate giúp tăng cân. Nó cũng chứa vitamin và khoáng chất giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

Các chất béo và protein trong sữa giúp xây dựng cơ bắp. Tương tự như vậy, sữa chứa cả protein casein và whey sẽ giúp bạn tăng cân.

8. Ngũ cốc nguyên hạt

Giàu carbohydrate, chất xơ và protein, tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn tăng cân và xây dựng cơ bắp một cách an toàn và tự nhiên.

Tiêu thụ những lát ngũ cốc nguyên hạt của bánh mì, gạo nâu và ngũ cốc... Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng cân ở người lớn.

9. Khoai tây

Khoai tây rất giàu carbohydrate và protein, giúp xây dựng cơ bắp và thúc đẩy tăng cân. Các nghiên cứu tiết lộ rằng khoai tây giúp bổ sung calo và carbohydrate cho cơ thể, khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Các loại thực phẩm có tinh bột giúp tăng lượng calo của bạn, do đó thúc đẩy tăng cân lành mạnh.

10. Thịt đỏ

Một nguồn protein tuyệt vời, tiêu thụ thịt đỏ có kiểm soát giúp xây dựng cơ bắp và tăng cân. Thịt bò hoặc thịt cừu sẽ giúp bạn tăng cân do hàm lượng calo và chất béo cao hơn thịt nạc.

An Nhiên (theo boldsky)
Đang tải tin...