GDVN - Chính sách đãi ngộ và cơ chế quản lí cần thực sự tạo động lực để giáo sư, phó giáo sư cống hiến, phát huy vai trò dẫn dắt trong đổi mới sáng tạo.
GDVN- Để đi thi học sinh giỏi, học sinh buộc phải tập trung học môn mình chọn thi, nên tình trạng học lệch đã và đang xảy ra, đặc biệt là ở các trường chuyên, lớp chọn.
GDVN- Ngày 18/8, Hiệp hội đề xuất phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường Đại học Tôn Đức Thắng nhờ những đóng góp xuất sắc cho giáo dục đại học nước nhà.
(GDVN) - Tốt nghiệp Cử nhân Địa lý, với tấm bằng Đỏ, thủ khoa, thế nhưng thầy Phạm Đức Khương lại phải tham gia vào đơn vị “hai trăm ngàn” thất nghiệp.
(GDVN) - Chấm sáng kiến của địa phương, thấy sao giống nơi khác thế, chẳng khác nào họ coi thường người chấm, họ nói “không lời” đó thôi, người chấm hiểu nhưng...
(GDVN) - Những giáo viên dạy giỏi do đồng nghiệp hoặc phụ huynh tự phong phần lớn không thích thành tích, không ham danh vọng, chỉ phấn đấu để lớp học thật tốt.
(GDVN) - Phụ huynh bức xúc vì quy trình xét chọn không rõ ràng, thiếu minh bạch nên đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra để có câu trả lời rõ ràng.
(GDVN) - Liệu danh hiệu "gia đình văn hóa" có được nhắc đến như một điều gì đó ý nghĩa, mang giá trị giáo dục mỗi con người cùng xây dựng một tổ ấm văn minh?
(GDVN) - Mục đích của phong trào “Kế hoạch nhỏ” là rèn học sinh ý thức tiết kiệm từ nhỏ, góp phần giáo dục ý thức lao động...nhưng việc thực hiện có đạt hiệu quả.
(GDVN) - Năm học vừa qua, Chiến sĩ thi đua cơ sở ở trường tôi đều là các thành viên trong Liên tịch nhà trường bao gồm 3 Ban giám hiệu cùng với 5 tổ trưởng.
(GDVN) - Giấy khen “Đạt danh hiệu học sinh khen từng mặt” đã mang lại niềm vui cho học sinh, phụ huynh hay thực tế đã đưa đến sự nháo nhác, ngẩn ngơ cho xã hội.
(GDVN) - Thực tế, không có quy định nào bắt buộc giáo viên phải viết sáng kiến kinh nghiệm. Tất cả là do các thầy cô ham thành tích mà lao vào đăng ký với viết mà thôi.