Hành khách "cảm ơn" VNA vì "được" ngồi chờ gần 2 giờ trên máy bay

Kinh tế

Minh Hồng

(GDVN) - "Cảm ơn Vietnam Airlines đã mang đến cho những khách hàng như tôi một trải nghiệm thật tuyệt vời, được ngồi chờ trên máy bay 1 giờ 30 phút..."

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa ra thông báo xin lỗi hành khách việc chậm chuyến bay VN1560 hành trình Nha Trang - Khánh Hòa ngày 6/9. Theo đó Vietnam Airlines (VNA) cho biết, sự việc chuyến bay VN1560 chậm cất cánh do phải sắp xếp, kiểm tra lại hành lý và hàng hóa vì lý do an toàn.

Cụ thể ngày 6/9/2014, chuyến bay VN1560 hành trình Nha Trang – Hà Nội khai thác bằng tàu A321 có giờ cất cánh dự kiến là 20:55, hành khách đã hoàn tất việc lên tàu bay lúc 20 giờ 50.

Ảnh minh họa

Khi kết số để bàn giao cho tổ bay, bộ phận trực phục vụ chuyến bay đã được thông báo cần sắp xếp lại và kiểm tra một số hành lý và hàng hóa.

Để đảm bảo trọng tải khai thác và an toàn cho chuyến bay, bộ phận trực tại sân bay buộc phải xin phép cho lùi giờ cất cánh để phối hợp với nhà chức trách, công ty phục vụ mặt đất tại sân bay Cam Ranh tổ chức kiểm tra, sắp xếp lại khoang hàng. 

"Tuy nhiên, do phối hợp thiếu đồng bộ giữa các bộ phận ở sân bay gồm nhân viên của hãng, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay, công việc chất xếp đã kéo dài hơn dự kiến, hoàn tất lúc 22 giờ 10, chuyến bay cất cánh lúc 22 giờ 30", Vietnam Airlines cho biết. 

Được biết tổng số hành khách trên chuyến bay là 115 người. Sau khi khách lên tàu bay và nhận được thông báo của nhân viên mặt đất, tổ tiếp viên đã phát thanh 3 lần xin lỗi và thông báo về việc chuyến bay chậm giờ vì lý do sắp xếp và kiểm tra lại hàng hóa, hành lý để đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ tiếp viên đã triển khai phục vụ ăn uống cho hành khách. 

"Vietnam Airlines xin được gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm tới tất cả các hành khách đi trên chuyến bay VN1560 vì sự việc không mong muốn này. Vietnam Airlines sẽ nghiêm túc rà soát lại quy trình phục vụ và coi đây là một tình huống bình giảng, rút kinh nghiệm trong toàn bộ hệ thống", trích thông báo của Vietnam Airlines.

Trước đó, báo điện tử Giáo Dục Việt Nam cũng nhận được phản ánh của nhiều hành khách trên chuyến bay VN1560 Nha Trang - Hà Nội cho biết, sau khi lên máy bay vào lúc 20h55p, hành khách phải ngồi đợi thêm 1h30p trên máy bay mà không biết vì lý do gì. "Khoảng thời gian chờ đợi gần bằng cả 1 chuyến bay dài từ TP.HCM ra Hà Nội, trong khi chúng tôi chỉ được nghe lời xin lỗi từ cô tiếp viên và cơ trưởng của chuyến bay mà thực sự không biết là chính xác khi nào chuyến bay được khởi hành", hành khách lecao phản ánh. Theo đó, chuyến bay VN1560 đã đến sân bay Nội Bài vào lúc 0h30 sáng ngày 7/9.

Nhiều hành khách trên chuyến bay đã kiến nghị: Là những hành khách trả tiền để sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines, chúng tôi muốn được biết thông tin chính xác về nguyên nhân dẫn đến việc chậm chuyến bay, trách nhiệm của Vietnam Airlines đến đâu trong sự việc này. Nếu Vietnam Airlines sai thì có bồi thường gì cho hành khách hay không, hay vẫn chỉ là câu nói SORRY AIRLINES.

Trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước ở đâu, cụ thể là cảng vụ hàng không sân bay Cam Ranh, anh chị có quan tâm đến hành khách theo đúng với chức trách của mình hay không. Hành khách như chúng tôi cảm thấy như đi máy bay trong buổi tối ngày hôm nay chả khác gì đi xe đò, khác chăng là đi xe đò cao cấp thôi.

