Bộ Giáo dục-Đào tạo tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học mới

Giáo dục 24h

Theo VTV

(GDVN) - Sáng 21/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 của ngành Giáo dục.

Sáng 21/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 của ngành Giáo dục.

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phan Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và đại diện lãnh đạo của các bộ, ngành các tỉnh, thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, trường đại học, cao đẳng sư phạm qua các điểm cầu trên toàn quốc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: "Phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, trong năm học 2016-2017 vừa qua, ngành Giáo dục đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 nhóm giải pháp cơ bản đã đề ra.

Để chuẩn bị cho Hội nghị này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các hội nghị tổng kết chuyên đề theo từng bậc học: Mầm non, Tiểu học, Trung học và Đại học, nhằm đánh giá sâu sắc các kết quả đã đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm học tới đối với từng bậc học. Trên cơ sở đó, tổng hợp và hoàn thiện báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 của toàn ngành".

Hình ảnh Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc hội nghị

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm học 2017-2018.

Bản báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cập đến cơ cấu mạng lưới trường, lớp học và đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, cơ sở giáo dục; tổng hợp thực trạng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục công lập; kết quả phân tích điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2017

Ngoài ra, báo cáo cụ thể tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 của giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên và của các trường đại học, cao đẳng sư phạm.

Tham dự hội nghị, đại diện lãnh đạo của các bộ, ngành các tỉnh, thành phố, đại diện 63 Sở Giáo dục và Đào tạo trên toàn quốc và Hiệu trưởng các trường đại học và cao đẳng sư phạm đã đưa ra tham luận và cùng thảo luận những vấn đề nổi cộm của ngành Giáo dục trong năm học vừa qua.

"Tại Hội nghị này, tôi đề nghị các đồng chí lãnh đạo các cơ quan quản lý giáo dục ở Trung ương và địa phương, các cơ sở giáo dục và đào tạo tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả nổi bật, những tồn tại, hạn chế chủ yếu trong công tác quản lý giáo dục các cấp trong năm học vừa qua, trong đó, làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước trong từng vấn đề cụ thể. 

Đồng thời, các đại biểu dành thời gian thỏa đáng để thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của ngành Giáo dục trong năm học tới, xem các nội dung này đã đúng, trúng chưa, trên cơ sở đó chúng ta cùng nhau tập trung thực hiện cho hiệu quả", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị.

Tới dự hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đưa ra ý kiến chỉ đạo đối với ngành Giáo dục.

Cũng tại hội nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức khen thưởng cho các cá nhân, tập thể trong năm học 2016-2017.

Theo VTV
Từ khóa :
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ , năm học 2016-2017 , kỳ thi quốc gia , năm học 2017-2018
Bộ Giáo dục-Đào tạo tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học mới
Chủ đề : Đổi mới Giáo dục
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Nguyen ngoc
0

Cho toi hoi bgdvdt co ban sach cho hoc sinh cap mot 5quyen vo voi gia 81nghin ko?

Nguyen Thanh
2

Cần xem lại chức năng của Bộ GD; tổng kết năm học, triển khai nhiệm vụ năm học là việc của các trường, phòng hay sở GD. Bộ GD là đầu mối chiến lược phải tổng kết giai đoạn, tổng kết mô hình, tổng kết dự án,...Lâu nay tôi thấy Bộ giáo dục chủ yếu có 2 việc làm chính: sửa đổi sách giáo khoa, tổ chức thi cử hàng năm mà làm lên làm xuống. Khi nào mà Bộ GD còn cầm tay chỉ việc, làm việc chi tiết thì khi đó GD tiếp tục xuống dốc. Vì nó là biểu hiện của mô hình, cơ chế hoạt động có vấn đề. Trên thiếu tính tổng thể, chiến lược, dưới thì bị gò bó, chờ chỉ đạo, thui chột sáng tạo. Cần cuộc cách mạng toàn diện ở tất các khâu trong giáo dục với mong các thế hệ tiếp theo đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước.

Nông dân
3

Cần tổng kết VNEN , mời bác Luận tham dự.

Thành đinh
0

Tổng kết rồi chứ bạn, bạn gét vnen nên không cần biết đấy thôi.

Xem thêm bình luận
Tin khác