FrieslandCampina 25 năm vươn cao cùng Việt Nam: Yêu thương trong từng giọt sữa

05/11/2021 08:46 Phạm Minh
GDVN-FrieslandCampina cam kết phụng sự người tiêu dùng bằng nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, phù hợp với thu nhập người dân cùng Việt Nam phát triển vươn cao vượt trội.

Di sản 150 năm vang danh khắp thế giới

Tối ngày 04/11, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam đã tổ chức chương trình trực tuyến "150 năm vượt trội toàn cầu và 25 năm vươn cao cùng Việt Nam". Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu 150 năm thành lập Tập Đoàn FrieslandCampina toàn cầu và phát huy những thành tựu của 25 năm hoạt động tại Việt Nam.

Ông Berend van Wel - Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ tại chương trình "150 năm vượt trội toàn cầu và 25 năm vươn cao cùng Việt Nam"

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Berend van Wel - Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Với sứ mệnh, nuôi dưỡng từ thiên nhiên, FrieslandCampina mong muốn làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống của mọi người dân trên thế giới.

Tự hào là tập đoàn đa quốc gia đầu tiên đầu tư vào Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, chúng tôi có cam kết mạnh mẽ, góp phần phát triển ngành sữa và nâng cao tiêu chuẩn dinh dưỡng cho người Việt Nam.

Chúng tôi cam kết phụng sự người tiêu dùng bằng nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng và cùng Việt Nam phát triển vươn cao vượt trội”.

Ông Berend van Wel cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, các đối tác kinh doanh và các nhà cung cấp, các đối tác đồng hành đã tạo cơ hội cho FrieslandCampina được đóng vai trò nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội suốt 25 năm qua.

FrieslandCampina mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, các đối tác và cam kết nỗ lực hết sức mình vì một Việt Nam vươn cao vượt trội.

Từ đất nước Hà Lan, ông Hein Schumacher, Tổng Giám đốc toàn cầu của Tập đoàn FrieslandCampina gửi lời chia sẻ, “FrieslandCampina: 150 năm vượt trội toàn cầu và 25 năm vươn cao cùng Việt Nam” là minh chứng cho triết lý kinh doanh của tập đoàn FrieslandCampina, với sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho thế giới, cho thế hệ hôm nay, ngày mai.

Ông Hein Schumacher, Tổng Giám đốc toàn cầu của Tập đoàn FrieslandCampina gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, đến các đối tác kinh doanh và nhà cung cấp, hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Hein Schumacher cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, đến các đối tác kinh doanh và nhà cung cấp, hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam, bày tỏ lòng tri ân đến toàn thể các nhân viên của FrieslandCampina Việt Nam vì những cống hiến tận tụy và mang đến thành công của FrieslandCampina ngày hôm nay.

Ông Berend van Wel cho biết, mỗi ngày, FrieslandCampina cung cấp cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới các sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao từ sữa. FrieslandCampina là một trong những tập đoàn sữa lớn nhất thế giới, sản xuất và bán các loại sữa tiêu dùng như sản phẩm thức uống từ sữa, sữa công thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phô mai và các món tráng miệng ... từ các công ty và nhà máy phủ rộng ở nhiều quốc gia trên khắp các châu lục.

FrieslandCampina còn xuất khẩu sản phẩm sữa Hà Lan đi đến hơn 100 quốc gia trên thế giới, cung cấp nguyên liệu và nguyên liệu bán thành phẩm cho các nhà sản xuất để làm ra sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh.

Tập đoàn FrieslandCampina đã xây dựng 150 năm kinh nghiệm và tri thức đã được tích lũy từ sự hợp tác, FrieslandCampina tự hào về di sản đó, và di sản cũng chính là nền tảng vững chắc để xây dựng nên tập đoàn hôm nay.

Chia sẻ về vị trí top 3 trong Sáng kiến Tiếp Cận Dinh Dưỡng toàn cầu (Access To Nutrition Initiative), ông Berend van Wel khẳng định, đây là bảng xếp hạng uy tín, được đánh giá từ 20 - 25 nhà sản xuất thực phẩm và dinh dưỡng lớn nhất thế giới về các tiêu chí như cam kết các vấn đề liên quan về dinh dưỡng, thực hành và triển khai các cam kết đó trên toàn cầu.