Qua đây chúng tôi mong muốn được phản ánh trực tiếp đến ông Tổng giám đốc của Vietnam Airlines và mong muốn ông công bố 1 kênh liên lạc trực tiếp của bộ phận chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines cho hành khách chúng tôi, hoặc chính số điện thoại của ông để khách hàng trực tiếp phản ánh chân thật".

 

Hành khách "cảm ơn" Vietnam Airlines
Về sự cố chờ đợi gần 2 giờ đồng hồ trên chuyến bay VN1560, hành trình Nha Trang - Hà Nội (ngày 6/9), một hành khách đã gửi đến báo điện tử Giáo Dục Việt  Nam chia sẻ cảm xúc của mình. Chúng tôi xin được trích lược một phần bài viết dưới đây:

"Tôi vừa được trải qua một cảm giác bay thật là tuyệt vời với Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines.

Chuyến bay VN1560 khởi hành từ sân bay Cam Ranh đi Hà Nội lúc 20h55, tôi cùng với mọi hành khách đã lên tàu vào lúc 20h55... Chờ đợi trong vòng 1 giờ 30 phút, chúng tôi chỉ biết nghe và lắng nghe những gì Vietnam Airlines nói, chúng tôi không có quyền được phép đòi hỏi gì, chỉ mong sao là chuyến bay bay về tới sân bay Nội Bài là được.

May thay vào tầm khoảng 22h30 thì phải tiếp viên của chuyến bay thông báo chuyến bay chuẩn bị khởi hành, mừng quá, về được tới sân bay Nội bài rồi, các hành khách khác tâm trạng cũng giống như tôi, mọi người có biết được cái cảm giác này không, cảm giác sung sướng. 

Cảm ơn Vietnam Airlines đã mang đến cho những khách hàng như tôi một trải nghiệm thật tuyệt vời, được ngồi chờ trên máy bay 1 giờ 30 phút. Cảm ơn Vietnam Airlines đã cho chúng tôi được về tới nhà, mặc dù hơi muộn, nhưng muộn còn hơn không mà. Lấy hành lý ra khỏi sân bay thì chỉ mới có 0h30 sáng 7/9/14, ngồi viết mà ngẫm nghĩ lại câu slogan của Vietnam Airlines cũng đúng, mang văn hóa Việt Nam ra toàn thế giới, nên chắc là trong nước thì Vietnam Airlines không cần quan tâm là đúng rồi...".

 

Minh Hồng
Từ khóa :
Bộ trưởng Đinh la Thăng , Cục Hàng không , VietJet Air , Vietnam Airline , chậm chuyến , hủy chuyến , an ninh hàng không , máy bay gặp nạn , doanh thu , lãi xuất , thu lợi , điều hành , quản trị , sếp , CEO , xin lỗi , hành khách
Hành khách "cảm ơn" VNA vì "được" ngồi chờ gần 2 giờ trên máy bay
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Truong minh thao
0

Hôm trước mình có đưa mẹ mình ra sân bay tân sơn nhất, gặp bảo vệ kiểm soát vào phòng đợi ăn nói vô cùng thiếu giáo dục ( mình đã nói lịch sự đi đúng nghĩa phải nói là mất dạy), nhân viên bảo vệ này nói chuyện với ngưới đáng tuổi bà mình không bằng bạn bè, mình gọi lên chăm sóc khách hàng thì tiếp nhận sau đó chuyển cho ca trưởng bảo vệ thì nhan6n viên này nói chuyện còn kém hơn nhân viên của mình, cuối cùng hỏi mình có ghi âm hay chụp ảnh không, rồi xong, không một lời xin lỗi...... ÔI .....

nguyễn tùng
0

câu slogan đó là đúng,mang văn hóa trễ giờ của VN ra khắp TG...mình cũng từng bị bảo vệ sân bay đuổi không cho vào quầy làm thủ tục gửi hành lý dù anh ta đứng trơ mắt nhìn vợ mình 1 tay ẵm con 1 tay kéo valy cùng mấy cái túi xách theo cứ rớt lên rớt xuống

Xem thêm bình luận
Tin khác