1 ngày của mỹ nhân tiếp viên hàng không Trung Quốc

21/06/2012 20:35 Long Hy
(GDVN) - Nhiều người vẫn nghĩ tiếp viên hàng không là một công việc khá hấp dẫn, lương cao, được đi nhiều nơi…nhưng mấy ai biết công việc của họ không những vất vả mà còn phải đối mặt với những hiểm nguy khôn lường khi đang ở trên cao như vậy. Phóng viên có cơ hội được tiếp xúc và ghi lại hình ảnh một ngày làm việc của một nữ tiếp viên hàng không Thâm Quyến. Ảnh: xinhuanet.
Mỗi ngày họ lại được giao nhiệm vụ mới. Chuẩn bị cho chuyến bay ZH9867 từ Thâm Quyến đến Hàng Châu lúc 9h10, nữ tiếp viên Lưu Miêu Miêu bắt đầu ngày làm việc của mình lúc 6 giờ sáng, dọn dẹp bàn làm việc còn bừa bộn từ đêm qua, vận động cơ thể lấy lại tinh thần chuẩn bị cho chuyến bay ngày mới.
6h30 các tiếp viên đã sẵn sàng hành lý chuẩn bị cho chuyến bay.
6h50 tiến vào khu điều khiển bay nơi tiếp viên trưởng Đỗ Vệ Quyên đang triệu tập các tiếp viên cho buổi họp mặt chuẩn bị cho chuyến bay của mỗi tổ.
Dung mạo của các tiếp viên hàng không luôn là điều mà các hành khách chú ý nhất, vì vậy trước khi lên máy bay, việc không thể thiếu của mỗi tiếp viên là trang điểm nhẹ và có chuyên gia trang điểm kiểm tra, người phụ trách về trang phục, đầu tóc để chắc chắn họ đã có sự chuẩn bị tốt nhất về dung mạo trước khi lên máy bay.
7h10, thành viên của chuyến bay ZH9876 bắt đầu họp, một việc không thể thiếu của phi hành đoàn trước mỗi chuyến bay. Tiếp viên trưởng cho biết thời tiết hôm nay thuận lợi cho chuyến bay từ Thâm Quyến đến Hàng Châu, cô giao nhiệm vụ bay chi tiết cho từng người theo từng vị trí và luôn nhắc nhở mọi người vấn đề an toàn bay.
Xong các vấn đề về thủ tục nghiêm ngặt, các tiếp viên hàng không đã hoàn thành công tác chuẩn bị bay. 7h40, lên xe của hãng hàng không và thẳng tiến sân bay thực hiện nhiệm vụ bay như bao ngày họ vẫn làm.
Trên máy bay, các tiếp viên phải nhớ rõ thời gian khởi hành và hạ cánh, kiểm tra vật dụng khẩn cấp và đồ dùng khác của chuyến bay luôn đầy đủ. Công việc của họ đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, tránh sơ suất, có chuẩn bị tốt trước khi cất cánh thì chuyến bay mới tiến hành thuận lợi.
Đồ ăn của hành khách trên chuyến bay là điều không thể thiếu vì vậy việc kiểm tra và kiểm tra đồ ăn, bao bọc phải được tiến hành một cách hết sức nghiêm ngặt giữa tiếp viên trưởng và nhân viên thực phẩm. Công việc được tiến hành lúc 8 giờ, một tiếng trước khi máy bay cất cánh.
Trước khi đón hành khách lên máy bay, tiếp viên hàng không còn phải hâm nóng đồ ăn, giữ ấm và bày biện thức ăn đảm bảo hành khách sẽ có đồ ăn ấm nóng trước khi cất cánh.
Hơn 8h, tiếp viên trưởng trả lời phỏng vấn của các đại diện phóng viên báo chí, trải lòng về công việc tiếp viên vừa tự hào vừa không kém phần gian lao.
8h20, với nụ cười tươi rạng rỡ và ánh mắt thân thiện, các nữ tiếp viên bắt đầu đón khách lên phi cơ. Ấn tượng của hành khách đối với tiếp viên hàng không đều bắt đầu từ giây phút này.
Hướng dẫn bay an toàn cho hành khách trước khi cất cánh luôn là một công việc không thể thiếu trên mỗi chuyến bay. Sau khi ổn định chỗ ngồi, tiếp viên sẽ có phần hướng dẫn ngắn về an toàn bay, các công cụ hỗ trợ, phương pháp sử dụng và cửa thoát hiểm trên máy bay, ngoài ra trước ghế ngồi của khách luôn có tờ hướng dẫn để cho hành khách có thể đọc tham khảo.
Trong khoang VIP, tiếp viên trưởng sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn hành khách cách sử dụng phương tiện nghe nhìn, giải trí có trên máy bay.
10h30, thời gian ăn của tiếp viên hàng không.
10h55, máy bay chuẩn bị hạ cánh. Vì sự an toàn của hành khách, tiếp viên hàng không sẽ đi kiểm tra khoang hành lý và nhắc nhở khách thắt dây an toàn, yêu cầu khách tắt các thiết bị điện tử, gập bàn ăn lên, dựng ghế từ tư thế nằm sang ngồi chuẩn bị hạ cánh an toàn.
11h15, chuyến bay đến Hàng Châu đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Tiêu Sơn. Tiếp viên hàng không kính cẩn tiễn chào hành khách với nụ cười thường trực trên môi. Với hành khách, chuyến bay đã kết thúc một cách an toàn, nhưng phi hành đoàn thì đây mới chỉ là một bước nhỏ trong quá trình bay của họ, mà tiếp tục đón những hành khách trong chuyến bay đến Thâm Quyến.
Sau một ngày trên không trung, chuyến bay của họ đã diễn ra một cách suôn sẻ, 19h xe của hãng lại đưa họ trở về khu điều khiển bay, kết thúc một ngày làm việc của một nữ tiếp viên hàng không.
Long Hy