VietinBank đẩy mạnh số hóa giải pháp hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi COVID-19

15/09/2021 18:22
Minh Hạnh
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- VietinBank hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ qua kênh ngân hàng điện tử (eFAST)/Fax/Email (đối với những khách hàng đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của VietinBank).

Để tăng cường các giải pháp hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, VietinBank đã tích cực, chủ động triển khai kịp thời các chương trình/gói tín dụng cho khách hàng doanh nghiệp đồng thời đẩy mạnh cải tiến quy trình, thủ tục và hình thức tiếp nhận hồ sơ nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Tiếp nhận hồ sơ qua kênh Ngân hàng điện tử

Những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong thời gian qua, VietinBank đã thực hiện giảm lãi suất cho vay và tập trung triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp.

Đối với các khoản vay đã giải ngân, VietinBank hỗ trợ khách hàng tiếp tục được tham gia các chương trình ưu đãi dù không còn đáp ứng điều kiện do ảnh hưởng dịch COVID-19. Ngoài ra, VietinBank thực hiện giảm lên tới 1.0%/năm lãi suất cho vay đối với các khoản dư nợ hiện hữu và giải ngân mới của khách hàng.

Khách hàng được hưởng ưu đãi lãi suất của VietinBank là các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, giao thương, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ tại vùng có dịch hoặc liên quan đến vùng có dịch và/hoặc phải hạn chế hoạt động giao thương đi lại và/hoặc hoạt động trong lĩnh vực chịu ảnh hưởng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 dẫn tới đình trệ, thu hẹp sản xuất kinh doanh, sụt giảm doanh thu/thu nhập/dòng tiền.

Để được hưởng các chính sách hỗ trợ, doanh nghiệp cần gửi văn bản tới ngân hàng về những khó khăn, mức độ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, đồng thời đưa ra nội dung đề xuất hỗ trợ.

Trên cơ sở đó, VietinBank sẽ đánh giá mức độ ảnh hưởng để đưa ra mức hỗ trợ về lãi suất và các chính sách hỗ trợ khác, đồng thời gửi văn bản trả lời, thông báo cho doanh nghiệp.

Nhằm tránh tiếp xúc, hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh, VietinBank hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ qua kênh ngân hàng điện tử (eFAST)/Fax/Email (đối với những khách hàng đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của VietinBank), thời gian hoàn trả văn bản gốc không quá 21 ngày làm việc kể từ ngày kế tiếp ngày gửi chứng từ qua hệ thống hoặc tối đa sau 05 ngày làm việc kể từ ngày kế tiếp ngày người đại diện theo pháp luật hoàn thành cách ly theo quy định hoặc tiếp nhận trực tiếp tại trụ sở chi nhánh/Phòng giao dịch quản lý khách hàng.

Với tính năng vượt trội cùng nhiều ưu đãi, VietinBank eFAST đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng doanh nghiệp

Với tính năng vượt trội cùng nhiều ưu đãi, VietinBank eFAST đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng doanh nghiệp

Ngoài ra, VietinBank tập trung đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng công nghệ thông tin, số hóa toàn diện sản phẩm ngân hàng; xây dựng quy trình giải ngân trực tuyến dành cho khách hàng doanh nghiệp theo định hướng tăng cường tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tạo thành một chu trình giải ngân trực tuyến khép kín trên hệ thống từ khi tiếp nhận hồ sơ giải ngân của khách hàng đến khi khoản giải ngân được phê duyệt, nâng cao trải nghiệm khách hàng và phòng tránh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Trải nghiệm ngân hàng số VietinBank eFAST

Dịch COVID-19 xuất hiện gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh nhưng cũng thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Trong 8 tháng đầu năm 2021 đã có tới 67.630 khách hàng mới đăng ký eFAST, gấp 3 lần so với số liệu cả năm 2020.

Điều này cho thấy VietinBank eFAST bằng các ưu điểm, tiện ích vượt trội, đã và đang trở thành người bạn đồng hành, người trợ lý đắc lực không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

VietinBank đang đẩy mạnh cải tiến quy trình, thủ tục và hình thức tiếp nhận hồ sơ nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh, nâng cao trải nghiệm của khách hàng

VietinBank đang đẩy mạnh cải tiến quy trình, thủ tục và hình thức tiếp nhận hồ sơ nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh, nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Hiện nay, VietinBank ưu đãi miễn 100% phí chuyển tiền và các phí khác dành cho khách hàng đăng ký mới VietinBank eFAST (bao gồm cả KH mới hoặc KH của VietinBank nhưng chưa từng phát sinh giao dịch tài chính trên VietinBank eFAST) gồm: Phí chuyển khoản VND trong hệ thống và liên ngân hàng; phí chi lương; phí nộp Ngân sách Nhà nước; phí 2 thiết bị xác thực VietinBank OTP; phí đăng ký/duy trì VietinBank eFAST.

Đối với khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ VietinBank eFAST, khi giới thiệu thành công KH mới đăng ký VietinBank eFAST tài chính sẽ được miễn phí chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống VietinBank lên tới 24 tháng.

Đặc biệt nhằm khuyến khích khách hàng doanh nghiệp chuyển dịch sang kênh Ngân hàng điện tử, từ ngày 18/8/2021, khách hàng doanh nghiệp gửi tiền có kỳ hạn online trên Ngân hàng số VietinBank eFAST sẽ được cộng thêm lãi suất lên tới 0,3%/năm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo các giao dịch của khách hàng doanh nghiệp không bị gián đoạn, VietinBank cung cấp nền tảng Ngân hàng số VietinBank eFAST giao dịch online mọi lúc, mọi nơi 24/7 với tốc độ xử lý cao, an toàn, bảo mật thông tin.

Box thông tin: VietinBank đã và đang tích cực, chủ động triển khai kịp thời các chương trình/gói tín dụng dành cho khách hàng doanh nghiệp được cân đối từ nguồn vốn thương mại của ngân hàng với lãi suất ưu đãi từ 4,0%/năm đối với khoản vay ngắn hạn và 6,8%/năm đối với khoản vay trung dài hạn.

Tháng 8/2021, VietinBank tiếp tục bổ sung gói tín dụng 20.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,0%/năm dành riêng cho các doanh nghiệp có trụ sở/cơ sở sản xuất, kinh doanh ở 19 tỉnh thành phía Nam đang bị giãn cách, có hoạt động hoặc mục đích vay vốn thuộc các ngành, nghề bị ảnh hưởng bởi dịch như: Dệt may, da giày, dược, vật tư y tế; thương mại phân phối, bán lẻ; lúa gạo, thủy sản, vật tư nông nghiệp, vận tải - logistics; hàng tiêu dùng thiết yếu…

Minh Hạnh