Bảo hiểm AAA đối xử tệ với cả nhân viên và khách hàng

Bạn đọc

VIẾT CƯỜNG

(GDVN)- Vì quyết tâm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, phó giám đốc bảo hiểm AAA chi nhánh Ninh Bình đã bị sa thải trong tủi nhục...

Thông tin tiếp vụ Bà Nguyễn Thị Sinh, nguyên Phó giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA tại Ninh Bình, sau khi đứng ra bảo vệ quyền lợi cho khách hàng và "bất tuân lệnh" của cấp trên nên đã bị công ty này sa thải với lí do "có hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng về uy tín và lợi ích của công ty".

Bà Sinh bị công ty sa thải vì quyết tâm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng?

Cụ thể, khi ký quyết định sa thải bà Sinh, Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA đã đưa quyết định này lên trên hệ thống của AAA. Theo bà Sinh, việc làm này của AAA là cố tình “hạ nhục” bà với đồng nghiệp. Sau đó, không hiểu vì lí do gì, phía bảo hiểm AAA lại ra một quyết định hủy bỏ quyết định sa thải trên đối với bà Sinh.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Sinh cho biết, ngày 13/9/2013, bà Sinh - đại diện cho Bảo hiểm AAA tại Ninh Bình ký hợp đồng bảo hiểm toàn bộ chiếc xe ô tô Audi - chủ sở hữu là Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Minh (Cty Hoàng Minh), do bà Lương Hồng Hạnh đứng tên. Tổng giá trị của hợp đồng này là hơn 40 triệu đồng/năm. Theo đó, phía bảo hiểm AAA có trách nhiệm phải bảo hiểm toàn bộ cho chiếc xe Audi này từ ngày kí hợp đồng đến khi hợp đồng hết hạn vào ngày 14/9/2014.

Trong hợp đồng bảo hiểm ghi rõ các điều khoản bổ sung, trong đó có việc "Bảo hiểm lựa chọn gara nhà sản xuất". Nội dung điều khoản ghi: "Các bên thỏa thuận và hiểu rằng tuân theo các điều khoản, điều kiện và các điểm loại trừ và phí bảo hiểm đã được thanh toán theo quy định thuộc quy tắc bảo hiểm này. Người mua bảo hiểm được quyền lựa chọn gara nhà sản xuất (các đại lý ủy quyền của nhà sản xuất) sửa chữa thiệt hại ô tô phát sinh do tai nạn thuộc trách nhiệm bảo hiểm vật chất xe ô tô".

Mặc dù điều khoản hợp đồng là như vậy nhưng khi chiếc xe ô tô Audi này bị tai nạn cuối tháng 3/2014 và đưa vào gara Audi Hà Nội - Việt Nam (đơn vị ủy quyền của Audi tại Việt Nam) sửa chữa thì phía bảo hiểm AAA đã không đồng ý thanh toán theo đơn giá mà đại lý đưa ra.

Cụ thể, ngày 26/3/2014, đại lý Audi đưa ra mức giá sửa chữa cho chiếc xe là 106.959.600 đồng (cả thuế). Tuy nhiên, mãi đến ngày 11/4/2014, phía bảo hiểm AAA mới đưa ra đề xuất phương án sửa chữa cho chiếc xe nhưng lại với mức hơn 44 triệu đồng (chưa bao gồm thuế).

Không đồng ý với phương án sửa chữa trên, ngày 20/4/2014, Công ty Hoàng Minh đã có đơn đề nghị gửi Tổng giám đốc bảo hiểm AAA và bà Nguyễn Thị Sinh - Phó giám đốc chi nhánh bảo hiểm AAA tại Ninh Bình. Đơn đề nghị nêu rõ: 

"Thứ nhất, chúng tôi ký hợp đồng với quý công ty bảo hiểm xe Audi A6 chính hãng còn mới và phải trả tiền bảo hiểm theo điều kiện này. Vì vậy, việc sửa chữa phải đảm bảo theo tiêu chuẩn còn mới của xe Audi A6 chính hãng.

Thứ hai, chúng tôi bỏ tiền ra mua điều khoản lựa chọn gara sửa chữa khi có thiệt hại xảy ra. Vì vậy, việc chúng tôi lựa chọn gara Audi là đúng. Thực tế chiếc xe đã 3 đến 4 lần sửa chữa ở garage này theo hợp đồng của hai bên đã ký từ trước tới nay.

