Chính phủ đổi mới, doanh nghiệp hưởng ứng, người dân hưởng lợi

01/03/2021 07:29
Ngọc Quang
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Hưởng ứng công cuộc chuyển đổi số quốc gia, LIAN đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến.

Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" đã thể hiện quyết tâm mục tiêu của Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực.

Cụ thể hóa quyết tâm và định hướng của Chính phủ trong chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm, Nghị định 03/2021-NĐ/CP đã chính thức công nhận Giấy chứng nhận điện tử cho Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới có hiệu lực từ 01/03/2021.

Để thực hiện Nghị định này của Chính phủ thì các cơ quan liên quan như Bộ Tài chính, Bộ Công an và các doanh nghiệp bảo hiểm đều phải số hóa hệ thống, thay đổi phương thức quản lý để phù hợp với phương thức sử dụng giấy chứng nhận điện tử mới.

Ứng dụng LIAN – do nhà sáng lập Đỗ Thị Kim Liên xây dựng từ 3/11/2018 - là một ứng dụng bảo hiểm kỹ thuật số với các sản phẩm bảo hiểm sáng tạo như: Bảo hiểm Trụ cột gia đình, bảo hiểm Tai nạn cá nhân, bảo hiểm An tâm giáo viên, bảo hiểm Nhà tư nhân, bảo hiểm Hộ gia đình, bảo hiểm Chăm sóc phái đẹp…

Không chỉ là ứng dụng mua – bán bảo hiểm thông thường, LIAN còn là một hệ thống phần mềm tích hợp các nghiệp vụ bảo hiểm của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông bao gồm đồng bộ hóa với hệ thống kế toán, thẩm định bồi thường, thiết kế sản phẩm, quản lý đại lý, quản lý hoa hồng…

Ngoài ra, LIAN cũng tích hợp các nền tảng công nghệ của các đối tác lớn như NAPAS, Viettel…

Đến nay, việc chuyển đổi số tại Bảo hiểm Viễn đông thông qua Ứng dụng LIAN đã đem lại nhiều lợi ích hơn cho các bên:

1. Với khách hàng: Mua và nhận giấy chứng nhận điện tử chỉ trong thời gian ngắn, lưu trữ chứng nhận đa nền tảng, tra cứu bất cứ nơi đâu, yêu cầu bồi thường ngay trên ứng dụng, nhận chi trả bồi thường nhanh chóng;

2. Với đại lý: Tạo ra kênh bán hàng mới hiện đại hiệu quả hơn, tăng thu nhập;

3. Với đối tác: Kết nối bất kỳ nền tảng số nào như: du lịch, tài chính, bán lẻ, phân phối...;

4. Với công ty bảo hiểm: Ra các sản phẩm bảo hiểm mới sáng tạo và nhanh chóng, phù hợp hơn với nhiều đối tượng người dùng, quản lý đơn chính xác, quản lý tài chính doanh thu hoa hồng, quản lý đại lý bán hàng, tránh được trục lợi,… giúp khách hàng, đối tác, đại lý ngày càng hài lòng và gắn bó.

Với hơn 2 năm liên tục hoàn thiện và phát triển, đến nay LIAN đã có hơn 1 triệu người dùng (users), hơn 600.000 hợp đồng, 40.000 cộng tác viên trên toàn quốc. Thành tựu đó đã khẳng định LIAN là Ứng dụng bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, giành được sự tin cậy của rất nhiều đối tác lớn như Google, Thế giới di động, Brics, Moncover…

Hưởng ứng chủ trương lớn của Chính phủ về việc chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm, ngày 1/3/2021, Ứng dụng LIAN chính thức ra mắt gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới với điểm nổi bật là mức phí bảo hiểm không đổi, nhưng được hưởng mức trách nhiệm bảo hiểm lên đến 150 triệu đồng/ người/ vụ đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra; Thời hạn bảo hiểm được mở rộng theo hướng tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm đối với xe máy; Hồ sơ bồi thường được đơn giản hóa; Nạn nhân được nhận tiền bồi thường nhanh chóng hơn; Tăng mức chi hỗ trợ nhân đạo;

Đặc biệt Ứng dụng LIAN sẽ có chương trình phối hợp với VOV – Giao thông kết nối với hàng chục nghìn cộng tác viên toàn quốc nhằm hỗ trợ nhanh chóng nhất các vụ tai nạn giao thông.

Trên thị trường hiện có nhiều đơn vị bảo hiểm tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, song việc tiếp cận khách hàng và tiến hành giao dịch còn nhiều hạn chế do khoảng cách, không gian và thời gian.

Nắm bắt những điểm mới trong Nghị định 03/2021/NĐ-CP, LIAN đã mang đến một phương thức giao dịch văn minh và tiện lợi cho các chủ phương tiện khi toàn bộ quá trình mua bảo hiểm được thực hiện qua ứng dụng di động LIAN và website: www.lian.vn.

Với thông điệp “An tâm mua - Tiện lợi dùng” giờ đây khách hàng chỉ cần scan bằng lái xe; giấy đăng ký xe theo phom mẫu trong ứng dụng là hoàn tất việc đăng ký gói bảo hiểm. Điều này khẳng định bảo hiểm LIAN đã tiến bước dài trên con đường số hóa các hoạt động nghiệp vụ, đơn giản tối đa việc khai báo trên ứng dụng. Qua đó, tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào quy trình nghiệp vụ của Ứng dụng bảo hiểm công nghệ này.

Ông Huỳnh Thái Hòa – Tổng Giám đốc Bảo hiểm công nghệ LIAN, nhận định: “Công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ tại Việt Nam, không còn là câu chuyện của riêng ngành nào, doanh nghiệp nào… mà trở thành xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Trong bối cảnh đó, LIAN đã, đang và sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái bảo hiểm điện tử và các dịch vụ, tiện ích liên quan để cung cấp dịch vụ tốt hơn, gia tăng trải nghiệm tích cực cũng như mang đến sự an tâm, tín nhiệm cho các khách hàng, đối tác”.

Có thể thấy, tiếp nối thành công từ những sản phẩm bảo hiểm phân phối trực tuyến, với gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, một lần nữa LIAN đang khẳng định ưu thế vượt trội về công nghệ đem đến cho khách hàng sự thuận tiện tối đa khi tham gia bảo hiểm trên ứng dụng bảo hiểm LIAN.

Ngọc Quang