Mục tiêu cuối cùng của giải thưởng này là góp phần cải thiện chất lượng ăn uống và giảm các vấn đề về cả béo phì và suy dinh dưỡng nghiêm trọng đang xảy ra trên toàn cầu. Đây là thành tựu tuyệt vời của FrieslandCampina và điều đó chỉ có thể có được nhờ vào di sản 150 phát triển của tập đoàn.

Ông Berend van Wel cũng cho biết, để phát triển nhảy vọt trong tương lai và tiếp tục thực hiện sứ mệnh “dinh dưỡng từ thiên nhiên”, có 3 yếu tố quan trọng mà tập đoàn hướng tới là: con người, chất lượng, sự phát triển bền vững.

Đặc biệt, FrieslandCampina có bề dày lịch sử về chất lượng sữa, đó là thành quả từ người thợ thủ công và các chuyên gia, chính là những người nông dân và nhân viên của FrieslandCampina.

25 năm mang dinh dưỡng yêu thương đến với người Việt

25 năm đồng hành, vươn cao cùng Việt Nam, FrieslandCampina luôn thực hiện sứ mệnh dinh dưỡng yêu thương của mình: Yêu thương trong từng giọt sữa chất lượng cao, yêu thương như tình yêu của mẹ, yêu thương để sẻ chia lúc khó khăn, yêu thương vì một Việt Nam vươn cao vượt trội.

Bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Tiếp thị sữa tiêu dùng FrieslandCampina Việt Nam.

Bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Tiếp thị sữa tiêu dùng FrieslandCampina Việt Nam đã có những chia sẻ về hành trình dinh dưỡng yêu thương phục vụ người tiêu dùng.

Bà Hà cho biết, “Dinh dưỡng yêu thương” là chương trình được thực hiện trong những năm qua thể hiện trách nhiệm xã hội của tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam .

Triết lý này đã được đặt ra từ 25 năm trước, khi FrieslandCampina bắt đầu bước chân vào thị trường việt Nam. Với kinh nghiệm của mình, FrieslandCampina có thể thấu hiểu từng nhu cầu, thị hiếu khác nhau của người tiêu dùng.

Nói về dấu ấn của FrieslandCampina Việt Nam phải nhắc đến chương trình phát triển sữa nông thôn, dù trong giai đoạn khó khăn thì tập đoàn luôn có cam kết về tài chính, con người, công nghệ.

"Chúng tôi tự hào về cam kết của mình, mang nguồn dinh dưỡng chất lượng cao nhất cho người dân Việt Nam.

Tôi vô cùng xúc động nhìn lại những hình ảnh về Quỹ học bổng Đèn đom đóm - quỹ học bổng đã in sâu vào tâm trí nhiều thế hệ học sinh. Và để chương trình tiếp cận được với học sinh nhiều hơn nữa, FrieslandCampina Việt Nam đã nâng cấp chương trình thành một hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đưa giáo dục về thể chất cũng như giáo dục về dinh dưỡng tiếp cận với hàng triệu trẻ em, học sinh Việt Nam”, bà Tạ Thúy Hà khẳng định.

Royal FrieslandCampina là 1 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên.

Sản phẩm của Tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.1 tỷ Euro (năm 2020), hoạt động trong 4 ngành kinh doanh chính bao gồm sữa nước và thức uống dinh dưỡng, sữa công thức, ngành nguyên liệu và ngành chế phẩm từ sữa với hàng chục thương hiệu sản phẩm được người tiêu dùng trên thế giới tin dùng. Mỗi ngày có hàng triệu đơn vị sản phẩm của tập đoàn được tiêu thụ trên toàn cầu.

Năm 2021, Royal Friesland Campina vinh dự trở thành Tập đoàn sữa đầu tiên trên thế giới giành vị trí top 3 trong Sáng kiến Tiếp Cận Dinh Dưỡng toàn cầu (Access To Nutrition Initiative) theo kết quả vừa được công bố vào tháng 7 năm 2021.

Sáng kiến này đánh giá top 25 công ty sản xuất sữa và thực phẩm lớn nhất trên thế giới, được thực hiện 2 năm một lần căn cứ trên các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có mục tiêu giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng và béo phì ở các quốc gia.

Phạm Minh