Thứ ba, theo quan điểm của chúng tôi, khi xe vào gara thì quyền định giá là thuộc gara. Gara có trách nhiệm sửa chữa theo đúng tiêu chuẩn Audi chính hãng. Giá trị sửa chữa do gara căn cứ vào giá thị trường để thông báo với đơn vị bảo hiểm, chúng tôi không có quyền thỏa thuận mà chỉ quý công ty mới có quyền trao đổi thỏa thuận thống nhất với họ...".

Đồng thời, đơn vị sở hữu chiếc xe Audi đề nghị bảo hiểm AAA sớm thống nhất chính thức về giá cả với đơn vị sửa chữa để nhanh chóng sửa chữa chiếc xe.

"Hiện tại chúng tôi đang phải thuê xe để hoạt động với giá 1,5 triệu đồng/ngày. Nếu sau ngày 30/4/2014, chúng tôi không có xe để đi thì quý công ty sẽ phải bồi hoàn cho việc thuê xe" - văn bản của công ty cổ phần xây dựng và thương mại Hoàng Minh nêu.

Mặc dù trong hợp đồng bảo hiểm đã ghi rõ, khách hàng có thể tự lựa chọn đại lý chính hãng để sửa chữa nhưng văn bản trả lời khách hàng của công ty bảo hiểm AAA lại đưa ra hai phương án sửa chữa. Trong đó một phương án là khách hàng vẫn có thể lựa chọn gara Audi Hà Nội. Tuy nhiên, ở phương án này, phía bảo hiểm cho rằng chỉ chấp nhận các hạng mục thay thế phụ tùng đúng hãng Audi (cánh cửa xe và tai bên lái xe) với chi phí hợp lí.

Phương án hai mà AAA đưa ra là khách hàng có thể sửa chữa tại gara liên kết của bảo hiểm AAA. Việc sửa sẽ được gara liên kết với bảo hiểm AAA, bảo hành trong một năm hoặc 20.000 km.

Cách giải quyết trên của Công ty bảo hiểm AAA có nhiều điểm thật khó hiểu và cần phải được làm rõ.


VIẾT CƯỜNG
Từ khóa :
Bảo hiểm AAA , bảo hiểm 3A , bảo hiểm ô tô , đại lý ô tô , gara ô tô , bán xe ô tô
Bảo hiểm AAA đối xử tệ với cả nhân viên và khách hàng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Kautan
0

Trong trường hợp nếu bảo hiểm ko giải quyết hợp lý. Nhất định tôi cũng sẽ nhờ đến cơ quan phát luật. Truyền thông vào việc.!

Kautan
2

Hiện Tôi cũng đang gặp rắc rối với dịch vụ của bảo hiểm aaa. Cũng trong trường hợp giống như trên. Bảo hiểm aaa ko đồng ý theo báo giá mà gara chính hãng đã nêu ra. Và chỉ đồng ý chi trả 1 nửa so với số tiền mà gara đưa ra hoặc tôi phải đem xe đến gara do côg ty bảo hiểm chỉ định. Trong khi đó. Tôi có mua thêm điều khoản bổ xung tự chọn gara. Và gara mà tôi chọn cũng liên kết với bảo hiểm. Vậy Tại sao bảo hiểm lại giải quyết như thê.???

lên ngọc anh
0

Rất may nhờ bài báo này vì tôi định mua bảo hiểm của hãng này cho con tôi

hien nguyen
4

Khi chưa ký được hợp đồng thì AAA nói hay lắm, ký rồi khi có tai nạn xảy ra thì luôn tim cách chuyển phần thiệt thòi cho khách hàng. Đừng tin AAA.

Quoc Khanh
15

Ăn tham, Ăn chặn, Ăn cướp = AAA.

doãn thảo
14

Các công ty Bảo hiểm Việt nam đang tự đánh mất uy tín của mình băng cách kinh doanh như "đa cấp" của họ. Tôi ủng hộ chị phó giám đốc đã đứng về khách hàng là đúng luật, AAA đã sai.

cong
15

Tẩy chay AAA.

Bảo Chi
19

Khi bán bảo hiểm thì nói ngọt như đường hóa học, khi chi trả thì đắng như kí ninh? Xe Audi mà bắt vào gara HTX sửa xong thành xe cải tiến? Hãy đổi thành bảo hiểm 3B cho nó đúng?

Xem thêm bình luận
Tin khác