(GDVN) - Theo nhiều chuyên gia kinh tế, giá xăng có thể tiếp tục tăng vào cuối năm, đầu năm 2019 lại áp dụng ngay thuế môi trường xăng dầu là không hợp lý.
(GDVN) - Theo các chuyên gia, việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu lên kịch trần sẽ gây tác động domino và khó “xuôi chèo mát mái” như Bộ Tài chính tính.
(GDVN) - Theo nhiều chuyên gia kinh tế, đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu là rất vô lý và sẽ đẩy giá hàng hóa, dịch vụ tăng khiến người dân chịu thiệt.
(GDVN) - Theo Tiến sĩ Lưu Bích Hồ thay vì tính tăng thu thuế, tăng tỷ lệ thu thuế, Bộ Tài chính cần đặt ra bài toán giảm chi tiêu công, đặc biệt tỷ lệ chi thường xuyên.
(GDVN) - Theo nhiều chuyên gia kinh tế, lý giải của Bộ Tài chính về việc tăng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu chưa đứng về quyền lợi người dân.
(GDVN) - Ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho rằng, điều chỉnh thuế môi trường từ 3.000 - 8.000 đồng/lít nhằm đảm bảo lợi ích quốc gia.
(GDVN) - Việc điều chỉnh thuế môi trường lên mức tối đa 8.000 đồng/lít đối với xăng khó thuyết phục được người dân nhất là khi chưa minh bạch việc sử dụng thuế tăng.