Tối qua (20/10) trong tập 3 của chương trình Vietnam's Next Top Model, 18 thí sinh trong ngôi nhà chung đã bất ngờ khi được giám khảo Nam Trung và ca sĩ Thủy Tiên đến thăm với rất nhiều hoa, trái cây, hộp quà để chúc mừng các cô gái nhân ngày 20/10.
Khi cánh cửa ngôi nhà chung được mở ra, Thủy Tiên xuất hiện trong bộ trang phục bó sát màu đen khá quyến rũ. Thủy Tiên không chỉ tạo nên bầu không khí vui nhộn, giúp các thí sinh có cơ hội thư giãn trước cuộc thi đầy cam go mà nữ ca sĩ còn cho họ thưởng thức món kem pha chế rượu khá độc đáo do chính cô làm.
Nhãn hàng của một loại rượu Ý được Thủy Tiên mang đến chương trình Vietnam's Next Top Model 2013 |
Tuy nhiên, khá nhiều khán giả khi xem tập 3 chương trình truyền hình thực tế hút khách này đặt nghi vấn nữ ca sĩ quảng cáo rượu. Bởi ngay khi bước vào phòng, Thủy Tiên đã xách trên tay một loại rượu mang thương hiệu Ý.
Không những vậy trong suốt thời gian có mặt tại nhà chung của các thí sinh, không ít lần những hình ảnh hãng rượu này được quay rõ tên và lặp đi lặp lại.
Trước hình ảnh này, nhiều người đặt câu hỏi phải chăng giọng ca "Giấc mơ tuyết trắng" đang giúp nhà nhà sản xuất hãng rượu pr trên sóng trên truyền hình và vi phạm Luật quảng cáo?.
Không vi phạm Luật quảng cáo
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, rượu mà Thủy Tiên dùng làm 'đạo cụ' trong chương trình truyền hình thực tế Vietnam's Next Top Model tập 3 phát sóng ngày 20/10 là loại rượu sữa. Loại này có độ cồn 14,7 độ.
Theo Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2013 quy định các loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở xuống được quảng cáo trên báo in, báo điện tử, Đài phát thanh, Đài truyền hình, mạng thông tin máy tính như các hàng hoá khác quảng cáo trên phương tiện đó.
Điều 7 của Luật Quảng cáo ghi rõ rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm cấm quảng cáo: Các loại rượu có độ cồn trên 15 độ chỉ được quảng cáo trong phạm vi địa giới doanh nghiệp sản xuất rượu, bên trong các cửa hàng, đại lý tiêu thụ rượu nhưng phải đảm bảo người ở bên ngoài địa giới doanh nghiệp, cửa hàng, đại lý không đọc được, không nghe được, không thấy được; mặt hàng rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm cấm quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào.
Do đó, trong trường hợp này, ca sĩ Thủy Tiên cũng như 'nhà đài' không vi phạm Luật quảng cáo.
Theo Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2013 quy định các loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở xuống được quảng cáo trên báo in, báo điện tử, Đài phát thanh, Đài truyền hình, mạng thông tin máy tính như các hàng hoá khác quảng cáo trên phương tiện đó.
Điều 7 của Luật Quảng cáo ghi rõ rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm cấm quảng cáo: Các loại rượu có độ cồn trên 15 độ chỉ được quảng cáo trong phạm vi địa giới doanh nghiệp sản xuất rượu, bên trong các cửa hàng, đại lý tiêu thụ rượu nhưng phải đảm bảo người ở bên ngoài địa giới doanh nghiệp, cửa hàng, đại lý không đọc được, không nghe được, không thấy được; mặt hàng rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm cấm quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào.
Do đó, trong trường hợp này, ca sĩ Thủy Tiên cũng như 'nhà đài' không vi phạm Luật quảng cáo.
Hình ảnh khiến Thủy Tiên bị nghi ngờ quảng cáo trái phép cho hãng rượu:
Thủy Tiên có mặt tại ngôi nhà chung của 18 thí sinh |
Cô và giám khảo Nam Trung mang theo nhiều hoa quả và quà cho thí sinh trong ngôi nhà chung. |
"Bà mẹ một con" đang hướng dẫn các thí sinh trong ngôi nhà chung chế biến món kem pha chế rượu. |
ĐỖ TUYẾT