GDVN- Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nội dung đề thi bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình cấp trung học phổ thông, bảo đảm “vừa sức”, không đánh đố.
GDVN- Hình thức dạy – học trực tuyến tại bậc Phổ thông cần phải nói được, làm được, làm thật chất lượng nếu không dễ biến thành phong trào, khẩu hiệu, chạy theo “mốt”.
(GDVN) - Nghỉ vì dịch Covid-19, học trò vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn, không có Internet, không có máy tính, không có điện thoại thông minh thì các em học thế nào?
(GDVN) - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh có thẩm quyền đào tạo thẳng lên thạc sĩ, việc này hoàn toàn có cơ sở và được đánh giá cao trong thực tiễn.
(GDVN) - Đây là thông tin ông Justin Tay, Giám đốc khu vực và Tổng Giám đốc (châu Á) của Times Higher Education chia sẻ tại buổi làm việc với Giáo sư Trần Hồng Quân.
(GDVN) - Theo tiến sĩ Lê Viết Khuyến: “Theo quy chế thi để xử lý. Đừng ngụy trang bằng các từ hoa mĩ như nhân văn. Nếu không có bằng cớ thì không công bố danh tính".
(GDVN) - Tự chủ đại học, sắp xếp lại mạng lưới giáo dục đào tạo…sẽ là các vấn đề rất thời sự được quan tâm thảo luận tại hội thảo do Hiệp hội chủ trì vào tháng 6/2019.
(GDVN) - Trong đề thi nên mạnh dạn dùng các dạng trắc nghiệm khách quan, đề dạng này không đòi hỏi học sinh học thuộc lòng nên mới hạn chế tiêu cực trong thi cử.
(GDVN) - Đó là quan điểm của TS. Lê Viết Khuyến, nguyên Vụ phó Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&Đ) khi ông chứng kiến phổ điểm thi của Đại học Quốc gia Hà Nội.
(GDVN)-Lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ nhận định, đào tạo tín chỉ có lợi cho sinh viên, nhưng khó nhất trong học chế tín chỉ vẫn là thay đổi thói quen dạy và học.