Thương cho phận giám khảo Vietnam's Got Talent!

09/04/2013 10:46
Theo Mạnh Hà/Tiền Phong
Tại sân chơi Việt Nam’s Got Talent, giám khảo rất hay bị lôi vào làm “đạo cụ” cho thí sinh. Và có lẽ giám khảo cũng không còn lựa chọn nào khác, bởi tiếng là họ xuất hiện để tìm kiếm tài năng nhưng giải trí cho khán giả vẫn chiếm phần... chủ yếu.

Thầy giáo thể dục kiêm ảo thuật gia đường phố Nguyễn Phương chuyên sử dụng giám khảo làm “nạn nhân” cho các màn biểu diễn của mình. Ở vòng loại sân khấu, Huy Tuấn đã bị Phương qua mặt quá dễ dàng.

Vòng bán kết, đến lượt Thúy Hạnh giật mình vì Phương. Màn diễn với Thành Lộc ở vòng chung kết hơi quá đà. Nhưng đấy là ý kiến của người viết, chứ Thành Lộc chỉ cười xòa.

Đó là khi Phương đổ ly nước lên mặt Thành Lộc và nước biến thành một thứ bột trắng. Cứ cho rằng đây không phải là một thứ có khả năng gây hại cho sức khỏe nhưng biết đâu Thành Lộc dị ứng với thứ bột đó?!

Rất may, thậm chí Thành Lộc không cả hắt hơi. Dù sao cũng thấy thương cho phận giám khảo của Việt Nam’s Got Talent.

Trước đây, chuyện Thúy Hạnh bị mấy nhóm thể thao mạo hiểm mượn làm “đạo cụ” đã vài lần bị mang ra làm trò đùa. Các nam giám khảo thường nói với thí sinh: “Nếu lần tới bạn diễn cùng Thúy Hạnh, chúng tôi sẽ cho bạn vào!”.

Khán giả đôi khi ít quan tâm tới chuyên môn hay là mức độ hiếm hoi của tài năng thí sinh. Vì vậy những cách trình diễn, chiêu trò dễ thương luôn là lợi thế “câu” bình chọn.

Chẳng hạn vào đến chung kết rồi, khán giả dễ bỏ qua kỹ năng nhảy của HFO (chưa chắc họ đã còn động tác gì khó hơn) mà sẽ để ý họ chìa ra cái nơ vào lúc nào.

Vì đeo nơ đã trở thành nhãn hiệu của nhóm này. Hoặc võ đường Thanh Phong khéo léo lồng hình ảnh các chiến sĩ hải quân và bài hát Bay qua biển đông vào tiết mục võ thuật mạo hiểm của mình.

Tuy nhiên trong khi khán giả say sưa với “thông điệp” của thí sinh, ít nhất còn một người tỉnh táo. Giám khảo Huy Tuấn nhận xét về HFO: “Các bạn rất mạnh về sân khấu, biên đạo, có một tiết mục rất màu sắc và vui nhộn. Tuy nhiên, về mặt nhảy mà nói tôi không nghĩ đây là phần trình diễn xuất sắc nhất của các bạn”.

Diễn viên lão luyện Thành Lộc cũng hơi bị nao núng trước thí sinh ảo thuật gia. Ảnh: Ân Nguyễn.
Diễn viên lão luyện Thành Lộc cũng hơi bị nao núng trước thí sinh ảo thuật gia. Ảnh: Ân Nguyễn.

Về các võ sư Thanh Phong: “Với tiết mục của các bạn, tôi chưa cảm thấy sự đặc sắc trong phần dàn dựng sân khấu, chỉ ấn tượng với phần hình ảnh”.

Dương Quyết Thắng là trường hợp đặc biệt của vòng chung kết năm nay. Về tài năng, chàng trai không có gì nổi bật, anh cũng chẳng bày chiêu trò để thu hút khán giả. Chỉ cần Thắng xuất hiện với đôi tay cụt quá khuỷu, đủ khiến khán giả rưng rưng.

Đến khi anh chơi đàn và hát nữa thì... thôi rồi, tin nhắn đổ về như thác (chắc thế). Đó hẳn là lý do Thắng vượt qua bao nhiêu tài năng thực thụ để có mặt trong vòng chung kết.

Nhưng Huy Tuấn vẫn tiếp tục tỉnh táo góp ý: “Tôi nghĩ thế mạnh của Thắng không phải là giọng hát mà ở cánh tay chơi đàn, tôi tiếc là bạn không khai thác nhiều phần chơi đàn. Việc chơi đàn của bạn chính là thông điệp mạnh mẽ về nghị lực trong cuộc sống. Hôm nay bạn hát một bài hát mà tôi thấy ở khắp mọi nơi, nó nhàn nhạt và không ấn tượng”.

Nhưng cô giáo Triệu Yên, người hướng dẫn thanh nhạc cho các thí sinh vẫn đảm bảo tiềm năng của Dương Quyết Thắng. Triệu Yên nhận xét: “Năm nay, các tiết mục hát có thể không chuyên nghiệp và bài bản như năm ngoái, nhưng tôi lại cảm nhận được âm nhạc tràn ngập trong các em.

Một người hát có thể chạm được đến trái tim khán giả cần phải có âm nhạc đầy ắp trong tim. Nhất là Dương Quyết Thắng, có thể nhiều người không cho đó là một giọng hát hay, nhưng tôi có thể khẳng định, âm nhạc chảy trong con người em và nếu được học đàng hoàng, em sẽ còn cơ hội tiến xa”.

Theo Mạnh Hà/Tiền Phong