GDVN- Trường công phải tổ chức dạy thêm, học thêm để cải thiện thu nhập cho giáo viên vì lương thấp là không thuyết phục. Như vậy là biến học sinh thành "khách hàng".
GDVN- "Những sai phạm của cán bộ, lãnh đạo cho thấy bản thân họ tu dưỡng kém nhưng phải nhắc đến nguyên do từ việc bổ nhiệm cán bộ ngay lúc đầu", bà Bùi Thị An nói.
GDVN- “Bệnh thành tích rất dễ lây lan, không chỉ xảy ra ở một cấp, một ngành, do đó cần xử lý nghiêm khắc, quy trách nhiệm cụ thể”, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh.
GDVN- Mặc dù chúng ta nói nhiều về chống bệnh thành tích trong giáo dục nhưng báo cáo hằng năm vẫn là con số so sánh, còn áp lực thành tích là còn dạy thêm, học thêm.
GDVN- Người học được “tạo điều kiện” lấy bằng sớm chỉ sau vài tuần hoặc vài tháng. Bài kiểm tra đã có nhân viên gửi qua email, bài thi đã có tài liệu hỗ trợ tận tay.
GDVN- Những góc khuất chưa được hé lộ về tình trạng mua bán bằng cấp chính quy (bằng thật) đang diễn ra công khai và hết sức tinh vi hiện nay thật sự rất nhức nhối.
GDVN- “Giáo viên vừa là nạn nhân của cơ chế quan liêu đẻ ra quá nhiều loại chứng chỉ không cần thiết; lại vừa tiếp tay cho thói học giả, bằng thật. Rất đau lòng!”.
(GDVN) - Đại diện Công an huyện Thường Xuân khẳng định, công an xã mời công dân lên làm việc vì nội dung khác, không liên quan đến nội dung tiền trường lớp.
(GDVN) - Bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) bị cách chức và chuyển phòng Giáo dục và Đào tạo huyện để bố trí công việc.
(GDVN) - Cho rằng Ủy ban nhân dân huyện An Dương chậm đưa ra kết luận vụ việc lạm thu, phụ huynh đã tụ tập trước cổng trường Đặng Cương yêu cầu huyện có câu trả lời.
(GDVN) - Ngày 1/11, thảo luận trên diễn đàn Quốc hội về tình hình kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu đã đề cập đến vấn đề lãng phí và lạm thu trong trường học.
(GDVN) - Thay vì sẵn sàng trao đổi làm rõ thông tin trực tiếp với phóng viên, ông Trưởng phòng Giáo dục huyện Hóc Môn (TP.HCM) lại đang tìm cách “câu giờ”.
(GDVN) - Nhiều năm học qua, các cấp quản lý giáo dục, từ Bộ đến Sở, đi đâu cũng nói ra rả về vấn đề chấm dứt “đọc- chép”, nhưng đã thực hiện được đến đâu?
(GDVN) - Không ít trường mải chạy theo thành tích bằng việc nhồi nhét kiến thức để học sinh đạt kết quả cao mà xem nhẹ việc trang bị những kỹ năng sống cần thiết.
(GDVN) - Các nhà quản lý Giáo dục thừa biết chất lượng đào tạo hệ tại chức từ lâu đã tụt dốc nhưng vẫn cố tình phớt lờ, cho mở lớp tràn lan vì gắn với lợi ích!
(GDVN) - Dạy con theo cách nuôi dưỡng tâm hồn, phát huy trí tuệ để con mạnh dạn, tự tin trong cuộc sống là yếu tố quan trọng giúp con trưởng thành nhanh hơn.
(GDVN) - Rất nhiều chuyện không đúng nhưng giáo viên vẫn phải thi hành, bởi họ biết, có phản ứng cũng chẳng được gì vì mọi việc đều được cấp trên đưa vào quy chế.