Tham dự hội thảo khoa học có sự tham gia của ông Hà Quang Dự - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao, ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao du lịch;
Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, ông Lê Quý Phượng – Nguyên Tổng cục trưởng tổng cục thể thao, chủ tịch Hội khoa học thể thao Việt Nam cùng ban lãnh đạo và thành viên của Tổng cục Thể dục thể thao, Hội khoa học thể dục thể thao Việt Nam, các chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên Quốc gia...
Tại hội thảo này nghiên cứu sinh Nguyễn Thu Hương – Hoa khôi thể thao 1995 - Á hậu quý bà thế giới – Tổng giám đốc Nam Hương Media – Chủ tịch sáng lập Wlin Global đã báo cáo khoa học về chủ đề “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các vận động viên thể thao đỉnh cao Việt Nam”.
“Hội thảo khoa học xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các vận động viên thể thao đỉnh cao Việt Nam” đã diễn ra vào ngày 25/9/2018 tại Hà Nội. |
Chia sẻ về việc chọn chủ đề này để nghiên cứu, bà Hương cho biết:
“Xuất phát từ thực tế hiện nay là nhiều vận động viên thể thao Việt Nam hậu thời kỳ đỉnh cao có đời sống khó khăn, thậm chí phải làm các công tác kêu gọi từ thiện trong khi họ xứng đáng nhiều hơn thế.
Cho nên tôi không muốn họ trở thành gánh nặng của chính họ, của gia đình, của xã hội thì phải giúp họ ngay từ thời kỳ đỉnh cao.
Đây là tâm huyết của tôi và tôi tin rằng những cái gì xuất phát từ trái tim thì sẽ chạm đến trái tim và mong rằng ước nguyện sẽ nhận được sự đồng hành của các cấp quản lý, các vận động viên và cả xã hội”.
Trong báo cáo nghiên cứu sinh Thu Hương có chỉ rõ 7 yếu tố cốt lõi hình thành nên
thương hiệu của một vận động viên thể thao thành tích cao phát triển bền vững đó là:
Phát hiện ra được tài năng thiên bẩm; được đầu tư và dẫn dắt đúng hướng để tài năng được nuôi dưỡng, phát huy; có môi trường phù hợp để phát triển và tài năng được tỏa sáng;
Tìm được những đối tác hợp tác đúng đắn và đáng tin cậy; có chiến lược đa dạng hóa năng lực cá nhân và thương hiệu cá nhân;
Xác định được chiến lược hậu đỉnh cao đúng đắn; kiên trì bền bỉ theo đuổi chiến lược đã đề ra và triển khai một cách bài bản.
Bên cạnh đó bà Thu Hương cũng đi sâu phân tích 12 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho một vận động viên thể thao thành tích cao.
Nghiên cứu sinh Thu Hương có chỉ rõ 7 yếu tố cốt lõi hình thành nên thương hiệu của một vận động viên thể thao thành tích cao phát triển bền vững |
Báo cáo đã nhận được đánh giá rất cao của lãnh đạo và các cấp quản lý trong ngành thể thao, các nhà khoa học cùng các vận động viên bởi yếu tố chi tiết – thiết thực – phù hợp và mang tính ứng dụng cao.
Ông Hà Quang Dự - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao đánh giá:
“Báo cáo khoa học này khá đặc biệt bởi Thu Hương vốn không làm trong lĩnh vực thể thao, nhưng lại dành nhiều tâm huyết - thời gian - trí tuệ cùng một trái tim luôn khao khát được cống hiến cho ngành.
Tôi ghi nhận điều đó và mong rằng luận án tiến sĩ này sẽ được bảo vệ thành công, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cho các vận động viên và đóng góp vào sự phát triển của thể thao nước nhà.
Và tôi cũng tin rằng nếu bài chia sẻ này được chính Hoa khôi Thu Hương nói trước các vận động viên thì sẽ khích lệ tinh thần và truyền cảm hứng đến họ”.
Đặc biệt cũng nhân dịp này, Nghiên cứu sinh Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch sáng lập và điều hành 2 cộng đồng doanh nhân Bsin và Wlin cùng các nhà tài trợ dành tặng 7 vận động viên Việt Nam giành Huy chương vàng ASIAD 18 với giá trị tiền mặt và quà tặng lên đến hơn 1 tỷ đồng.
Ngoài ra Học viện Hình tượng chuyên nghiệp Pro Image cũng cam kết đồng hành trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh cá nhân cho 7 vận động viên này trong thời gian 1 năm.