Giáo viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Tiêu chí và quyền lợi

GDVN - Giáo viên được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phải là những "tinh hoa" của nhà trường và tấm gương cho học sinh, đồng nghiệp noi theo.
GDVN - Giáo viên được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phải là những "tinh hoa" của nhà trường và tấm gương cho học sinh, đồng nghiệp noi theo.
GDVN - Việc đánh giá, xếp loại viên chức càng trở nên kỹ càng hơn vì mỗi đơn vị chỉ được xét 20% số lượng xếp loại viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
GDVN - Thời điểm này, nhiều giáo viên ở các trường đã chuẩn bị những thành tích vượt trội để hy vọng được xếp loại viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
GDVN - Mọi đóng góp không còn giá trị và thực tế cũng chẳng mấy ai đóng góp ý kiến về chỉ tiêu, số liệu được thể hiện trong báo cáo và phương hướng năm học nữa.
GDVN - Việc xếp loại chức ở trường học sẽ thực hiện theo nhóm: nhóm tổ trưởng, tổ phó; nhóm giáo viên chủ nhiệm; nhóm giáo viên không kiêm nhiệm; nhóm nhân viên.
GDVN - Việc khống chế tỉ lệ viên chức Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không quá 20% dẫn đến nhiều khó khăn không chỉ với nhà trường mà ngay cả lãnh đạo Phòng, Sở Giáo dục.
GDVN - Một khi thầy cô giáo đầu tư nhiều cho chuyên môn, các phong trào, hội thi, không chỉ nhà trường có thành tích mà học sinh trong trường cũng được hưởng lợi.
GDVN - Giáo viên, nhân viên trong trường được ghi nhận xứng đáng theo thành tích đạt được sẽ giúp họ có thêm động lực phấn đấu ở các năm học tiếp theo.
GDVN - Một số danh hiệu, hình thức thi đua cao vẫn yêu cầu có sáng kiến mới đủ điều kiện nên sáng kiến vẫn có một vị thế đặc biệt trong việc xét viên chức, xét thi đua.
GDVN -Những cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường khi đủ tiêu chí thì tất nhiên họ sẽ tự xếp loại mình ở mức Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
GDVN - Nếu mọi thứ được nhà trường làm công khai, minh bạch, công tâm và có những minh chứng cụ thể sẽ thuyết phục được tập thể sư phạm nhà trường.